205
/
166100
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm người dân làng cổ Đường Lâm nhân Ngày Gia đình
chu-tich-nuoc-to-lam-tham-nguoi-dan-lang-co-duong-lam-nhan-ngay-gia-dinh
news

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm người dân làng cổ Đường Lâm nhân Ngày Gia đình

Thứ 6, 28/06/2024 | 07:38:14
1,449 lượt xem

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân tộc.

Chủ tịch nước Tô Lâm với nhân dân làng cổ Đường Lâm - Ảnh: VPCTN

Chủ tịch nước Tô Lâm với nhân dân làng cổ Đường Lâm - Ảnh: VPCTN

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), ngày 27-6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Gia đình là thành trì quan trọng nhất của mỗi người

Trò chuyện với nhân dân tại đình cổ Đường Lâm, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định gia đình là tế bào của xã hội, là nơi nuôi dưỡng, thành trì quan trọng nhất của mỗi người.

Gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân tộc.

Ngày Gia đình Việt Nam hằng năm là dịp rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị của gia đình, để con, cháu hướng về cội nguồn, về những người thân yêu, vun đắp những tình cảm tốt đẹp, những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của quê hương, đất nước.

Bày tỏ vui mừng về thăm Đường Lâm để chia vui với người dân nhân Ngày Gia đình Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước đã gửi lời hỏi thăm ân cần và lời chúc mừng nồng nhiệt tới toàn thể nhân dân địa phương, mong Đường Lâm tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng để ngày càng phát triển bền vững, thịnh vượng.

Nhắc lại lịch sử làng cổ Đường Lâm vốn được coi là mảnh đất "địa linh nhân kiệt", quê hương văn hiến, cách mạng, có truyền thống hiếu học rất đỗi tự hào không chỉ của các thế hệ gia đình và nhân dân Đường Lâm mà còn của thủ đô Hà Nội và cả nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh thế hệ ngày nay luôn ghi nhớ công lao đóng góp của các vị tiền bối tại mảnh đất hào kiệt này.

Đồng thời khẳng định lịch sử phát triển của Đường Lâm còn được cả thế giới biết đến như một địa danh lịch sử cần được duy trì, bảo tồn những truyền thống di sản của làng xã.

Chủ tịch nước Tô Lâm nói chuyện thân mật với các tầng lớp nhân dân tại đình Mông Phụ, làng cổ Đường Lâm - Ảnh: VPCTN

Chủ tịch nước Tô Lâm nói chuyện thân mật với các tầng lớp nhân dân tại đình Mông Phụ, làng cổ Đường Lâm - Ảnh: VPCTN

Mong tiếp tục đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển và thịnh vượng

Chủ tịch nước cho rằng với những di sản quý báu hàng trăm năm mà các thế hệ cha ông để lại, trong đó những đặc trưng của làng cổ miền Bắc như cổng làng, mái đình, những ngôi nhà cổ…, thế hệ ngày nay cần thể hiện trách nhiệm duy trì, bảo tồn.

Đồng thời, tiếp tục phát huy từ phong tục tập quán, truyền thống và nền nếp gia đình, cho tới những di tích để giới thiệu cho nhân dân thế giới biết về những nét văn hóa truyền thống nông thôn tiêu biểu của Việt Nam.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn chăm lo cho mọi gia đình Việt Nam, nhất quán với chủ trương "không để ai bị bỏ lại phía sau", Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao chính quyền và nhân dân địa phương về kết quả trong công tác an sinh xã hội đạt được trong những năm qua.

Trong đó, Đường Lâm là một trong những xã đi đầu của thị xã Sơn Tây trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu khi đã hoàn thành 80% chỉ tiêu, không còn hộ nghèo, người dân đùm bọc, thương yêu, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển trong một xã hội văn minh, hài hòa và đoàn kết.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng thị xã Sơn Tây nói chung, xã Đường Lâm nói riêng sẽ tiếp tục đạt nhiều thành công to lớn hơn, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển, thịnh vượng, có thêm nhiều nhân tài đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung.

Trước đó, Chủ tịch nước đã tới dâng hương tại đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và Vua Ngô Quyền. Cùng với đó, thăm hỏi, tặng quà hai gia đình tiêu biểu của xã Đường Lâm.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-to-lam-tham-nguoi-dan-lang-co-duong-lam-nhan-ngay-gia-dinh-2024062722150133.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân lên đường thăm Hàn Quốc

Đây là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính, cũng là chuyến thăm cấp cao nhất của Việt Nam sau khi hai bên nâng cấp quan hệ, tính...
11:48 - 30/06/2024
171 lượt xem

Dấu ấn hợp tác đặc biệt Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng nay (30.6), Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao VN lên đường thăm Hàn Quốc. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của...
09:03 - 30/06/2024
214 lượt xem

Tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng, tăng lương hưu 15% từ 1.7

Sáng 29.6, tại phiên bế mạc kỳ họp 7 Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết kỳ họp 7 đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
11:35 - 29/06/2024
989 lượt xem

Thủ tục cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam từ 1.7

Từ ngày 1.7, luật Căn cước 2023 có hiệu lực thi hành, một trong những quy định mới, 'mở lối' cho những người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch...
07:05 - 29/06/2024
840 lượt xem

Thủ tướng kết thúc chuyến công du Trung Quốc sôi động và rất nhiều dấu ấn

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn cấp cao Việt Nam vừa về tới sân bay Nội Bài (thủ đô Hà Nội), kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế...
20:39 - 28/06/2024
1,107 lượt xem