240
/
136003
Đơn vị thi công đường "hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo
don-vi-thi-cong-duong-hua-leo-nguoi-dan-vung-noi-thanh-hue-phai-kho-theo
news

Đơn vị thi công đường "hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo

Thứ 4, 12/10/2022 | 14:11:00
2,110 lượt xem

Đơn vị thi công chậm thảm nhựa bê tông 8 tuyến đường nội thành Huế so với cam kết khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Ngày 12-10, Ban Quản lý dự án đầu tư SDCP II (các đô thị xanh) Thừa Thiên – Huế cho biết đã nhận được thông báo của Công ty CP xây dựng và thương mại 299 về kế hoạch thi công thảm bê tông nhựa C12.5 gói thầu số 24 (HU-CW03).

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 1.

Đường Đinh Công Tráng chưa được hoàn trả mặt bằng.

Theo đó, công ty này nói rằng họ dự kiến thảm bê tông nhựa một số tuyến đường như Đặng Dung, Lê Thánh Tôn, Xuân 68, Đinh Công Tráng… nằm trong 4 phường thuộc vùng nội thành Huế, trước mùa mưa bão. Tuy nhiên, do một số khó khăn vướng mắc nên chưa thể triển khai kịp. Đồng thời, cam kết sẽ thảm nhựa trước Tết Nguyên đán 2023.

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 2.

Ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Gói thầu số 24 bao gồm Hệ thống thoát nước và vỉa hè 4 phường nội thành; nạo vét và kè 6 hồ kinh thành; Chỉnh trang và xây dựng kè dọc bờ sông Đông Ba thuộc dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - tiểu dự án Thừa Thiên - Huế.

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 3.

Mặt đường chưa được thảm nhựa.

Theo hợp đồng với ban quản lý dự án, nhà thầu đang triển khai thi công 16 tuyến đường và từ tháng 5-2022 họ đã có kế hoạch thảm nhựa bê tông hoàn trả mặt bằng một số tuyến đường. Cụ thể, đường Xuân 68 sẽ thảm bê tông nhựa từ giữa tháng 6; đường Lê Thánh Tôn, Đinh Công Tráng, Hàn Thuyên, Đặng Dung hoàn thành vào 30-7; đường Nguyễn Biểu, Trần Quốc Toản, Lương Ngọc Quyến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8.

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 4.

Mặt đường Đinh Công Tráng với những vũng nước.

Tuy nhiên đến nay, Huế đã vào mùa mưa bão nhưng các tuyến đường đều chưa được thảm nhựa hoàn tất, mặt đường nham nhở với nhiều "ổ voi", "ổ gà" và những cái "bẫy" là các nắp cống của hệ thống nước thải nằm nhô cao giữa nền đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Nhiều tuyến vỉa hè chưa được thi công hoàn thiện, tạo cảnh quan đô thị nhếch nhác, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 5.

Mặt đường, vỉa hè chưa được hoàn trả.

Ông Võ Văn Việt, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư SDCP II Thừa Thiên – Huế, cho biết đơn vị này đã có nhiều văn bản cảnh báo nhà thầu là Công ty 299 về tiến độ. Cụ thể, từ ngày 10-8 đến 29-8, đơn vị này đã có 2 lần gửi cảnh báo chậm tiến độ thi công và yêu cầu nhà thầu khắc phục.

Tuy nhiên đến nay, tình hình triển khai thi công trên công trường chậm, các hạng mục thi công như kè và nạo vét hồ Phong Trạch, hồ Cây Mựng, hồ Tiền Bảo, hồ Vuông vẫn dang dở.

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 6.

Đường Đặng Dung.

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 7.

Đường Nguyễn Biểu mới thi công mặt đường, tạo cảnh quan nhếch nhác, nước tù đọng.

Đơn vị thi công đường hứa lèo”, người dân vùng nội thành Huế phải khổ theo - Ảnh 8.

Sau khi lót đá thì vỉa hè đường Đặng Dung bị "bỏ quên" nhiều tháng nay với nhiều hạng mục chưa hoàn tất, tạo cảnh quan nhếch nhác, "bẫy" chực chờ.

Theo Quang Nhật/ NLĐ

https://nld.com.vn/thoi-su/don-vi-thi-cong-duong-hua-leo-nguoi-dan-vung-noi-thanh-hue-phai-kho-theo-20221012102003713.htm

  • Từ khóa

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
58 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
72 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
595 lượt xem

Đăng kiểm đã 'chịu' nhận chuyển khoản

Sau chấn chỉnh của Cục Đăng kiểm VN, một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đã triển khai thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng còn nhiều...
10:21 - 15/05/2024
579 lượt xem

Quy định đã có, nhưng phụ cấp chỉ thấy… trên giấy!

Mặc dù đã có quy định rõ ràng, nhưng nhiều năm qua, nhân viên thư viện tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho biết họ...
08:25 - 15/05/2024
639 lượt xem