9
/
142252
2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: "Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về"
2-cap-sinh-doi-o-can-tho-nhap-ngu-phai-cung-di-cung-ve
news

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: "Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về"

Thứ 5, 09/02/2023 | 14:28:30
2,017 lượt xem

Vì lý tưởng đóng góp sức trẻ cho đất nước, 2 cặp song sinh cùng ngụ quận Thốt Nốt (Cần Thơ) quyết tâm lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh hình ảnh những chàng trai bịn rịn chia tay người thân, bạn gái; những cô gái xinh đẹp tạm gác ước mơ sự nghiệp để lên đường nhập ngũ. Tại Cần Thơ có 2 cặp song sinh tình nguyện đi nghĩa vụ vì lý do "anh và em phải cùng đi, cùng về". 

Đó là câu chuyện của 4 chàng trai sinh đôi gồm: Lê Phát Lộc, Lê Phát Thọ, Phan Ngọc Thái và Phan Ngọc Nguyên. Cả bốn người đều tròn 19 tuổi, cùng ngụ quận Thốt Nốt.  

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về - 1

Cặp sinh đôi Lê Phát Lộc và Lê Phát Thọ bên cha mẹ (Ảnh: Bảo Kỳ).

Học xong THPT, Lộc và Thọ theo học nghề điện lạnh để sớm có việc làm phụ giúp gia đình, cả hai đã học được 1,5 năm. Năm 2023, hai anh em khám nghĩa vụ quân sự đều đạt chuẩn, thay vì chỉ có một người nhập ngũ, hai anh em quyết định "cùng đi, cùng về". 

Thọ bày tỏ: "Từ nhỏ em và anh trai làm gì cũng có nhau, nếu anh đi mà em ở nhà chắc anh sẽ buồn lắm và em cũng thế cho nên chúng em quyết định cả hai sẽ cùng sát cánh trong đơn vị". 

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về - 2

Lộc và Thọ đang học nghề điện lạnh được 1,5 năm nhưng vì mong muốn được gia nhập hàng ngũ quân đội nên vừa trúng tuyển cả hai đã quyết định cùng nhau lên đường (Ảnh: Bảo Kỳ).

Còn Lộc cho biết, cả hai anh em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở Vùng V Hải quân. Biết nơi công tác sẽ rất xa nhà nhưng vì lý tưởng bảo vệ Tổ quốc chàng trai tự nhủ luôn cố gắng rèn luyện, nghiêm túc thực hiện kỷ cương quân đội để cha mẹ được hãnh diện. 

Được biết, cặp sinh đôi Lộc - Thọ xuất thân trong gia đình nông dân khi cha làm thợ hàn, còn mẹ chăn nuôi heo. Ngoài giờ học, cả hai sẽ phụ mẹ làm việc nhà, chăm heo. 

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về - 3

Trước lúc lên đường, Lộc - Thọ gửi lời nhắn cho cha mẹ: "Hãy chờ con, con sẽ làm rạng danh gia đình" (Ảnh: Bảo Kỳ).

Anh Lê Tấn Phát (cha của Lộc - Thọ) cho biết, từ lúc biết tin con trúng tuyển vợ chồng anh rất vui khi thấy được sự đoàn kết của hai anh em. Để con yên tâm lên đường anh Phát và vợ luôn động viên con cố gắng phấn đấu, trở thành người có ích cho xã hội. 

Còn về hai anh em sinh đôi Phan Ngọc Thái và Phan Ngọc Nguyên, cả hai bộc bạch, vì yêu màu áo chiến sĩ hải đảo, muốn học hỏi và được rèn luyện kỹ cương trong quân đội nên cả hai quyết tâm lên đường nhập ngũ. Hơn hết đó còn là tâm nguyện của người cha.

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về - 4

Cặp sinh đôi Thái - Nguyên thể hiện quyết tâm rèn luyện tốt, học tập tốt trong đơn vị (Ảnh: Bảo Kỳ).

