19
/
118876
Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa năm thứ 7:Tăng thêm sự tương tác với khán giả
gameshow-bac-giang-hanh-trinh-lich-su-van-hoa-nam-thu-7-tang-them-su-tuong-tac-voi-khan-gia
news

Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa năm thứ 7:Tăng thêm sự tương tác với khán giả

Thứ 7, 30/10/2021 | 14:49:20
3,488 lượt xem

BGTV- Bước sang năm thứ 7, Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa đã có thêm nhiều thay đổi để tạo ra sự gay cấn cũng như tăng cường tương tác với khán giả ở các phần thi.

Đã 6 mùa trôi qua song Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa vẫn là chương trình được nhiều khán giả yêu thích

Đã 6 mùa trôi qua song  Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa vẫn là chương trình được nhiều khán giả yêu thích khi đem đến những kiến thức về lịch sử thế giới, Việt Nam, Bắc Giang cũng như góp phần tăng thêm hiểu biết về các phong tục, tập quán, danh nhân, di tích, làn điệu dân ca, bài hát về quê hương, đất nước…bên cạnh những tiết mục văn nghệ hấp dẫn.

Theo tiến sĩ sử học Ngô Văn Cường, thành viên ban cố vấn, đây cũng là một hoạt động ngoại khóa sáng tạo, bổ ích cho các em học sinh bên cạnh cách giảng dạy về lịch sử, văn hóa truyền thống trong nhà trường. Do vậy chương trình cần được nâng cấp với nhiều hình thức sáng tạo hơn.  

Tiết mục văn nghệ hấp dẫn trong Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa

Bước sang năm thứ 7, Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa đã có sự thay đổi ở hai phần thi trải nghiệm và chiến thắng. Trong phần thi trải nghiệm, mỗi đội có 130 giây để trả lời 15 câu hỏi. Khi không có đáp án mỗi đội được sử dụng 02 quyền “Trợ giúp” nhờ các thầy cô giáo, cổ động viên của trường trả lời câu hỏi. 

Chia sẻ về điều này, cô Đỗ Thị Tuyết, giáo viên trường THPT Hiệp Hòa số 3 cho rằng đây là thay đổi quan trọng của chương trình, tăng cường tinh thần đoàn kết, sự hỗ trợ giữa thầy trò nhà trường cũng như sự tương tác với khán giả ở trường quay.

Bước sang năm thứ 7, Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa đã có sự thay đổi ở hai phần thi trải nghiệm và chiến thắng để tăng cường sự tương tác với khán giả

Còn ở phần thi chiến thắng, từ năm thứ 7, mỗi đội được sử dụng 01 lần “Ngôi sao may mắn” khi cùng tham gia trả lời 5 câu hỏi. Thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 40 giây. Trả lời trong 10 giây đầu sẽ được 40 điểm, trong 20 giây được 30 điểm, 30 giây được 20 điểm, 40 giây được 10 điểm. Đội chơi giơ cao biểu tượng “Ngôi sao may mắn” trước khi trả lời sẽ được nhân đôi số điểm nếu trả lời đúng đáp án, sai không bị trừ điểm. 

Em Mai Thị Hà Châu, trường THPT Sơn Động số 2 cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia thi Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử văn hóa. Em cảm thấy khá hồi hộp khi Gameshow đã có sự thay đổi trong phần thi cuối cùng bởi đây là cơ hội để các đội chơi lật ngược lại tình thế cũng như tạo ra các màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn”.

Màn so tài của ba đội THPT Sơn Động số 2, THPT Hoàng Hoa Thám và THPT Hiệp Hòa số 5 sẽ mở màn cho Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa năm thứ 7

Mở màn cho Gameshow Bắc Giang – Hành trình lịch sử, văn hóa năm thứ 7 sẽ là cuộc so tài của THPT Sơn Động số 2, THPT Hoàng Hoa Thám và THPT Hiệp Hòa số 5. Cả 3 đội chơi đều có chung tâm trạng háo hức, mong muốn được thể hiện mình trong sân chơi này.

Trận khai mạc được phát sóng lúc 20h30 ngày 30/10 trên sóng truyền hình của Đài PT&TH Bắc Giang. Chương trình cũng được phát trực tiếp trên trang Fanpage, kênh YouTube và ứng dụng BGTVgo của Đài PT&TH Bắc Giang.

An Yên

  • Từ khóa

Lương Khánh Nhi vào chung kết cuộc thi piano top 5 thế giới

Tin vui với giới âm nhạc cổ điển Việt Nam khi ban tổ chức cuộc thi piano top 5 thế giới Leeds International Piano Competition vừa công bố danh sách năm...
17:35 - 19/09/2024
155 lượt xem

Thí điểm số hóa 3 làng cổ ở Bắc bộ

Lễ bàn giao mô hình số và ký kết hợp tác giữa Trường đại học Xây dựng Hà Nội và Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật biển Portcoast, trong đó...
16:51 - 19/09/2024
169 lượt xem

Luật chơi mới của 'Rap Việt 2024'

Chỉ còn vài ngày nữa, tập đầu tiên của 'Rap Việt 2024' sẽ lên sóng. Mới đây, chương trình đã tiết lộ luật chơi mới tại vòng chinh phục, gồm khóa vàng và...
14:26 - 19/09/2024
240 lượt xem

4 món Việt lọt top 100 món ăn với gừng ngon nhất thế giới

Phở, chè trôi nước, gà luộc và lẩu gà đen lọt danh sách 100 món ngon nhất thế giới với gừng do chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố.
09:00 - 19/09/2024
341 lượt xem

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa...
06:59 - 19/09/2024
413 lượt xem