9
/
144239
Xây dựng 200 tủ sách điện tử phục vụ nhân dân TP Bắc Giang
xay-dung-200-tu-sach-dien-tu-phuc-vu-nhan-dan-tp-bac-giang
news

Xây dựng 200 tủ sách điện tử phục vụ nhân dân TP Bắc Giang

Thứ 4, 15/03/2023 | 14:59:00
2,037 lượt xem

Ngày 15/3, Thành đoàn Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức ra mắt tủ sách điện tử cộng đồng và tủ sách chi bộ điện tử tại nhà văn hóa tổ dân phố Hà Vị 1, phường Thọ Xương.

Tủ sách được thiết kế với giao diện 3D trực quan theo hình thức sách lật, kèm âm thanh, hình ảnh và được tích hợp trên website của Thành đoàn. Tủ sách có 1 nghìn đầu sách miễn phí với nhiều chuyên mục phong phú trên các lĩnh vực: Lịch sử, văn học, kinh tế, khoa học, kỹ thuật, kỹ năng, thiếu nhi, pháp luật, xây dựng Đảng, học tập và làm theo Bác, sách nói... 

Đại diện các đoàn phường nhận biển tượng trưng 200 tủ sách điện tử cộng đồng.

Đặc biệt, tại đây có các cuốn sách giới thiệu về lịch sử Đảng bộ TP và các phường, xã; di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, cấp tỉnh trên địa bàn TP đã được số hóa. Không bị giới hạn về thời gian và không gian, người đọc có thể sử dụng điện thoại thông minh kết nối mạng Internet để tra cứu sách, tài liệu tại tủ sách thông qua quét mã QR hoặc truy cập vào website của Thành đoàn với tên miền http://thanhdoan.bacgiang.gov.vn.

Cùng với tủ sách cộng đồng, Thành đoàn phối hợp xây dựng tủ sách chi bộ điện tử giúp các đảng viên tra cứu đầu sách, tài liệu về công tác xây dựng Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng phục vụ sinh hoạt chi bộ.

Đại diện lãnh đạo Thành ủy, Đảng ủy phường Thọ Xương tham quan tủ sách điện tử cộng đồng

Đây là công trình thanh niên của tuổi trẻ TP nhằm phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh. Mô hình lần đầu tiên ra mắt trên địa bàn tỉnh, được thiết kế sáng tạo, phù hợp với từng lứa tuổi, đối tượng, dễ tra cứu và tìm đọc. 

Trước đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã thành lập ban nghiên cứu lựa chọn, tổng hợp đầu sách và thiết kế tủ sách. Để việc tra cứu, tìm kiếm tài liệu của ĐVTN thiếu nhi và nhân dân được thuận tiện và hữu ích, trong năm nay, Thành đoàn tiếp tục lắp đặt tủ sách ở 100% trụ sở UBND phường, xã; nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; khu chung cư, công viên với số lượng 200 tủ sách điện tử. Kinh phí do Thành ủy Bắc Giang hỗ trợ.

Đoàn viên thanh niên đọc sách điện tử thông qua quét mã QR.

Việc trang bị tủ sách điện tử là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4 hằng năm); nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân; nâng cao kỹ năng sử dụng các thiết bị thông minh trong tra cứu, tìm hiểu về sách và hình thành thói quen đọc sách trong cộng đồng; góp phần xây dựng công dân số, xã hội số, xây dựng TP Bắc Giang hiện đại, văn minh.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/401068/xay-dung-200-tu-sach-dien-tu-phuc-vu-nhan-dan-tp-bac-giang.html

  • Từ khóa

Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh có từ bao giờ?

Nhân dịp kỷ niệm 65 ngày mở đường Hồ Chí Minh - đường Trường Sơn huyền thoại, T.Ư Đoàn đã tổng hợp tư liệu về sự ra đời và ý nghĩa của con đường lịch sử...
07:50 - 16/05/2024
58 lượt xem

9X vô địch cuộc thi pha chế châu Á: Từng ước làm diễn viên điện ảnh

Phạm Bá Duy, 28 tuổi (TP.HCM) vượt qua hàng ngàn thí sinh đến từ Việt Nam và nhiều nước trong khu vực châu Á để trở thành quán quân Asia Latte Art Battle...
16:12 - 15/05/2024
452 lượt xem

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương: 'Người lao động cũng phải xung kích, thay đổi'

Tại tọa đàm về thanh niên công nhân nhân dịp Tháng Công nhân, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cho rằng, để xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại,...
13:50 - 15/05/2024
483 lượt xem

Người trẻ Hàn Quốc không cần có con sau khi kết hôn

Một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy cứ 10 người trẻ Hàn Quốc thì 6 người nói rằng ngay cả khi kết hôn, họ cũng không cần sinh con.
10:20 - 15/05/2024
570 lượt xem

Đang ráng tiết kiệm, bị hỏi 'mua được nhiêu vàng'

Có những bạn chủ trương sống tiết kiệm, nhưng bị người xung quanh chọc ghẹo có tiền không dám xài.
08:08 - 15/05/2024
627 lượt xem