9
/
143533
Đội cứu nạn 24/7 LGG: Lan toả những việc làm ý nghĩa
doi-cuu-nan-24-7-lgg-lan-toa-nhung-viec-lam-y-nghia
news

Đội cứu nạn 24/7 LGG: Lan toả những việc làm ý nghĩa

Thứ 6, 03/03/2023 | 11:21:00
2,116 lượt xem

Bất kể ngày đêm, mưa nắng, chỉ cần nhận được thông tin có người đang gặp sự cố trên đường, cần hỗ trợ là các thành viên của Đội cứu nạn 24/7 LGG (Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG) lại tức tốc lên đường, kịp thời có mặt.

Con đường tỉnh 292 chạy qua Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG luôn tấp nập công nhân mỗi giờ tan tầm. Không khó bắt gặp hình ảnh những người lao động sau một ngày dài làm việc mệt mỏi phải nặng nhọc dắt bộ chiếc xe do thủng săm, hết xăng, trục trặc máy móc. 

Từ thực tế đó, Đoàn Thanh niên Công ty đã tham mưu với Ban Giám đốc thành lập đội cứu nạn 24/7 LGG chuyên tiếp nhận và hỗ trợ các sự cố về phương tiện di chuyển, cần đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế, bảo vệ hiện trường... Tháng 12/2021, Đội cứu nạn ra mắt với sự tham gia của 14 thành viên (12 nam, 2 nữ), độ tuổi từ 20-25 có tinh thần trách nhiệm cao. Cùng đó, đội phối hợp với lực lượng bảo vệ, y tế của đơn vị để kịp thời xử lý trong những tình huống khẩn cấp. Trước khi đi vào hoạt động, mọi thành viên đều được tập huấn về phương pháp sơ cứu cơ bản.

Lễ ra mắt Đội cứu nạn 24/7 LGG.

Đội sinh hoạt theo tháng và phân công lịch trực theo tuần. Anh Lê Xuân Thuần, Đội trưởng cho biết: “Cứ hết giờ làm việc, theo lịch trực, hai thành viên lại đi rà soát tất cả khu vực để xe của Công ty xem có trường hợp nào cần hỗ trợ hay không. Sau đó trở về chuẩn bị các dụng cụ sơ cứu như: Bông gạc, thuốc đỏ, cồn sát khuẩn và bộ đồ nghề sửa xe để sẵn sàng ứng cứu”.

Với tinh thần tự nguyện, xung kích vì cộng đồng, mỗi thành viên tự đóng góp từ 50 - 100 nghìn đồng để duy trì hoạt động. Anh Nguyễn Văn Hậu, thành viên Đội cứu hộ 24/7 LGG chia sẻ: “Dù những việc làm rất nhỏ như bơm xe, đổ xăng nhưng giúp mọi người tiếp tục hành trình về với gia đình, không bị lỡ việc. Thỉnh thoảng vẫn có người nói chúng tôi lo chuyện bao đồng nhưng khi giúp đỡ được người khác, chúng tôi lại thấy vui, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu”.

Từ khi ra mắt tới nay, đội đã hỗ trợ 80 trường hợp. Trong đó, có 6 vụ va chạm giao thông, còn lại là những vụ hỗ trợ người dân, nhân viên công ty gặp trục trặc trên đường do hết xăng, thủng săm, chết máy. Để người dân dễ dàng liên hệ, đường dây nóng của Đội cứu nạn cập nhật trên trang Facebook và Zalo của đơn vị.

Từ khi thành lập tới nay, Đội cứu nạn 24/7 LGG đã hỗ trợ 80 trường hợp. Trong đó, có 6 vụ va chạm giao thông, còn lại là những vụ hỗ trợ người dân, nhân viên Công ty gặp trục trặc trên đường do hết xăng, thủng săm, chết máy. Đội công khai đường dây nóng: 0768247115 để kịp thời giúp đỡ mọi người.

