9
/
170740
Nữ sinh Việt Nam làm MC chương trình hoa hậu tại Ấn Độ
nu-sinh-viet-nam-lam-mc-chuong-trinh-hoa-hau-tai-an-do
news

Nữ sinh Việt Nam làm MC chương trình hoa hậu tại Ấn Độ

Thứ 4, 09/10/2024 | 10:21:00
86 lượt xem

Ngô Ngọc Gia Hân, nữ sinh Việt, đã gây ấn tượng mạnh khi trở thành MC chương trình hoa hậu tại Ấn Độ. Với khả năng giao tiếp và nền văn hóa, cô đã đem hình ảnh Hoa hậu Việt tỏa sáng trên sân khấu quốc tế.

Gia Hân làm MC chương trình hoa hậu tại Ấn Độ

Ngô Ngọc Gia Hân hiện là sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH SP Jain, TP.Mumbai, Ấn Độ. Năm 2022, cô nàng từng đăng quang cuộc thi Miss Teen International.

Nữ sinh Việt Nam làm MC chương trình hoa hậu tại Ấn Độ- Ảnh 1.

Trí tuệ và nhan sắc của cô sinh viên người Việt khiến bạn bè trên thế giới nể phục ẢNH: NVCC

"Vì quá mê mẩn nền văn hóa Ấn Độ, mình quyết tâm giành được học bổng để sang đất nước này du học. Khi biết tin mình qua Ấn Độ học tập, chương trình Miss Universe India đã liên hệ mình để dẫn chương trình đêm bán kết và chung kết cuộc thi sắc đẹp lớn nhất ở đây", Gia Hân chia sẻ.

Khó khăn lớn nhất của Gia Hân là thời gian chuẩn bị và lịch trình hoạt động khá gấp. "Rất may mắn, mình và anh MC dẫn cùng đã phối hợp ăn ý để chương trình thành công tốt đẹp. Trong đêm chung kết, mình bị tụt đường, xém ngất xỉu. Bạn dẫn của mình tìm thấy hộp kẹo để mình nạp lại năng lượng", cô nàng kể.

Trong đêm chung kết, hình ảnh cô gái Việt Nam dõng dạc, tự tin trên sân khấu khiến mọi người mê mẩn. Hân cho rằng đây là cơ hội cho bạn được trau dồi, học hỏi và trải nghiệm ở môi trường mới, đặc biệt là đem vẻ đẹp và trí thức của phụ nữ Việt Nam đến xứ người.

Khoảnh khắc mà Hân nhớ nhất là lúc cầm trên tay kết quả, cô bạn vô cùng hồi hộp hệt như các bạn thí sinh. "Mình đã từng trong trạng thái ấy tại cuộc thi của mình nên khá bồi hồi", Hân kể.

Nàng hậu giỏi giang

Không chỉ là Miss Teen International 2022, cô bạn có bảng thành tích vô cùng ấn tượng: thành viên đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Thanh niên châu Á 2023, top 15 cuộc thi CIC 2023 toàn quốc, giải nhất cuộc thi Dash For Impact 2023 toàn quốc… Gia Hân còn giành được học bổng 90% Trường ĐH SP Jain, 80% Trường ĐH VinUni.

Nữ sinh Việt Nam làm MC chương trình hoa hậu tại Ấn Độ- Ảnh 2.

Nàng hậu muốn đem vẻ đẹp và tri thức của phụ nữ Việt Nam lan tỏa đến bạn bè trên thế giới ẢNH: NVCC

Hân cho biết bạn lựa chọn Trường ĐH SP Jain vì chương trình học mỗi năm sẽ cho sinh viên đến một nước để học tập. Hân sẽ đi các nước Ấn Độ, Singapore, Dubai và Úc trong suốt thời gian học của mình. Cô nàng là một người thích khám phá và du lịch nên rất hào hứng với những trải nghiệm mà bản thân sẽ có trong 4 năm thanh xuân.

Để nhận được thư mời nhập học và mức học bổng 90%, mỗi ứng viên đều cần thực hiện một bài kiểm tra về kỹ năng đọc, viết và toán. Sau khi đủ điều kiện, ứng viên sẽ trải qua vòng phỏng vấn. Cô bạn rất tự hào khi đạt mức học bổng tối đa dành cho sinh viên quốc tế.

Trong một số môn học, thầy cô tại Ấn Độ luôn nhắc đến kinh tế Việt Nam và hỏi góc nhìn của Hân. "Thầy cô nói Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển mạnh về kinh tế. Với ngành quản trị kinh doanh, quan trọng nhất là được tìm hiểu thật nhiều về kiến thức kinh doanh, kinh tế của thế giới để có tầm nhìn toàn cầu hóa", Hân nhớ lại.

