24
/
98857
FBI lập văn phòng ở Campuchia
fbi-lap-van-phong-o-campuchia
news

FBI lập văn phòng ở Campuchia

Thứ 3, 13/10/2020 | 16:49:19
424 lượt xem

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ thiết lập một văn phòng tại trụ sở cảnh sát quốc gia của Campuchia để hỗ trợ việc truy tìm tội phạm người Mỹ, Reuters đưa tin.

Văn phòng này sẽ hỗ trợ cảnh sát Campuchia trong việc truy bắt những đối tượng bị truy nã người Mỹ và chống khủng bố, phát ngôn viên cảnh sát Campuchia Chhay Kim Khoeun cho biết ngày 13/10.

“Trước đây, chúng tôi hợp tác trong từng vụ việc cụ thể và bây giờ, chúng tôi sẽ có một văn phòng để làm việc nhanh chóng”, ông Chhay Kim Khoeun nói với Reuters.

Ông Chhay Kim Khoeun cho hay ông chưa rõ về khung thời gian văn phòng sẽ được thành lập.

Trong email gửi Reuters, Đại sứ quán Mỹ tại Phnom Penh từ chối bình luận về văn phòng FBI nhưng cho biết hai cơ quan cảnh sát có mối quan hệ tốt đẹp.

“Một lực lượng đặc nhiệm chung của FBI và Cảnh sát Quốc gia Campuchia đã được thành lập để chống tội phạm xâm hại trẻ em, rửa tiền và tội phạm tài chính. Lực lượng này đã đi vào hoạt động. Hoạt động hợp tác giữa hai lực lượng thực thi pháp luật giúp cho cả hai quốc gia trở nên an toàn hơn”, Đại sứ quán Mỹ tại Phnom Penh cho biết.

Cảnh sát đứng gác gần Tòa án Tối cao Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: Reuters. 

Hai bên đã đạt được thỏa thuận thành lập lực lượng đặc nhiệm vào năm 2019, theo đại sứ quán. Lực lượng này cũng sẽ giải quyết vấn đề tội phạm có tổ chức, rửa tiền và xác định vị trí của những đối tượng bị truy nã quốc tế.

Mối quan hệ giữa Campuchia và Mỹ đã trở nên nguội lạnh trong những năm gần đây. Chính phủ Campuchia đã tức giận trước những lời chỉ trích của Washington về việc giải tán đảng đối lập chính, bắt giữ nhà hoạt động và các chính trị gia đối lập.

Tuần trước, Lầu Năm Góc bày tỏ lo ngại về việc Campuchia san bằng cơ sở quốc phòng do Mỹ tài trợ nằm trong căn cứ hải quân Ream. Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói hành động này nhằm cải tạo cơ sở.

Campuchia đã nhiều lần bác bỏ thông tin nước này có thỏa thuận bí mật với Trung Quốc, đồng minh về kinh tế và ngoại giao lớn nhất, để bố trí lực lượng tại căn cứ này.

Theo Như Trần/ Zing

https://zingnews.vn/fbi-lap-van-phong-o-campuchia-post1141308.html 

  • Từ khóa

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên Tổng thống Putin đến thăm trong nhiệm kỳ mới

Điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đều thông tin về chuyến thăm Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Trung Quốc.
17:47 - 14/05/2024
58 lượt xem

Ông Biden chính thức đặt bút ký lệnh cấm, ngành công nghiệp Mỹ chơi vơi

Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật cấm các doanh nghiệp Mỹ nhập khẩu uranium của Nga, ngành công nghiệp Mỹ nguy cơ gặp gián đoạn.
15:57 - 14/05/2024
116 lượt xem

Khảo sát: ông Trump dẫn trước ông Biden tại 5/6 bang chiến trường quan trọng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước người kế nhiệm Joe Biden tại 5/6 tiểu bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
14:27 - 14/05/2024
136 lượt xem

Chính quyền Mỹ có động thái mới với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ tăng thuế nhập khẩu một số hàng hóa Trung Quốc lên gấp 2, 3 thậm chí 4 lần vì ảnh hưởng đến người lao động Mỹ.
11:11 - 14/05/2024
227 lượt xem

Chuyển giao quyền lực tại Singapore, thay đổi các nhân sự cấp cao

Ngày 13/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống nước này Tharman Shanmugaratnam.
09:43 - 14/05/2024
249 lượt xem