9
/
155476
Gen Z ở Mỹ không muốn thấy cảnh tình dục trên màn ảnh
gen-z-o-my-khong-muon-thay-canh-tinh-duc-tren-man-anh
news

Gen Z ở Mỹ không muốn thấy cảnh tình dục trên màn ảnh

Thứ 5, 26/10/2023 | 15:39:00
2,075 lượt xem

Nghiên cứu mới ở Mỹ cho thấy gen Z muốn xem về mối quan hệ bạn bè trong sáng, thuần túy trong phim thay vì những cảnh tình dục nóng bỏng.

The Idol, bộ phim gây tranh cãi trên Netflix vì quá nhiều “cảnh nóng” và nội dung không phù hợp - Ảnh: Netflix

The Idol, bộ phim gây tranh cãi trên Netflix vì quá nhiều “cảnh nóng” và nội dung không phù hợp - Ảnh: Netflix

Nghiên cứu này cho thấy hơn một nửa (51,5%) thanh thiếu niên Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012) muốn thấy nhiều mối quan hệ bạn bè trong sáng và thuần túy hơn trong phim ảnh và truyền hình, thay vì những “cảnh nóng” và những yếu tố như ma túy, tội phạm tuổi vị thành niên.

Theo IndieWire, đây là kết quả một nghiên cứu của Trung tâm Học giả và Người kể chuyện (CSS) trực thuộc khoa tâm lý học Viện Đại học California (Mỹ).

Gen Z muốn phim ảnh có nhiều mối quan hệ đa dạng

Để có được kết luận trên, tổ chức CSS đã khảo sát 1.500 đối tượng trong độ tuổi từ 10 đến 24 tại Mỹ. 

Độ tuổi này được các chuyên gia đánh giá là thời điểm quan trọng khi ảnh hưởng từ văn hóa và môi trường tác động lớn đến ý thức và hành trình tìm kiếm danh tính của người trẻ.

Theo The Wrap, góc nhìn của gen Z có nhiều thay đổi qua thời gian và nhờ sức ảnh hưởng của mạng xã hội, cụ thể là TikTok - Ảnh: EYC

Theo The Wrap, góc nhìn của gen Z có nhiều thay đổi qua thời gian và nhờ sức ảnh hưởng của mạng xã hội, cụ thể là TikTok - Ảnh: EYC

Bên cạnh 51,5% nói trên, chỉ 15,2% không đồng tình với việc các nhà làm phim nên ưu tiên tình bạn hơn các mối quan hệ lãng mạn. Còn lại, 33,3% giữ quan điểm trung lập.

Ngoài ra, nghiên cứu này kết luận phân nửa (44,3%) thanh thiếu niên cảm thấy sự lãng mạn trên các phương tiện truyền thông đang bị lạm dụng quá mức. 

39% trong số họ muốn có thêm nhiều nhân vật vô tính (người ít hoặc không có nhu cầu tình dục) xuất hiện trên phim.

47,5% nghĩ tình dục “không cần thiết cho mạch truyện của hầu hết các chương trình truyền hình và phim ảnh”.

Tiến sĩ Yalda T. Uhls, người sáng lập và chủ tịch của CSS, chia sẻ: "Nghiên cứu của chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng khán giả trẻ muốn thấy nhiều hơn các dạng mối quan hệ khác nhau trên màn ảnh.

Chúng tôi nhận ra thế hệ này có nhận thức rõ ràng hơn về sự cô đơn và họ đang tìm kiếm một hình mẫu trên các phương tiện truyền thông mà bản thân có thể đồng cảm được.

Đa số các đạo diễn, biên kịch đang lạm dụng chủ đề tình yêu và tình dục như một lối tắt để kết nối các nhân vật, hơn ai hết tôi muốn Hollywood hiểu được điều đó".

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/gen-z-o-my-khong-muon-thay-canh-tinh-duc-tren-man-anh-2023102611094764.htm 

  • Từ khóa

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
12 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
69 lượt xem

Lao động trẻ làm gì để hòa mình vào xu thế mới?

Người lao động trẻ phải xung kích thay đổi và sáng tạo. Đó là chia sẻ của các đại biểu tại tọa đàm về giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích,...
10:10 - 16/05/2024
109 lượt xem

Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh có từ bao giờ?

Nhân dịp kỷ niệm 65 ngày mở đường Hồ Chí Minh - đường Trường Sơn huyền thoại, T.Ư Đoàn đã tổng hợp tư liệu về sự ra đời và ý nghĩa của con đường lịch sử...
07:50 - 16/05/2024
168 lượt xem

9X vô địch cuộc thi pha chế châu Á: Từng ước làm diễn viên điện ảnh

Phạm Bá Duy, 28 tuổi (TP.HCM) vượt qua hàng ngàn thí sinh đến từ Việt Nam và nhiều nước trong khu vực châu Á để trở thành quán quân Asia Latte Art Battle...
16:12 - 15/05/2024
563 lượt xem