9
/
144233
Thế nào là những điều "hiển nhiên" trong một mối quan hệ?
the-nao-la-nhung-dieu-hien-nhien-trong-mot-moi-quan-he
news

Thế nào là những điều "hiển nhiên" trong một mối quan hệ?

Thứ 4, 15/03/2023 | 14:56:00
1,970 lượt xem

"Bare minimum" là thuật ngữ chỉ những điều hiển nhiên trong một mối quan hệ. Mỗi người sẽ có những yêu cầu tối thiểu dành cho nửa kia, chẳng hạn như chung thủy, quan tâm gia đình đối phương.

Các bạn trẻ có quan điểm rất khác nhau về vấn đề này. Với quan điểm thứ nhất: Nhiều người cho rằng vì đó là những điều hiển nhiên nên không cần quá cảm động, quá ca ngợi những hành động quan tâm người yêu dành cho mình. Một số khác thì vô cùng trân trọng, biết ơn ngay từ những hành động nhỏ nhất.

Thế nào là những điều hiển nhiên trong một mối quan hệ? - 1

Một số quan điểm khác nhau về "bare minimum" được các bạn trẻ thể hiện trên nền tảng Tiktok (Ảnh chụp màn hình).

"Mình là con gái, mình có quyền làm vậy"

Chia sẻ về những điều hiển nhiên trong một mối quan hệ, bạn Hải An (20 tuổi, Hòa Bình) cho hay: "Mình thấy việc đặt ra những yêu cầu, điều kiện cho người yêu là việc hết sức bình thường. Với mình, tình yêu không chỉ là hai bên thích nhau, đến với nhau rồi để đó. Mình cần nhiều hơn thế để giữ lửa cho tình yêu, nên mình đặt ra một số yêu cầu cho bạn trai, chẳng hạn như việc đưa đón, mua đồ ăn sáng và tặng quà vào dịp lễ…

Trước kia khi chưa có người yêu, tất cả những việc đó mình đều có thể tự làm được. Nhưng bây giờ khi đã có người yêu rồi, đã có người để nhờ vả nhõng nhẽo rồi thì việc bạn ấy làm hộ mình những chuyện thường ngày là điều hết sức bình thường. Mình là con gái mà, mình có quyền được chiều chuộng như vậy chứ".

Thế nào là những điều hiển nhiên trong một mối quan hệ? - 2

Với Hải An, những hành động như tặng quà, đưa đón… được coi như "bare minimum" (Ảnh: Canva).

Hải An chia sẻ thêm, cô bạn không chỉ nhận mà cũng thường xuyên trao cho người yêu những món quà, những cử chỉ quan tâm để gia tăng tình cảm. Hải An thể hiện dứt khoát quan điểm cá nhân về "bare minimum":

"Với mình thì bare minimum là điều rất quan trọng. Mỗi người đều có tiêu chuẩn riêng dành cho nửa kia. Kể cả khi có người yêu, mình vẫn yêu chính mình nhất và luôn cố gắng để bản thân được hạnh phúc. Mình là một cô gái tự tin, sống trong yêu thương chiều chuộng từ bé nên việc yêu cầu một anh người yêu ga lăng, tinh tế, chăm sóc tận tình thì đâu có gì sai?".

Trân trọng, nâng niu ngay từ những điều nhỏ bé

Bên cạnh những bạn như Hải An, vẫn có rất nhiều bạn nữ khác nâng niu từng cử chỉ yêu thương mà người yêu dành cho mình. Bạn Minh Đan (19 tuổi, Hà Nội) cho hay: "Với mình thì bất kỳ những hành động quan tâm nào của người yêu cũng đáng được trân trọng, vì nó chứa đựng tình cảm bạn ấy dành cho mình. Bạn trai mình không phải mẫu người khéo léo, tinh tế nên mình cũng không yêu cầu quá nhiều.

Dĩ nhiên, mình cũng có một vài "bare minimum" mà người yêu mình bắt buộc phải có. Mình cần một chàng trai biết cố gắng, phấn đấu và có chí tiến thủ; mình không thể yêu một người cả ngày chỉ biết đến những cuộc vui vô bổ mà không quan tâm đến tương lai. Mình có thể yêu một người chưa ổn định kinh tế, nhưng phải chung thủy, tôn trọng gia đình mình và mang đến năng lượng tích cực.

Những yêu cầu đó chẳng có gì quá đáng bởi nó cần thiết cho chính bản thân bạn ấy. Theo mình, các "bare minimum" dành cho đối phương sẽ là chính đáng nếu yêu cầu đó giúp nửa kia của mình hoàn thiện hơn. Còn ngược lại, nếu những yêu cầu đó làm cả hai ngày càng tệ đi và thấy nhàm chán thì sẽ là đòi hỏi".

Mỗi người sẽ có những "bare minimum" khác nhau, có những yêu cầu khác nhau với đối phương của mình. Thông thường, việc đặt ra yêu cầu thường đến từ phái nữ nhiều hơn là phái nam.

Việc đặt ra những yêu cầu, quy định những "hành động hiển nhiên" là điều hoàn toàn bình thường trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều đó để đòi hỏi, xem thường những nỗ lực của nửa kia. Ở chiều ngược lại, bản thân mỗi người cũng cần cố gắng để xứng đáng với những yêu cầu mà mình đã đặt ra.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/the-nao-la-nhung-dieu-hien-nhien-trong-mot-moi-quan-he-20230313202444978.htm

  • Từ khóa

Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh có từ bao giờ?

Nhân dịp kỷ niệm 65 ngày mở đường Hồ Chí Minh - đường Trường Sơn huyền thoại, T.Ư Đoàn đã tổng hợp tư liệu về sự ra đời và ý nghĩa của con đường lịch sử...
07:50 - 16/05/2024
17 lượt xem

9X vô địch cuộc thi pha chế châu Á: Từng ước làm diễn viên điện ảnh

Phạm Bá Duy, 28 tuổi (TP.HCM) vượt qua hàng ngàn thí sinh đến từ Việt Nam và nhiều nước trong khu vực châu Á để trở thành quán quân Asia Latte Art Battle...
16:12 - 15/05/2024
417 lượt xem

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương: 'Người lao động cũng phải xung kích, thay đổi'

Tại tọa đàm về thanh niên công nhân nhân dịp Tháng Công nhân, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cho rằng, để xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại,...
13:50 - 15/05/2024
442 lượt xem

Người trẻ Hàn Quốc không cần có con sau khi kết hôn

Một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy cứ 10 người trẻ Hàn Quốc thì 6 người nói rằng ngay cả khi kết hôn, họ cũng không cần sinh con.
10:20 - 15/05/2024
532 lượt xem

Đang ráng tiết kiệm, bị hỏi 'mua được nhiêu vàng'

Có những bạn chủ trương sống tiết kiệm, nhưng bị người xung quanh chọc ghẹo có tiền không dám xài.
08:08 - 15/05/2024
592 lượt xem