9
/
163913
Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?
nu-sinh-vien-nam-2-kiem-hon-100-trieu-dong-thang-bang-cach-nao
news

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:30:00
1,919 lượt xem

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

Mê kinh doanh từ nhỏ

Bắt đầu kiếm tiền từ năm lớp 7, hiện tại Tuyết đang là sinh viên vừa kinh doanh thời trang và hợp tác với các nhãn hàng để làm mẫu livestream (phát trực tiếp - PV). Bằng sự nỗ lực, chăm chỉ và không ngừng học hỏi Tuyết đã có thu nhập cao từ khi còn rất trẻ.

Minh Tuyết bắt đầu kiếm tiền từ năm học lớp 7

Minh Tuyết bắt đầu kiếm tiền từ năm học lớp 7 NVCC

Tuyết kể rằng gia đình có truyền thống kinh doanh cộng thêm việc yêu thích thời trang từ bé. Vì vậy, năm lớp 7, cô nàng tập tành bán quần áo bằng cách làm mối bỏ sỉ cho các cộng tác viên trong những hội nhóm trên Facebook. Lên lớp 10, Tuyết bắt đầu livestream để bán hàng. “Lúc đó thu nhập mỗi tháng của mình chỉ khoảng vài triệu đồng thôi”, Tuyết nói.

Đến năm lớp 11, Tuyết thử sức mở cửa hàng kinh doanh thời trang riêng và cho thu nhập rất ổn. Tuy nhiên, vì còn non trẻ, thiếu kiến thức quản lý, vận hành nên khoảng 1 năm sau đó cô nàng ngừng việc kinh doanh, quay lại bán trực tuyến và nhận livestream cho các nhãn hàng.

Vừa kinh doanh riêng lại nhận thêm việc livestream cho các nhãn hàng nên mỗi tháng Tuyết “bỏ túi” hơn 100 triệu đồng. Ở độ tuổi của Tuyết đây là số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, để có thể nhận được thành quả đó, cô sinh viên năm 2 đã nỗ lực, chăm chỉ làm việc cả ngày lẫn đêm.

Nhờ chăm chỉ và nỗ lực làm việc, Minh Tuyết đã có thu nhập

Nhờ chăm chỉ và nỗ lực làm việc, Minh Tuyết đã có thu nhập "khủng" khi mới là sinh viên năm thứ 2 CHỤP MÀN HÌNH

“Dù livestream cho các nhãn hàng hay phục vụ cho sản phẩm kinh doanh riêng mình cũng đều làm việc ngoài giờ hành chính, vào buổi trưa hoặc tối muộn. Vào những dịp Mega sales (mùa siêu mua sắm - PV), mình phải livestream liên tục 6 tiếng đồng hồ, 1 ngày 2 lần và làm việc đến hơn 4 giờ sáng. Thời gian đầu chưa quen nên mình gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe”, nữ sinh viên chia sẻ.

Công việc không có ai chỉ dẫn, mọi thứ Tuyết đều phải tự học hỏi, tìm hiểu và rút kinh nghiệm để tiến bộ hơn mỗi ngày.

Kiếm tiền giỏi nhưng không lơ là việc học

Vì biết kiếm tiền từ rất sớm nên Tuyết đã tự lập khi chỉ mới học lớp 10. “Lúc này, mình đã có thể tự chi trả mọi thứ, từ tiền sinh hoạt cho đến chi phí học tập mà không cần phải phụ thuộc vào gia đình”, Tuyết nói.

Dù giỏi kiếm tiền nhưng Minh Tuyết không lơ là việc học

Dù giỏi kiếm tiền nhưng Minh Tuyết không lơ là việc học NVCC

Thời gian đầu kinh doanh và livestream, cô nàng không được gia đình ủng hộ vì sợ sẽ lơ là việc học. Tuyết cũng thừa nhận rằng việc kiếm được tiền từ sớm khiến cô bị lao vào công việc và từng nghĩ sẽ nghỉ học. Thế nhưng, sau tất cả cô nàng nhận ra việc học vẫn rất quan trọng. Thời gian sau đó, Tuyết luôn biết cách cân bằng giữa học và làm. Vì vậy, ba mẹ cũng dần ủng hộ cô.

