205
/
155109
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào
chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-tiep-tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-lao
news

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào

Thứ 5, 19/10/2023 | 14:33:44
1,846 lượt xem

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với Lào, xem Lào là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong cuộc tiếp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith sáng 19-10 - Ảnh: TTXVN

Sáng 19-10, nhân dịp dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Sáng kiến Vành đai và Con đường lần thứ ba tại Trung Quốc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với Lào, xem Lào là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại.

Người đứng đầu Nhà nước khẳng định quan hệ Việt - Lào là tài sản vô giá, là mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng hiếm có trong quan hệ quốc tế.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cho biết Lào đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam, luôn nỗ lực để vun đắp và đưa quan hệ song phương tiếp tục phát triển bền vững, ngày càng đi vào chiều sâu. Ông khẳng định sẽ luôn tích cực đóng góp thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai nước.

Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh trong thời gian vừa qua, các bộ, ngành và địa phương hai nước đã tích cực phối hợp triển khai các thỏa thuận cấp cao, nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Nhiều dự án hợp tác trọng điểm có bước tiến tích cực.

Trong bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp và nhiều thách thức đan xen với cơ hội, hai bên nhất trí cần tiếp tục phát huy hơn nữa quan hệ chính trị gắn bó giữa hai nước, cùng nhau góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Hai bên phấn đấu giải quyết dứt điểm vướng mắc của một số dự án hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.

Việt Nam và Lào sẽ tăng cường hợp tác khoa học, đổi mới sáng tạo, hợp tác kinh tế số, thương mại điện tử, thúc đẩy hợp tác về chuyển đổi số giữa các cơ quan quản lý nhà nước, cũng như giữa các doanh nghiệp.

Hai bên cũng khẳng định tầm quan trọng của tăng cường hợp tác và kết nối giữa Việt Nam - Lào - Campuchia, nhất là về kinh tế - thương mại, cơ sở hạ tầng, du lịch và giao lưu văn hóa.

Hai nước nhất trí phối hợp nhằm góp phần bảo đảm Lào đảm nhiệm năm Chủ tịch ASEAN 2024 thành công, qua đó phát huy vai trò trung tâm của ASEAN và đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân ASEAN.

Theo Duy Linh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-tiep-tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-lao-20231019112432653.htm

  • Từ khóa

Ông Trần Thanh Mẫn: Cấp phép xây dựng số tầng vượt khả năng chữa cháy

Ông Trần Thanh Mẫn nêu rõ các vụ cháy ở TP.HCM, Hà Nội... những năm qua là bài học đắt giá trong phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
11:10 - 14/05/2024
80 lượt xem

Bộ Y tế đề nghị tiếp tục rà soát tiêm vắc xin COVID-19: ai cần tiêm?

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị rà soát lại tỉ lệ tiêm chủng trên địa bàn và các đối tượng nguy cơ cao cần tiêm chủng vắc xin COVID-19, tiếp tục triển khai...
10:33 - 14/05/2024
97 lượt xem

Đu trend 'đi tìm kho báu' là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật

Đây là khẳng định của ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ TT-TT...
09:12 - 14/05/2024
120 lượt xem

Đến lúc bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu!

Giới chuyên gia kinh tế kiến nghị cần quản lý quỹ bình ổn giá xăng dầu chặt chẽ để khắc phục những bất cập, đồng thời quản lý việc trích lập, chi quỹ công...
08:38 - 14/05/2024
139 lượt xem

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường...
07:56 - 14/05/2024
175 lượt xem