4
/
117131
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số
dai-dich-covid-19-da-thuc-day-doanh-nghiep-ban-le-viet-nam-chuyen-doi-so
news

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số

Thứ 7, 25/09/2021 | 07:35:05
423 lượt xem

Đại dịch Covid-19 dẫn đến những thay đổi nhanh chóng và đáng kể trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam

Số liệu Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa công bố cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc trong các hình thức bán lẻ và tiêu dùng số ở Việt Nam. 

Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á cho thấy quá trình chuyển dịch từ cửa hàng vật lý sang các nền tảng thương mại điện tử diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài tháng. 

Sự chuyển đổi này tạo ra lợi thế cho dịch vụ giao hàng tận nhà khi có đến 87% số người tiêu dùng Việt được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ này và 82% trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Theo đó, trong số 10 đơn hàng thì có đến gần 6 đơn hàng được giao đến nhà, tăng gấp 20 lần so với thời điểm trước đại dịch.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số - Ảnh 1.

Mua hàng online và giao hàng tận nhà đã tăng trưởng chóng mặt trong thời gian qua

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết người tiêu dùng ngày càng trở nên hứng thú hơn với sự tiện lợi của hình thức mua sắm trực tuyến. 

"Việc sử dụng thanh toán trực tuyến thường xuyên hơn khiến họ nhận ra sự an toàn và đơn giản của các hình thức này. Sự thay đổi hành vi người tiêu dùng là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển năng lực kỹ thuật số và có những bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử" - bà Tuyết Dung nói.

Đại đa số (77%) người tiêu dùng Việt Nam hiện đã biết đến hoạt động mua sắm trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, mức độ nhận biết và đón nhận loại hình thương mại này được ghi nhận đông đảo nhất ở nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi 18-23.

Các nhà bán lẻ hiện nay đang quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng thông qua mạng xã hội; nền tảng truyền thông mạng xã hội là nơi lý tưởng để các thương hiệu và người bán thu hút lượng lớn khán giảthông qua sự cá nhân hóa. Họ không chỉ tìm được khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể, mà còn có thể tiếp cận khách hàng và mang đến những chương trình ưu đãi riêng phù hợp với nhu cầu từng cá nhân.

Theo P. An/NLĐO

https://nld.com.vn/chuyen-doi-so/dai-dich-covid-19-da-thuc-day-doanh-nghiep-ban-le-viet-nam-chuyen-doi-so-20210924190638084.htm

  • Từ khóa

Sau Trung Quốc, có thêm quốc gia tỉ dân 'nóng lòng' mua sầu riêng Việt Nam

Trung Quốc đang là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất của Việt Nam. Hiện Ấn Độ đang là thị trường tỉ dân tiếp theo muốn nhập khẩu loại trái cây tỉ đô...
09:33 - 14/05/2024
14 lượt xem

Hai thương hiệu gia vị nổi tiếng Ấn Độ đối mặt điều tra

Reuters ngày 13.5 đưa tin 2 thương hiệu gia vị nổi tiếng lâu đời của Ấn Độ là MDH và Everest khẳng định các sản phẩm của họ an toàn. Trước đó, hồi đầu...
09:20 - 14/05/2024
17 lượt xem

Chính sách cần sát thực tiễn hơn

Hầu hết chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng các gói hỗ trợ khi triển khai cần sát với thực tiễn, hài hòa lợi ích các bên mới mong đạt được mục tiêu đề...
09:00 - 14/05/2024
26 lượt xem

Đến lúc bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu!

Giới chuyên gia kinh tế kiến nghị cần quản lý quỹ bình ổn giá xăng dầu chặt chẽ để khắc phục những bất cập, đồng thời quản lý việc trích lập, chi quỹ công...
08:38 - 14/05/2024
37 lượt xem

Vé máy bay giá rẻ đã trở lại

"Cơn sốt" giá vé máy bay đã tạm hạ nhiệt sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng 1/2 so với thời điểm...
07:52 - 14/05/2024
57 lượt xem