Chị Phạm Thị Phượng, thị trấn Bố Hạ (Yên Thế) kể: “Hôm đó, khoảng 7 giờ tối, trời mưa lất phất, đang trên đường di chuyển từ TP Bắc Giang về nhà thì xe hết xăng ngay đoạn phố Bằng. Không phải người địa phương nên tôi không biết phải nhờ ai. May mắn, có người dân liên hệ giúp với Đội cứu nạn 24/7 LGG. Chỉ khoảng 10 phút sau, có một bạn thanh niên đã mang xăng tới. Trong lúc hoạn nạn, có người giúp đỡ như vậy thật sự ấm áp và đáng trân trọng biết bao”.

Cách đây mấy tháng, trước cổng Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG xảy ra va chạm giữa một xe ô tô chở hàng và chiếc xe đạp điện do hai học sinh trên địa bàn xã An Hà (Lạng Giang) điều khiển. Cú va chạm khiến cho hai em ngã ra đường. Ngay lập tức, Đội cứu nạn đã có mặt xem xét vết thương. Nhờ được đưa tới bệnh viện kịp thời và sơ cứu đúng cách, các vết thương mau lành, sức khỏe hai em mau chóng hồi phục.

Theo ông Trần Văn Nam, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG, với đặc điểm là cụm công nghiệp có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, việc xảy ra va chạm hay những tình huống xe cộ hỏng hóc thường xuyên diễn ra. Sự ra đời của Đội cứu nạn 24/7 LGG là cần thiết và phù hợp. Vừa qua, công ty trang bị điện thoại liên lạc, hỗ trợ mua dụng cụ y tế, áo phản quang cho các thành viên. Ban lãnh đạo công ty sẽ tạo mọi điều kiện để đội có thể duy trì hoạt động hiệu quả.

Những cuộc gọi của người lao động, người dân trên địa bàn cần trợ giúp vào đường dây nóng ngày càng tăng. Điều ấy là minh chứng rõ cho sự tin tưởng của mọi người dành cho Đội cứu nạn 24/7 LGG. Thời gian tới, đội sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Công an huyện và cơ quan y tế địa phương tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, bảo vệ hiện trường. Từ đó giúp công tác cứu hộ bài bản hơn, góp phần giảm thiểu những thiệt hại về người và của khi không may xảy ra tai nạn, sự cố đối với người lao động của Công ty và nhân dân trên địa bàn.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/guong-mat/400387/doi-cuu-nan-24-7-lgg-lan-toa-nhung-viec-lam-y-nghia.html 

  • Từ khóa

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương: 'Người lao động cũng phải xung kích, thay đổi'

Tại tọa đàm về thanh niên công nhân nhân dịp Tháng Công nhân, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cho rằng, để xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại,...
13:50 - 15/05/2024
22 lượt xem

Người trẻ Hàn Quốc không cần có con sau khi kết hôn

Một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy cứ 10 người trẻ Hàn Quốc thì 6 người nói rằng ngay cả khi kết hôn, họ cũng không cần sinh con.
10:20 - 15/05/2024
104 lượt xem

Đang ráng tiết kiệm, bị hỏi 'mua được nhiêu vàng'

Có những bạn chủ trương sống tiết kiệm, nhưng bị người xung quanh chọc ghẹo có tiền không dám xài.
08:08 - 15/05/2024
154 lượt xem

Có những người dễ dàng tâm sự với người lạ mà không chia sẻ với người thân?

Nhu cầu tâm sự với người lạ tưởng chừng như vô lý và mâu thuẫn nhưng nó đang được nhiều bạn trẻ áp dụng. Tại sao lại chọn tâm sự với người lạ mà không...
16:46 - 14/05/2024
517 lượt xem

Sinh viên chi tiêu khoảng 10 triệu đồng/tháng có đủ không?

Mới đây, trên trang mạng xã hội TikTok xuất hiện các video chia sẻ sinh viên sống ở TP.HCM, Hà Nội chi tiêu dao động trong khoảng 8 - 10 triệu đồng/tháng...
14:45 - 14/05/2024
587 lượt xem