11
/
166040
Những thí sinh vượt biển đi thi
nhung-thi-sinh-vuot-bien-di-thi
news

Những thí sinh vượt biển đi thi

Thứ 5, 27/06/2024 | 08:37:00
1,965 lượt xem

Cách đất liền hơn 60km, huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) có ít thí sinh. Vì đó huyện đảo không có điểm thi.

Các thí sinh huyện Kiên Hải vượt biển tham gia kỳ thi. 

Thí sinh phải vượt biển vào đất liền dự thi cùng sự đồng hành hỗ trợ của thầy, cô giáo và lực lượng tình nguyện viên.

Đồng hành cùng trò

Để giúp học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, các thầy, cô giáo và lãnh đạo địa phương trên huyện đảo Kiên Hải đã tổ chức cho các em đi tàu, vượt quãng đường hơn 60km để vào đất liền.

Trực tiếp tham gia hỗ trợ học sinh đi thi, thầy Võ Hoàng Tuấn - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Trường THCS - THPT Kiên Hải cho biết, lớp có 34 học sinh. Để giúp các em vào đất liền thi an toàn, Ban giám hiệu họp phụ huynh về tổ chức chuyến đi từ hơn 2 tháng trước. Cùng với đó, trường liên hệ tìm kiếm nơi ăn, chỗ ở cho học sinh khi vào TP Rạch Giá dự thi. Năm nay, học sinh của trường thi tại Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt. Các em được bố trí, sắp xếp thuê nơi lưu trú trong suốt kỳ thi tại nhà nghỉ gần điểm thi.

Theo thầy Võ Hoàng Tuấn, trong đoàn học sinh đi thi năm nay có 12 em hoàn cảnh khó khăn. Có em mồ côi cả cha mẹ, sống một mình. Địa phương đã tổ chức trao hỗ trợ, động viên các em lên đường tham gia kỳ thi. “Hoạt động đưa học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT đã được trường tổ chức hơn 10 năm qua. Năm nay, trường cử 2 giáo viên đưa 34 học sinh vào đất liền tham gia kỳ thi. Ở nhà có gia đình, có cha mẹ, đi thi thì có thầy cô nên các em yên tâm. Phụ huynh cũng yên tâm”, thầy Tuấn chia sẻ.

Tại Trường THCS - THPT Lại Sơn (huyện Kiên Hải), thầy Danh Sơn - Phó Hiệu trưởng cho hay, 63 học sinh của trường đã lên tàu vào TP Rạch Giá tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ trưa 25/6. Trường cử giáo viên đi theo hỗ trợ, dẫn dắt các em. Học sinh phải tự túc chi phí vé tàu, xe, chỗ ở trong những ngày dự thi tại TP Rạch Giá. Hội Khuyến học có hỗ trợ một phần chi phí giúp đỡ những em hoàn cảnh khó khăn. “Mặc dù, điều kiện đi lại, cơ sở vật chất trên đảo còn thiếu thốn, nhưng học sinh Trường THCS - THPT Lại Sơn đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng của cuộc đời”, thầy Sơn cho biết.

Thông tin về hoạt động đưa thí sinh từ đảo vào đất liền thi tốt nghiệp THPT, ông Võ Hồng Phú - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kiên Hải cho biết, địa bàn huyện có 144 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 6 thí sinh tự do. Kiên Hải có 35 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Huyện hỗ trợ một phần chi phí nhằm động viên, ủng hộ tinh thần, giúp các em an tâm vượt qua kỳ thi. 

Lực lượng Công an hỗ trợ đưa các thí sinh huyện Kiên Hải đến nơi lưu trú. 

Lực lượng Công an hỗ trợ đưa các thí sinh huyện Kiên Hải đến nơi lưu trú. 

Khát vọng cống hiến

Vừa đặt chân lên bờ đã thấy các anh, chị đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang đón tiếp, hỗ trợ nhiệt tình, Nguyễn Hải Vy - học sinh Trường THCS - THPT Kiên Hải phấn khởi nói: “Em có nguyện vọng vào ngành Sư phạm Mầm non để sau này có thể về đóng góp cho hoạt động giáo dục, chăm sóc các em nhỏ ở huyện đảo. Em sẽ cố gắng thi hết mình để đạt được kết quả cao, vào được trường mong muốn, trở thành giáo viên phục vụ cho sự nghiệp giáo dục trên đảo”.

