Từ mùng 10 tháng giêng, nhiều đoàn phim "xuất quân" lên đường sản xuất, gửi gắm niềm hy vọng phim Việt được nâng tầm vào năm 2023.
Phim cổ tích Chiếc áo tàng hình khởi quay vào mùng 9 tháng giêng - Ảnh: ĐPCC
Trong thời gian dịch COVID-19 bùng nổ, người dân có thói quen xem phim truyền hình trở lại. Phim Việt đang trên đà hồi phục và phát triển.
Đạo diễn Quách Khoa Nam
Sau một thời gian nghỉ xuân, đoàn phim Đánh cắp số phận (tên tạm đặt) của đạo diễn Chu Thiện trở lại phim trường từ mùng 9. Hiện đoàn phim đang quay ở Hóc Môn, TP.HCM.
Nhộn nhịp phim trường
Đoàn phim cổ tích Chiếc áo tàng hình đang ghi hình ở Dầu Tiếng, Bình Dương. Đây là bộ phim thuộc loạt phim Cổ tích Việt Nam, dự kiến phát sóng trên THVL1.
Cuộc chiến hào môn - nằm trong series Nghiệp sinh tử của Công ty Sao Phương Nam - bắt đầu ghi hình từ mùng 10. Trong khi đó, Tình yêu bất tử của đạo diễn Trương Dũng cũng vừa bấm máy vào cùng ngày.
Theo thông tin từ Hãng phim Hoàng Thần Tài, ngày 6-2 này, đoàn phim Gió ngược khởi quay ở Singapore. Một bộ phim khác là Điệp khúc phù sa cũng trở lại phim trường.
Đại diện Hãng phim M&T pictures cho biết hiện tại đoàn đã hoàn tất ba phim Mặt trời mùa đông, Vạn dặm nhân sinh, Chị em khác mẹ và chờ ngày lên sóng. Còn các phim mới dự kiến sẽ khởi quay vào ngày 15-2 này.
Nếu như trước đây hiếm phim sản xuất kéo dài trong nhiều năm như Cảnh sát hình sự, thì nay đã có thêm các bộ phim nhiều phần được thực hiện từ năm này sang năm khác.
Cụ thể như phim Cổ tích Việt Nam đã có đến năm phần (mỗi phần khoảng 50 tập) và đều do đạo diễn Quách Khoa Nam thực hiện.
Loạt phim Nghiệp sinh tử cũng đã sản xuất đến phần 5. Loạt phim Cô Thắm về làng cũng kéo được bốn mùa. Đây là tín hiệu vui của phim truyền hình bởi việc "nuôi" các phim dài tập không đơn giản.
Phim Cuộc chiến hào môn trong loạt phim Nghiệp sinh tử khởi quay vào mùng 10 - Ảnh: ĐPCC
Lấy lại tình yêu của khán giả
Đạo diễn Quách Khoa Nam - đạo diễn kín lịch quay với khoảng ba dự án mới trong năm nay sau Cổ tích Việt Nam - cho biết: "Thể loại phim cổ tích quá quen thuộc với các bạn nhỏ. Vì vậy, những phim sau phải tìm sự khác biệt trong cách thể hiện thì mới mong có thể thu hút khán giả, đặc biệt là khán giả nhí.
Cụ thể, kịch bản phim Chiếc áo tàng hình được viết khác lạ. Chúng tôi cũng quyết định đầu tư hơn nữa về mặt hình ảnh để phim đẹp và thuyết phục hơn. Đoàn phim sẽ phải đi nhiều hơn, xa hơn như đến Phan Rang, Phan Thiết, Bảo Lộc, Đồng Nai... ghi hình, dù điều này khiến kinh phí sản xuất sẽ bị đẩy lên cao".
Nhà sản xuất Hoàng Mập, thực hiện phim Gió ngược, cho biết đoàn phim sẽ quay ở Singapore trong năm ngày từ ngày 6 đến 10-2, sau đó sẽ trở về VN quay tại Đồng Tháp.
"Thú thật là hiện nay bối cảnh trong phim Việt khá đơn điệu và lặp đi lặp lại nhiều, gây nhàm chán. Việc tìm kiếm cảnh mới cho phim là nhiệm vụ rất cần thiết. Sắp tới, tôi đang có dự định đưa phim ra quay ở miền Bắc như Sa Pa, Điện Biên để tạo sự mới mẻ.
Còn đạo diễn Chu Thiện - thực hiện Đánh cắp số phận - cho rằng: "Muốn kéo khán giả gần hơn đến phim Việt, điều quan trọng là câu chuyện phải thật gần gũi với đời sống của người dân. Làm được điều này đòi hỏi người làm phim phải chỉn chu ngay từ kịch bản, cách thể hiện phải hiện đại và mới mẻ...".
"Phim Việt hai năm nay đã phần nào lấy lại tình yêu của khán giả. Vì vậy, người làm phim cần có nhiệm vụ phải tiếp tục giữ được tình yêu ấy", đạo diễn Chu Thiện nói.
Theo Hoàng Lê/Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/phim-truyen-hinh-viet-xuat-quan-lay-lai-tinh-yeu-khan-gia-2023020410084639.htm