“Năm lớp 11, mình từng có ý định nghỉ học nhưng may là nhờ ba mẹ và gia đình động viên, định hướng nên mới tỉnh ngộ. Đến bây giờ mình đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học, cập nhật kiến thức và phát triển bản thân vô cùng cần thiết. Việc học còn bổ trợ cho mình rất nhiều trong công việc hiện tại. Cũng may là lịch học trên trường không quá nhiều nên mình vẫn có thể cân bằng được. Mình có ý định sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học thêm nữa”, Tuyết chia sẻ.

Để trở thành người livestream bán hàng giỏi, Tuyết cho rằng phải có đam mê, sức khỏe tốt, kiên trì, tự tin và khả năng giao tiếp lưu loát. Để kiếm được số tiền cao như vậy ở độ tuổi của Tuyết không phải là điều dễ dàng. Nói về yếu tố giúp bản thân làm được như vậy, Tuyết cho biết: “Mình rất đam mê kinh doanh, mong muốn có cuộc sống đủ đầy để lo cho ba mẹ. Vì vậy, mình luôn đặt mục tiêu cao hơn mỗi ngày, hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Mục tiêu lâu dài mình hướng đến là có doanh nghiệp riêng cho bản thân”.

Minh Tuyết hợp tác với nhiều nhãn hàng để livestream

Minh Tuyết hợp tác với nhiều nhãn hàng để livestream NVCC

Nhận xét về học trò của mình, chị Nguyễn Minh Anh, giảng viên kỹ năng mềm, Trường CĐ FPT (Hà Nội), chia sẻ: “Trong học tập, Tuyết là sinh viên vui vẻ, hài hước và năng động. Trong môn học của tôi, bạn ấy là trưởng nhóm, mặc dù lịch trình làm việc rất bận nhưng Tuyết luôn đảm bảo bài vở trên lớp. Tuyết rất có bản lĩnh ống kính, hoạt ngôn, tư duy logic và thông minh. Với tôi, Tuyết là một sinh viên nổi trội, vì không phải ai cũng có thể thành công ở độ tuổi sớm như vậy, nó cần rất nhiều yếu tố và kỹ năng mềm. Tóm lại, tôi đánh giá cao khả năng học tập, kiến thức và rất ngưỡng mộ khả năng kiếm tiền của bạn ấy. Là giảng viên, tôi hạnh phúc vì học trò thành công như thế”.

Chị Minh Anh cho biết thêm: "Trong buổi phỏng vấn với doanh nghiệp ở môn học phát triển cá nhân 2 do tôi phụ trách, Tuyết đã tham gia ứng tuyển vào vị trí nhân viên. Thế nhưng, với những kinh nghiệm và kiến thức đã trau dồi được, Tuyết được một doanh nghiệp dược mỹ phẩm mời làm việc chính thức ở vị trí trưởng nhóm".

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nu-sinh-vien-nam-2-kiem-hon-100-trieu-dong-thang-bang-cach-nao-185240510134052126.htm 

  • Từ khóa

Sẽ bị phạt hàng chục triệu đồng nếu đánh bắt thủy sản bằng máy kích điện

Ná, mũi tên, súng "săn bắn" cá, máy kích điện bắt thủy hải sản tự chế… đang được nhiều người trẻ rao bán tràn lan trên mạng xã hội.
14:59 - 20/05/2024
282 lượt xem

Người trẻ học Bác để khát khao cống hiến cho cộng đồng

Sáng 19.5, nhân dịp 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư...
09:50 - 20/05/2024
402 lượt xem

Oái oăm nhận thiệp nhưng không biết người mời cưới là ai

Được bảo vệ gọi báo có thiệp mời cưới (chuyển bằng đường bưu điện), đúng tên mình nên tôi rất háo hức. Nhưng sau khi đọc đi đọc lại nhiều lần, tôi vẫn...
07:59 - 20/05/2024
443 lượt xem

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
2,027 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
2,068 lượt xem