18
/
159063
Báo Thái Lan: "Voi chiến thắng lợi nhờ noi gương đội tuyển Việt Nam"
bao-thai-lan-voi-chien-thang-loi-nho-noi-guong-doi-tuyen-viet-nam
news

Báo Thái Lan: "Voi chiến thắng lợi nhờ noi gương đội tuyển Việt Nam"

Thứ 4, 17/01/2024 | 16:47:00
1,973 lượt xem

Nhiều tờ báo Thái Lan đã lên tiếng khen ngợi đội nhà sau chiến thắng trước Kyrgyzstan. Họ cho rằng Thái Lan đã vươn lên nhờ tấm gương là đội tuyển Việt Nam.

Trong trận ra quân ở bảng F Asian Cup 2023, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Kyrgyzstan. Chiến thắng này giúp "Voi chiến" tạm thời đứng đầu bảng đấu này và có cơ hội lớn giành vé đi tiếp.

Báo Thái Lan: Voi chiến thắng lợi nhờ noi gương đội tuyển Việt Nam - 1

Supachai lập cú đúp giúp Thái Lan giành chiến thắng trước Kyrgyzstan (Ảnh: Getty).

Thái Lan là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á chiến thắng ở lượt trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023. Trước đó, đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều hứng chịu thất bại.

Báo giới xứ Chùa vàng không ngớt lời khen ngợi đội nhà sau chiến thắng này. Tờ Thairath có bài viết: "Đội tuyển Thái Lan giữ thể diện cho Đông Nam Á sau khi đánh bại Kyrgyzstan ở trận ra quân vòng bảng Asian Cup 2023".

Trong bài viết, tác giả bình luận: "Supachai là người hùng giúp đội tuyển Thái Lan đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0. Thái Lan là đội bóng Đông Nam Á duy nhất giành chiến thắng trong loạt trận mở màn Asian Cup 2023".

Dù kiểm soát bóng ít hơn so với Kyrgyzstan nhưng Thái Lan đã kiểm soát rất tốt thế trận. Họ tấn công sắc nét, phòng ngự chặt chẽ. Điều đó giúp đội bóng xóa tan nghi ngờ trong giai đoạn đầu dưới thời HLV Masatada Ishii.

Tờ Siam Sport có bài viết ca ngợi đội nhà: "Đội tuyển Thái Lan dám chơi thứ bóng đá của riêng mình". Tác giả nhấn mạnh: "Cách đây vài ngày, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu quả cảm dù thất bại trước Nhật Bản.

Báo Thái Lan: Voi chiến thắng lợi nhờ noi gương đội tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển Thái Lan có màn trình diễn tốt trước Kyrgyzstan (Ảnh: Getty).

HLV Masatada Ishii muốn noi gương đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng, Thái Lan đã gặt hái được thành quả. Toàn đội đã dám chơi theo cách của riêng mình, dám thể hiện tài năng giống như đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ thực sự hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Mọi thứ đều ổn, từ thủ môn cho tới tiền đạo. Những pha phối hợp nhóm của Thái Lan là điểm sáng trong trận đấu này. Các cầu thủ xử lý tốt trong phạm vi hẹp. Trong khâu phòng ngự, các vị trí hỗ trợ cho nhau rất tốt".

Sau trận đấu với Kyrgyzstan, Thái Lan sẽ quyết chiến với Oman vào ngày 21/1. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu đó, "Voi chiến" sẽ giành vé sớm.

Báo Thái Lan: Voi chiến thắng lợi nhờ noi gương đội tuyển Việt Nam - 3

Theo H.Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-thai-lan-voi-chien-thang-loi-nho-noi-guong-doi-tuyen-viet-nam-20240117150339583.htm


  • Từ khóa

HLV Kiatisak rời Việt Nam: 4 năm chưa có danh hiệu

Ngày 14-5, HLV Kiatisak Senamuang bất ngờ tuyên bố từ chức HLV trưởng CLB Công An Hà Nội để trở về Thái Lan. Nhà cầm quân người Thái khép lại hành trình...
17:11 - 14/05/2024
317 lượt xem

Bóng bàn Việt Nam giành suất tham dự giải vô địch châu Á

Tối 13.5, đội bóng bàn nam U.19 của Việt Nam và chủ nhà Malaysia tranh chung kết giải vô địch trẻ Đông Nam Á. Cả hai đội này được Hiệp hội bóng bàn châu Á...
13:49 - 14/05/2024
389 lượt xem

Mbappe đoạt giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp' lần thứ 5 liên tiếp

Tiền đạo Kylian Mbappe (PSG) đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 lần thứ 5 liên tiếp tại lễ trao giải của UNFP (Liên đoàn Cầu thủ Pháp) diễn...
11:47 - 14/05/2024
418 lượt xem

Tuyển Philippines dùng độc chiêu của Indonesia để đấu Việt Nam

Tuyển Philippines lên kế hoạch sử dụng loạt cầu thủ nhập tịch đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup.
10:20 - 14/05/2024
483 lượt xem

Đạo đức cầu thủ Việt Nam: Vết nhơ tiêu cực nảy sinh từ đâu?

Bên cạnh ý thức một số cầu thủ chưa tốt, việc không ít CLB chưa chú trọng khâu giáo dục đạo đức và buông lỏng kỷ luật khiến bóng ma tiêu cực tồn tại, ảnh...
09:36 - 14/05/2024
504 lượt xem