190
/
105211
Cách chế biến lại thịt gà luộc trong ngày Tết thành những món ăn ngon
cach-che-bien-lai-thit-ga-luoc-trong-ngay-tet-thanh-nhung-mon-an-ngon
news

Cách chế biến lại thịt gà luộc trong ngày Tết thành những món ăn ngon

Thứ 5, 18/02/2021 | 12:03:14
1,042 lượt xem

Thịt gà luộc còn thừa trong những ngày Tết có thể được chế thành những món ăn ngon miệng và cực kỳ bổ dưỡng mà không phải ai cũng biết.

Khô gà lá chanh

Thịt gà luộc thừa trong ngày Tết có thể được chế biến thành món khô gà lá chanh. Đồ họa: Hồng Nhật

Thịt gà luộc thừa trong ngày Tết có thể được chế biến thành món khô gà lá chanh. Đồ họa: Hồng Nhật

Bên cạnh những món ăn như khô bò, khô mực xé thì khô gà cay hay khô gà lá chanh chắc chắn cũng sẽ là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày Tết.

Bạn có thể tận dụng phần thịt gà luộc còn thừa ngày Tết kết hợp cùng những gia vị như ớt, tỏi, gừng, sả để làm tăng hương vị món ăn. Món ăn này có thể được thực hiện một cách dễ dàng bằng những đồ gia dụng nhà bếp quen thuộc như chảo chống dính, nồi cơm điện hay lò vi sóng.

Món khô gà có màu vàng nâu óng ả, khi ăn có độ dai dai, ngọt ngọt cùng hương thơm từ lá chanh và vị cay từ ớt chắc chắn là món ăn tuyệt vời để nhâm nhi cùng bạn bè và người thân.

Nộm gà xé hành tây

Nộm gà xé là món ăn ngon miệng sau những ngày Tết. Đồ họa: Hồng Nhật

Nộm gà xé là món ăn ngon miệng sau những ngày Tết. Đồ họa: Hồng Nhật

Nếu như những món ăn dầu mỡ ngày Tết khiến cơ thể có cảm giác chán ăn, thì món nộm gà chua ngọt là món ăn sẽ đem lại cảm giác ngon miệng.

Xé gà luộc kết hợp của các loại rau củ như cà rốt, dưa leo, hành tây, hoa chuối, xoài xanh,... sẽ mang đến hương vị thanh đạm, tươi mát.

Cháo gà

Một bát cháo gà nóng hổi vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa hạn chế việc nạp thêm các món ăn giàu chất béo vào cơ thể.

Nếu vừa trải qua một cơn say xỉn sau những ngày Tết thì ăn một bát cháo gà còn có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe và kích thích dạ dày hoạt động nhẹ nhàng.

Ngoài ra, cháo gà được nấu cùng các loại lá gia vị như tía tô, hành lá còn có tác dụng trong việc giải cảm, tăng sức đề kháng sau những ngày Tết.

Miến gà

Miến gà cũng được xếp vào thực đơn những món ăn ngon, thanh đạm và bổ dưỡng trong ngày Tết. Món miến măng gà nóng hổi cùng miếng thịt gà mềm ngọt chắc chắn sẽ đem đến cảm giác hài lòng khi được ăn vào những ngày không khí se lạnh dịp Tết.

Nguyên liệu và cách chế biến của món ăn này rất đơn giản, hơn nữa nguyên liệu chính cần sử dụng là thịt gà luộc. Do đó, bạn vừa có thể tận dụng được thịt gà luộc còn lại trong ngày Tết vừa có một món ăn ngon đãi người thân và bạn bè.

Theo Hồng Nhật/Lao động

https://laodong.vn/suc-khoe/cach-che-bien-lai-thit-ga-luoc-trong-ngay-tet-thanh-nhung-mon-an-ngon-880721.ldo

  • Từ khóa

WHO cảnh báo loại bệnh làm chết 10.000 người/ngày ở châu Âu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay 15.5 cảnh báo bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 40% số ca tử vong ở châu Âu, kêu gọi người châu Âu giảm lượng muối...
16:09 - 15/05/2024
396 lượt xem

Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2

Theo Bộ Y tế, đây là những sản phẩm thuốc Việt đã có thời gian lưu hành lâu dài tại thị trường Việt Nam và được chứng minh hiệu quả trong thời gian...
16:20 - 15/05/2024
406 lượt xem

Lần đầu tiên bệnh viện tuyến huyện thay được khớp háng người lớn tuổi

Phẫu thuật thay khớp háng là kỹ thuật khó và được triển khai chủ yếu tại các bệnh viện lớn, trang thiết bị hiện đại.
13:41 - 15/05/2024
449 lượt xem

Không chỉ làm đẹp, cần tây hỗ trợ chữa nhiều bệnh nhưng 'tối kỵ' với ai?

Nước ép cần tây nguyên chất hay được kết hợp với những trái cây, rau củ quả khác được nhiều chị em ưa chuộng. Bên cạnh những lợi ích mang lại cho sức...
09:55 - 15/05/2024
532 lượt xem

Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và...
07:42 - 15/05/2024
574 lượt xem