Ông Phan Ngọc Dũng (54 tuổi) cho biết, ngày xưa ông từng khao khát được đi bộ đội nhưng không đạt chỉ tiêu, nay thấy hai cả đồng lòng, phấn đấu theo mong ước của cha ông cũng thấy an ủi. 

"Để con lên đường yên tâm, người nhà chuẩn bị vật dụng tư trang, thuốc men và những ngày qua gia đình tổ chức buổi sum họp tiễn con lên đường", ông Dũng nói thêm. 

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về - 5

Ông Dũng tự hào vì hai con trai đã thực hiện được giấc mơ của cha (Ảnh: Bảo Kỳ).

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về - 6

Ông Dũng chụp tấm hình hai con mặc quân phục hải quân làm kỷ niệm (Ảnh: Bảo Kỳ).

Được biết, Thái và Nguyên là con út trong nhà có 4 anh chị em. Học xong lớp 9, cả hai nghỉ học ở nhà phụ giúp cha mẹ. Gia đình ông Dũng sinh sống bằng nghề làm thuê, nên hai cậu con trai sinh đôi thường theo cha phụ giúp như vác lúa, làm hồ... 

2 cặp sinh đôi ở Cần Thơ: Nhập ngũ phải cùng đi, cùng về - 7

Lãnh đạo địa phương tặng quà động viên cho Thái và Nguyên trước giờ tòng quân (Ảnh: Bảo Kỳ).

Chia sẻ với PV, xong 2 năm nghĩa vụ Thái - Nguyên sẽ học bằng lái xe để làm nghề tài xế, đây là con đường cha định hướng cho hai em. 

Năm 2023, Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ có 1.855 công dân nhập ngũ. Trong đó, có 1.350 chỉ tiêu thuộc Bộ Quốc phòng được phân bổ cho các đơn vị: Vùng V Hải quân, Sư đoàn PK367, Sư đoàn KQ370, Sư đoàn 330, Lữ PPK226, Lữ TT29, Bộ chỉ huy quân sự thành phố.

Còn lại 505 chỉ tiêu thuộc Bộ Công an được phân bổ cho các đơn vị: Công an thành phố và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/2-cap-sinh-doi-o-can-tho-nhap-ngu-phai-cung-di-cung-ve-20230209084853268.htm 

  • Từ khóa

Nuôi kiến cảnh sau giờ làm, 9X văn phòng kiếm thêm ngàn đô mỗi tháng

Từ thú chơi sau ngày làm việc căng thẳng, nuôi kiến cảnh đã giúp Bùi Ngọc Cường kiếm thêm 20-30 triệu đồng mỗi tháng nhờ bán kiến và phụ kiện phục vụ thú...
14:59 - 21/05/2024
147 lượt xem

Vay ngân hàng mua nhà: Lãi suất 'thả nổi' thường không tăng giảm quá mức

Bạn đọc bày tỏ ý kiến trái chiều về việc người trẻ cần vay ngân hàng để mua nhà ổn định cuộc sống. Người đồng tình, người sợ "sập bẫy" khi phương án trả...
09:35 - 21/05/2024
269 lượt xem

Công dân 18 tuổi trở lên muốn hiến mô tạng phải đăng ký thế nào, tới đâu?

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa đăng ký hiến mô tạng và kêu gọi mọi người dân chung tay đăng ký, cứu sống người bệnh. Vậy người dân muốn đăng ký hiến mô...
07:34 - 21/05/2024
327 lượt xem

Sẽ bị phạt hàng chục triệu đồng nếu đánh bắt thủy sản bằng máy kích điện

Ná, mũi tên, súng "săn bắn" cá, máy kích điện bắt thủy hải sản tự chế… đang được nhiều người trẻ rao bán tràn lan trên mạng xã hội.
14:59 - 20/05/2024
725 lượt xem

Người trẻ học Bác để khát khao cống hiến cho cộng đồng

Sáng 19.5, nhân dịp 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư...
09:50 - 20/05/2024
849 lượt xem