18
/
156569
Đội nhà thắng Thái Lan, cổ động viên Trung Quốc vẫn chỉ trích Wu Lei
doi-nha-thang-thai-lan-co-dong-vien-trung-quoc-van-chi-trich-wu-lei
news

Đội nhà thắng Thái Lan, cổ động viên Trung Quốc vẫn chỉ trích Wu Lei

Thứ 6, 17/11/2023 | 15:42:00
2,116 lượt xem

Đội nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Thái Lan nhưng các cổ động viên (CĐV) Trung Quốc vẫn cảm thấy không hài lòng trước màn trình diễn của tiền đạo Wu Lei.

"Thật sự không dễ dàng, sao bây giờ giành chiến thắng trước Thái Lan khó đến vậy", một CĐV của Trung Quốc bày tỏ sau khi chứng kiến đội nhà ngược dòng đánh bại tuyển Thái Lan ở trận ra quân của bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào tối 16/11.

Đội nhà thắng Thái Lan, cổ động viên Trung Quốc vẫn chỉ trích Wu Lei - 1

Tuyển Trung Quốc nhọc nhằn ngược dòng đánh bại Thái Lan ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2026 (Ảnh: AP).

Làm khách trên sân Rajamangala của Thái Lan tối 16/11, tuyển Trung Quốc nhập cuộc không tốt và bị thủng lưới trước ở phút 23 sau pha lập công của Sarach Yooyen. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau tiền đạo Wu Lei đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc.

Bước sang hiệp 2, tuyển Thái Lan không còn duy trì được sức ép khi tiền vệ Chanathip gặp chấn thương rời sân.

Tuyển Trung Quốc đã có bàn thắng ở phút 74 khi Xie Pengfei tận dụng sai lầm của hàng thủ Thái Lan, trước khi tạt bóng thuận lợi cho Wang Shangyuan đánh đầu tung lưới thủ thành Patiwat. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho Trung Quốc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Serbia của tuyển Trung Quốc, Alexander Jankovic thừa nhận đội bóng của mình chơi không tốt trong hiệp một khi các cầu thủ chơi thiếu tự tin trước Thái Lan, nhưng chơi tốt hơn trong hiệp 2. 

"Trận ra quân luôn là một trận đấu khó khăn, chưa kể đó lại là một chuyến làm khách. Hơn nữa chúng tôi lại để thủng lưới trước. Tuy nhiên đội tuyển quốc gia Trung Quốc đã chơi tốt, tuân thủ đấu pháp và có được những bàn thắng quan trọng", HLV Jankovic bày tỏ.

Tuy nhiên, với các CĐV Trung Quốc, chiến thắng ngược dòng trước Thái Lan không làm họ cảm thấy hài lòng, đặc biệt là những pha bỏ lỡ của chân sút hàng đầu Wu Lei trong trận đấu này.

Đội nhà thắng Thái Lan, cổ động viên Trung Quốc vẫn chỉ trích Wu Lei - 2

Các CĐV Trung Quốc khuyên đội nhà phải giữ được cái đầu lạnh sau chiến thắng trước tuyển Thái Lan để có thể tiến xa ở vòng loại World Cup (Ảnh: AP).

"Wu Lei cứ như uống rượu quá nhiều trước trận đấu, luôn lắc lư rồi ngã xuống. Nếu cho anh ta 10 cơ hội thì anh ta bỏ lỡ tới 9 quả. Rất may là đối đầu với Thái Lan, chứ gặp những đội có trình độ cao hơn thì anh ta chỉ là kẻ vô dụng", một CĐV Trung Quốc bình luận trên tờ Sina Sport.

"Xin chúc mừng chiến thắng của tuyển Trung Quốc, nhưng thất vọng với màn trình diễn của Wu Lei. Kỹ năng dứt điểm của anh ta rất tệ, tư duy kém và quá tham lam trong việc ghi bàn.

Không hiểu sao anh ta chơi bóng trong nhiều năm như vậy nhưng không cải thiện được khả năng dứt điểm của mình", một CĐV khác chỉ trích tiền đạo số một của tuyển Trung Quốc.

"Có một vấn đề lớn trong việc lựa chọn HLV trưởng. Dưới thời Jankovic, không có cầu thủ nào có khả năng kiểm soát bóng, chạy chỗ không bóng hay chuyền bóng thực sự tốt. Hàng phòng ngự chơi không tốt, trong khi hàng tiền vệ không kiểm soát được tuyến giữa.

Tuyển Thái Lan chơi tốt hơn Trung Quốc ở tuyến giữa nhưng khâu dứt điểm của hàng công khá tệ. Nếu không, tuyển Trung Quốc phải nhận hai đến ba bàn thua", thêm một CĐV Trung Quốc bày tỏ.

"Đừng vội khen ngợi tuyển Trung Quốc sau trận thắng Thái Lan. Hãy xem họ làm được gì khi gặp Hàn Quốc ở trận đấu tới. Nên nhớ kể từ khi lần duy nhất được dự World Cup vào năm 2002, họ vẫn chưa một lần được chơi ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đây chỉ mới là vòng loại thứ hai World Cup 2026 mà thôi", một CĐV chốt lại.

Theo Sông Lam/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-nha-thang-thai-lan-co-dong-vien-trung-quoc-van-chi-trich-wu-lei-20231117115337665.htm

  • Từ khóa

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo châu Á 2024

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai giành huy chương vàng ở nội dung taekwondo quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ trên 30 tuổi trong sáng...
17:12 - 15/05/2024
51 lượt xem

Messi gây lo lắng trước Copa America

Đang thi đấu thăng hoa, danh thủ Messi dính chấn thương đầu gối khiến CĐV CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina đầy lo lắng, trong lúc kỳ Copa America...
14:21 - 15/05/2024
123 lượt xem

Các HLV V-League tiến cử người tài cho ông Kim Sang-sik và đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển VN sẽ chính thức bước sang triều đại mới của HLV Kim Sang-sik ở đợt tập trung cho vòng loại World Cup 2026 ngày 31.5 tới. Dưới sự dẫn dắt của...
11:45 - 15/05/2024
183 lượt xem

Pep Guardiola nhận định cơ hội vô địch Euro 2024 của tuyển Anh

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng, đội tuyển Anh có thể vô địch Euro 2024 nếu học hỏi được từ thành công của Man City.
10:28 - 15/05/2024
224 lượt xem

Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy...
08:59 - 15/05/2024
240 lượt xem