19
/
652
Bùi Chí Vinh: 'Tôi chẳng kiếm được đồng nào nếu thiếu vợ'
bui-chi-vinh-toi-chang-kiem-duoc-dong-nao-neu-thieu-vo
news

Bùi Chí Vinh: 'Tôi chẳng kiếm được đồng nào nếu thiếu vợ'

Thứ 5, 24/08/2017 | 09:28:50
1,241 lượt xem

Vợ tác giả bộ truyện "Ngũ quái Sài Gòn" thay anh đánh máy, liên hệ nhà xuất bản, trả lời e-mail công việc.

                                    

Nhà văn Bùi Chí Vinh cùng vợ - chị Hương Lan - tham gia họp báo công bố tái bản sách Ngũ quái Sài Gòn, diễn ra sáng 23/8 tại TP HCM. Chị Lan chia sẻ không chỉ trong Ngũ quái Sài Gòn, mỗi dự án của chồng đều có sự tham gia của chị, từ việc liên hệ nhà xuất bản tới đánh máy, chỉnh sửa văn bản, trả lời e-mail. "Anh ấy hoàn toàn không biết gì về công nghệ thông tin, chỉ có tôi làm giúp anh ấy thôi", chị tâm sự.

"Nếu không có cô ấy giúp đỡ, tôi không biết làm sao liên lạc với nhà xuất bản. Không có cô ấy thì chắc chắn tôi không có đồng thu nhập nào hết bởi không biết gì về công nghệ thông tin thì làm sao làm việc được", nhà thơ chia sẻ.


Nhà thơ Bùi Chí Vinh và vợ.

Tái bản truyện Ngũ quái Sài Gòn sau 20 năm ra mắt, Bùi Chí Vinh thổ lộ anh rất xúc động. Khi thị trường sách hiện ngập tràn các sách ngôn tình, truyện hài, anh mong Ngũ quái Sài Gòn góp phần cân bằng các thể loại truyện, đồng thời hướng thanh thiếu niên suy nghĩ về tình yêu nước, tinh thần trượng nghĩa, dám đấu tranh chống lại cái xấu, bảo vệ những giá trị tốt đẹp.

So với bản ra mắt vào thập niên 1990, Ngũ quái Sài Gòn phiên bản mới được trình bày công phu hơn với tranh minh họa của họa sĩ Nguyễn Hồng Sơn cùng thiệp in thơ tình của Bùi Chí Vinh. Trong tập đầu của truyện - Cuộc chơi không hẹn ước", tác giả đề những câu trong bài Tiểu muội:

Ở đời có một vài chữ "muội"
"Ám muội" là không được rõ ràng
"Mê muội" là mất tiêu khí phách
"Tiểu muội" là một cái chấm than!

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ, cho biết bộ truyện mới được xuất bản 20 tập, tập một ra mắt vào đầu tháng 9. Các tập tiếp theo sẽ được phát hành hai tuần một tập.

Ngũ quái Sài Gòn đạt lượng phát hành lớn khi ra mắt lần đầu cách đây hai thập niên, tạo cơn sốt với thiếu niên thời bấy giờ. Tác phẩm sau đó được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên do Nguyễn Trọng Nghĩa đạo diễn, Kim Hiền, Xuân Vy, Thế Vũ... đóng chính. 

Theo Nghinh Xuân/VnExpress

  • Từ khóa

Lương Khánh Nhi vào chung kết cuộc thi piano top 5 thế giới

Tin vui với giới âm nhạc cổ điển Việt Nam khi ban tổ chức cuộc thi piano top 5 thế giới Leeds International Piano Competition vừa công bố danh sách năm...
17:35 - 19/09/2024
161 lượt xem

Thí điểm số hóa 3 làng cổ ở Bắc bộ

Lễ bàn giao mô hình số và ký kết hợp tác giữa Trường đại học Xây dựng Hà Nội và Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật biển Portcoast, trong đó...
16:51 - 19/09/2024
175 lượt xem

Luật chơi mới của 'Rap Việt 2024'

Chỉ còn vài ngày nữa, tập đầu tiên của 'Rap Việt 2024' sẽ lên sóng. Mới đây, chương trình đã tiết lộ luật chơi mới tại vòng chinh phục, gồm khóa vàng và...
14:26 - 19/09/2024
245 lượt xem

4 món Việt lọt top 100 món ăn với gừng ngon nhất thế giới

Phở, chè trôi nước, gà luộc và lẩu gà đen lọt danh sách 100 món ngon nhất thế giới với gừng do chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố.
09:00 - 19/09/2024
347 lượt xem

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa...
06:59 - 19/09/2024
418 lượt xem