Cô bạn còn thường xuyên chia sẻ về văn hóa Việt Nam cho bạn bè ở Ấn Độ như làm món ăn Việt Nam… Món phở và chả giò là 2 món được các bạn mê nhất.

Hân cho biết du học Ấn Độ khó khăn lớn nhất là cần thích nghi với môi trường. Cô bạn may mắn làm quen với các bạn rất nhanh nên được họ hỗ trợ nhiệt tình trong các hoạt động. Bên cạnh đó, việc lắng nghe phát âm của người dân bản xứ cũng là một vấn đề cần được lưu tâm. Hân thường dành thời gian để đọc tài liệu trước khi lên lớp, nghe lại ghi âm của tiết học trước rồi ghi chú lại… để nhanh chóng bắt kịp bạn bè. Cô bạn còn hay dành 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày ở phòng cộng đồng để luyện bài tập, chuẩn bị tài liệu thuyết trình.

Nữ sinh Việt Nam làm MC chương trình hoa hậu tại Ấn Độ- Ảnh 3.

Hân trong một hoạt động tại trường đại học ẢNH: NVCC

Theo Hân, nếu muốn giành được học bổng, các bạn trẻ phải thật sự có mong muốn đi du học. Từ mong muốn đó sẽ thúc đẩy bản thân cố gắng tìm kiếm những lựa chọn phù hợp, chuẩn bị tham gia các hoạt động ngoại khóa để khám phá bản thân và kể trải nghiệm, bài học mà ta thu được trong các bài luận hoặc phỏng vấn.

Bên cạnh đó, các bạn cần giữ được sự ổn định trong học tập, tìm bạn đồng hành, xin thêm lời khuyên từ người đi trước… để quá trình ứng tuyển dễ dàng hơn. "Chúng mình phải hiểu được yếu tố phù hợp giữa các môi trường thì mới đưa ra lựa chọn tốt nhất", Hân nhắn nhủ.

Cô Thái Thị Thanh Thảo, giáo viên bộ môn ngữ văn Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM), cho biết trong quá trình giảng dạy, không chỉ cô mà các giáo viên khác đều ấn tượng và yêu quý Gia Hân vì sự nhiệt tình, lối sống tình cảm và tinh thần tự học, tự khám phá mạnh mẽ của nữ sinh viên.

"Trong đêm chung kết Miss Teen International, thầy cô đánh giá cao câu trả lời thông minh và sắc bén của em. Mong Hân tiếp tục duy trì ngọn lửa đam mê trên con đường mà em đã chọn. Ngọn lửa ấy sẽ còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác, những người luôn yêu thương và ủng hộ em", cô Thanh Thảo nói.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nu-sinh-viet-nam-lam-mc-chuong-trinh-hoa-hau-tai-an-do-185241008192126773.htm 

  • Từ khóa

Hàng loạt rối loạn sức khỏe tâm thần mà người trẻ phải đối diện?

Các chuyên gia cho rằng người trẻ đối diện với nhiều áp lực dễ ảnh hưởng sức khỏe tâm thần. Không ít người đang có "hội chứng con vịt", tức nhìn trên mặt...
11:29 - 09/10/2024
58 lượt xem

Thúc đẩy tiêu dùng xanh bằng chương trình tái sinh vỏ hộp sữa

Tái chế vỏ hộp sữa thành giấy hay vật liệu tổng hợp, để tạo ra các đồ dùng hữu ích dành tặng trẻ em, chương trình "Vỏ xinh được tái sinh" của Vinamilk đã...
08:31 - 09/10/2024
125 lượt xem

Sinh viên sáng chế thiết bị kiểm soát môi trường nhà nấm

Thiết bị giám sát và điều khiển nhiệt độ, độ ẩm trong nhà trồng nấm do nhóm sinh viên Trường ĐH Cần Thơ sáng chế được vào vòng chung kết cuộc thi Dự án...
14:21 - 08/10/2024
551 lượt xem

Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng vụ tân sinh viên phải ăn cơm canh thừa, có nhiều 'dị vật'

Đêm 7-10, Đại học Bách khoa Hà Nội đã có phản hồi liên quan phóng sự của VTV24 về việc nhiều tân sinh viên phản ánh phải ăn cơm canh thừa, có nhiều 'dị...
11:25 - 08/10/2024
662 lượt xem

Hạnh phúc đơn giản là sự tôn trọng

Khi có sự tôn trọng lẫn nhau, quan hệ vợ chồng sẽ được củng cố, tình cảm thêm bền chặt
11:12 - 08/10/2024
640 lượt xem