Cùng mang hoài bão theo đuổi con chữ để trở về dạy học sinh tiểu học ở xã đảo, Nguyễn Yến Khoa, học sinh Trường THCS - THPT Kiên Hải chia sẻ: “Chúng em rất hạnh phúc khi được thầy hỗ trợ đi cùng vào điểm thi. Các cô chú công an cũng nhiệt tình hỗ trợ đưa đón chúng em đến nơi lưu trú để thuận tiện cho những ngày thi sắp tới. Chúng em quyết tâm thi thật tốt để không phụ lòng giúp đỡ của thầy cô và các cô, các chú”, Yến Khoa nói.

Vào bờ, Nguyễn Hoàng Dương - học sinh Trường THCS - THPT Kiên Hải vẫn chưa hết say sóng. Cậu học trò theo đuổi ước mơ trở thành lính biên phòng. “Em có nguyện vọng 1 vào Biên phòng, tham gia vào quân đội để cống hiến cho biển đảo quê hương. Điểm của ngành cao so với mặt bằng chung nên em cũng đặt nguyện vọng 2 vào ngành kinh doanh thương mại. Chúng em quyết tâm nỗ lực thi hết mình để đạt được quả cao”, Hoàng Dương chia sẻ.

Trao đổi về công tác hỗ trợ thí sinh vào đất liền tham gia kỳ thi, Thiếu tá Trương Văn Quốc, Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã triển khai các hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2024, trong đó có đội xe tình nguyện để đưa rước học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang cũng hỗ trợ đưa rước, cung cấp các suất ăn miễn phí cho các em trong thời gian tham gia kỳ thi...

“Trước khi lên đường tham dự kỳ thi, tại xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải, Ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang đã trao 12 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS - THPT Kiên Hải. Những phần quà dù giá trị không lớn, nhưng tạo động lực, tinh thần để giúp cho các em có hoàn cảnh khó khăn tự tin hơn để hoàn thành tốt phần thi của mình”, Thiếu tá Quốc thông tin.

Kiên Giang có 2 huyện Kiên Hải, Giang Thành không bố trí điểm thi do số lượng thí sinh dự thi ít. Thí sinh huyện Kiên Hải thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (TP Rạch Giá). Thí sinh huyện Giang Thành thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thần Hiến (TP Hà Tiên). Riêng TP Phú Quốc bố trí 3 điểm thi với 62 phòng thi. 

Theo Thành Thật/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/nhung-thi-sinh-vuot-bien-di-thi-post689234.html

  • Từ khóa

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Dự kiến giảm cả điểm liệt và điểm 10

Nhiều giáo viên nhận định, với mức độ đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, dự kiến điểm thi tăng nhẹ, tuy nhiên số điểm liệt và cả điểm 10 sẽ giảm.
14:14 - 30/06/2024
96 lượt xem

Thí sinh lưu ý mốc thời gian quan trọng sau thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh cần lưu ý một số mốc thời gian trong xét tuyển đại học, xét tuyển cao đẳng ngành Giáo dục mầm non.
20:35 - 29/06/2024
537 lượt xem

Nhật Bản xóa mù chữ cho người nước ngoài

Số lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đang tăng nhưng một bộ phận không nói được tiếng Nhật.
17:14 - 29/06/2024
600 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã đáp ứng yêu cầu đề ra

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, chiều 28/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Kỳ...
07:24 - 29/06/2024
829 lượt xem

Bộ Công an nói về vụ 'đề văn trùng với suy đoán trước kỳ thi'

Chiều nay 28.6, tại cuộc họp báo kết thúc thi tốt nghiệp THPT năm 2024, báo chí tiếp tục đặt câu hỏi về việc đề thi môn ngữ văn trùng với suy đoán trên...
20:14 - 28/06/2024
1,067 lượt xem