18
/
159813
Báo chí Nhật Bản thất vọng sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup
bao-chi-nhat-ban-that-vong-sau-that-bai-cua-doi-nha-tai-asian-cup
news

Báo chí Nhật Bản thất vọng sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup

Thứ 2, 05/02/2024 | 09:46:00
2,111 lượt xem

Truyền thông Nhật Bản không hài lòng khi đội nhà bị loại quá sớm tại Asian Cup 2023, sau trận thua Iran tại vòng tứ kết tối 3/2.

Lịch thi đấu bán kết Asian Cup 2023

22h00 ngày 6/2: Jordan - Hàn Quốc

22h00 ngày 7/2: Iran - Qatar

Tờ Asahi của Nhật Bản viết: "Đội bóng 4 lần vô địch châu Á Nhật Bản đã bị loại, sau thất bại 1-2 trước Iran. Bàn thắng quyết định của trận đấu được thực hiện bởi đội trưởng đội Iran Alireza Jahanbakhsh, từ một tình huống đá phạt đền ở phút bù giờ".

"Chiến thắng này của Iran giúp họ trả món nợ để thua Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019. Iran vốn đã không đánh bại Nhật Bản trong vòng 19 năm qua. Nay Iran có cơ hội tìm kiếm ngôi vô địch châu Á lần thứ 4, cân bằng kỷ lục của chính Nhật Bản", tờ Asahi đau đớn thốt lên.

Báo chí Nhật Bản thất vọng sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup - 1

Đội tuyển Nhật Bản chia tay Asian Cup 2023 sau vòng tứ kết (Ảnh: AFC).

Cũng theo tờ báo này, Nhật Bản chỉ thật sự chơi tốt trong hiệp một. Còn sau khi Iran có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 55, đội bóng Tây Á mới là đội kiểm soát bóng và kiểm soát thế trận, cho đến khi Iran ghi được bàn thắng quyết định ở phút bù giờ nói trên.

Asahi thẳng thắn chỉ ra pha mắc lỗi của cầu thủ Nhật Bản dẫn đến thất bại: "Trung vệ Ko Itakura đã thực hiện pha cản phá quá lúng túng ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai. Trước khi cầu thủ này kịp trấn tỉnh, anh ấy đã đốn ngã Hossein Kanani bên phía Iran và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền".

Tờ Asahi cũng dẫn lời HLV Hajime Moriyasu, như một lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá xứ sở mặt trời mọc: "Tôi cảm thấy tiếc cho người hâm mộ bóng đá Nhật Bản. Thật không may chúng tôi phải rời Asian Cup sau vòng tứ kết. Chúng tôi nhận trách nhiệm với tư cách những người gây ra thất bại này".

Trong khi đó, tờ Mainichi của Nhật Bản bình luận: "Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Asian Cup Nhật Bản bị loại bởi Iran, sau quả phạt đền được thực hiện ở phút bù giờ bởi Alireza Jahanbakhsh".

Báo chí Nhật Bản thất vọng sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup - 2

Tình huống trung vệ Ko Itakura phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền (Ảnh: Reuters).

"Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đã dẫn trước Iran trong hiệp một và dường như Nhật Bản đã sẵn sàng tiến vào bán kết, cho đến khi Iran gỡ hòa ở phút 55. Đến lúc đó, ưu thế trên sân nghiêng về phía Iran", tờ Mainichi chia sẻ tiếp.

Cũng giống như các tờ báo đồng hương, tờ Mainichi cho rằng lỗi trong thất bại của đội tuyển Nhật Bản đến từ trung vệ Ko Itakura.

Tờ báo này chia sẻ: "Ko Itakura kết thúc một trận đấu đáng quên của bóng đá Nhật Bản bằng cách gây ra quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai. Trong pha bóng này, Ko Itakura va chạm với Takehiro Tomiyasu, trước khi Ko Itakura phạm lỗi với Hossein Kanaani bên phía Iran trong khu vực 16m50".

Còn trang Japan News của xứ sở mặt trời mọc viết: "Iran xuất phát sau nhưng về đích trước đội tuyển Nhật Bản. Chiến thắng của Iran ở tứ kết giúp đội bóng Tây Á có cơ hội tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Á lần thứ 4, cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1972".

Nhìn chung, thất bại của đội tuyển Nhật Bản trước Iran khiến truyền thông ở xứ sở mặt trời mọc không hài lòng, nhất là khi Nhật Bản khởi đầu Asian Cup 2023 với tư cách ứng cử viên hàng đầu.

Theo Trọng Vũ/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-chi-nhat-ban-that-vong-sau-that-bai-cua-doi-nha-tai-asian-cup-20240204120713024.htm

  • Từ khóa

Mbappe đoạt giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp' lần thứ 5 liên tiếp

Tiền đạo Kylian Mbappe (PSG) đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 lần thứ 5 liên tiếp tại lễ trao giải của UNFP (Liên đoàn Cầu thủ Pháp) diễn...
11:47 - 14/05/2024
19 lượt xem

Tuyển Philippines dùng độc chiêu của Indonesia để đấu Việt Nam

Tuyển Philippines lên kế hoạch sử dụng loạt cầu thủ nhập tịch đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup.
10:20 - 14/05/2024
51 lượt xem

Đạo đức cầu thủ Việt Nam: Vết nhơ tiêu cực nảy sinh từ đâu?

Bên cạnh ý thức một số cầu thủ chưa tốt, việc không ít CLB chưa chú trọng khâu giáo dục đạo đức và buông lỏng kỷ luật khiến bóng ma tiêu cực tồn tại, ảnh...
09:36 - 14/05/2024
68 lượt xem

Bất ngờ: HLV Troussier sắp thành sếp lớn của bóng đá Indonesia, lộ thời điểm công bố

Sau nhiều tin đồn HLV Troussier sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Indonesia, quan chức bóng đá nước này - Arya Sinulingga đã lên tiếng về vụ...
07:50 - 14/05/2024
127 lượt xem

Nhiệm vụ cấp thiết của ông Kim Sang Sik

Huấn luyện viên Kim Sang Sik đã chính thức đặt bút kí bản hợp đồng 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
15:44 - 13/05/2024
511 lượt xem