24
/
77595
Triều Tiên phóng liên tiếp 2 tên lửa
trieu-tien-phong-lien-tiep-2-ten-lua
news

Triều Tiên phóng liên tiếp 2 tên lửa

Thứ 7, 10/08/2019 | 12:10:26
971 lượt xem

Hàn Quốc cho hay Triều Tiên vào sáng nay tiếp tục phóng đi 2 tên lửa chua rõ chủng loại về phía biển Nhật Bản.

Triều Tiên phóng liên tiếp 2 tên lửa - 1

Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên hồi tháng 7 (Ảnh minh họa: KCNA)

Yonhap dẫn nguồn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên ngày 10/8 đã phóng đi 2 vật thể bay chưa xác định từ thành phố duyên hải Hamhung về phía biển Nhật Bản.

Hamhung là nơi Triều Tiên đặt cơ sản sản xuất động cơ tên lửa thể rắn. Nhiên liệu rắn khá được ưa chuộng trong việc chế tạo tên lửa vì nó luôn sẵn sàng để khai hỏa và có thể lưu trữ trong thời gian dài mà không gặp phải hiện tượng suy giảm nhiên liệu như với nhiên liệu tên lửa hóa lỏng.  

“Lực lượng vũ trang Hàn Quốc đang duy trì tư thế sẵn sàng trong bối cảnh các lực lượng tình báo quân sự theo dõi tình hình”, thông báo viết.

“Chúng tôi đã biết về thông tin liên quan tới vụ phóng vật thể bay từ Triều Tiên và chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình. Chúng tôi đang nghe ý kiến tham vấn chặt chẽ từ các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ cho biết có ít nhất một vật thể bay tương đương với các tên lửa tầm ngắn mà Triều Tiên phóng trước đó”, một quan chức cấp cao Mỹ nói với Reuters.

Vụ thử nghiệm hôm nay diễn ra sau khi Triều Tiên thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm ngắn và tên lửa dẫn đường trong vài tuần qua. Triều Tiên mô tả vũ khí họ thử nghiệm là “hệ thống đa tên lửa dẫn đường cỡ lỡn mới được phát triển”.

Trong thông báo hồi tuần qua, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết vụ thử nghiệm tên lửa là thông điệp gửi tới Hàn Quốc và Mỹ về việc dừng các cuộc tập trận chung mà ông Kim cáo buộc là vi phạm thỏa thuận chung ký vào tháng 6/2018 trong cuộc gặp giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, Mỹ tuyên bố rằng Triều Tiên không vi phạm thỏa thuận hay thất hứa với ông Trump vì họ chỉ thử lên lửa tầm ngắn.

Theo Đức Hoàng/VnExpress

(Nguồn Sputnik)

  • Từ khóa

Nga cắt đứt cao tốc nối Liptsy, chỉ còn cách Kharkov gần 40km

Sau khi cắt đứt tuyến đường cao tốc Kharkov-Liptsy, đồng thời bao vây thị trấn chiến lược Volchansk, Quân Nga chỉ còn cách thành phố Kharkov gần 40km.
08:18 - 15/05/2024
47 lượt xem

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên Tổng thống Putin đến thăm trong nhiệm kỳ mới

Điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đều thông tin về chuyến thăm Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Trung Quốc.
17:47 - 14/05/2024
373 lượt xem

Ông Biden chính thức đặt bút ký lệnh cấm, ngành công nghiệp Mỹ chơi vơi

Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật cấm các doanh nghiệp Mỹ nhập khẩu uranium của Nga, ngành công nghiệp Mỹ nguy cơ gặp gián đoạn.
15:57 - 14/05/2024
462 lượt xem

Khảo sát: ông Trump dẫn trước ông Biden tại 5/6 bang chiến trường quan trọng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước người kế nhiệm Joe Biden tại 5/6 tiểu bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
14:27 - 14/05/2024
470 lượt xem

Chính quyền Mỹ có động thái mới với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ tăng thuế nhập khẩu một số hàng hóa Trung Quốc lên gấp 2, 3 thậm chí 4 lần vì ảnh hưởng đến người lao động Mỹ.
11:11 - 14/05/2024
556 lượt xem