4
/
158583
Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán
nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan
news

Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán

Thứ 6, 05/01/2024 | 17:31:00
2,041 lượt xem

Dự kiến, thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ mang về 64,7 tỉ đồng doanh thu cho người bán trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước Tết Giáp Thìn 2024, tăng gấp rưỡi so với Tết năm rồi.

Báo cáo của Metric - nền tảng số liệu E-Commerce về thị trường đồ trang trí Tết Giáp Thìn 2024 cho thấy từ ngày 25-11-2023 đến 24-12-2023, tổng doanh thu thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đạt 9,2 tỉ đồng.

Có 1.763 shop có phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nói trên với 427,2 ngàn đơn vị sản phẩm được giao thành công, tăng 56% so với cùng kỳ trước Tết Quý Mão 2023.

Với mức tăng trưởng doanh thu ghi nhận hiện tại đạt 56% so với cùng kỳ năm 2022, dự kiến thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ thu về 64,7 tỉ đồng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước mùa Tết Giáp Thìn 2024 với khoảng 2,7 triệu sản phẩm được bán ra.

Càng gần Tết, lượng người tìm mua đồ trang trí Tết trên các sàn thương mại điện tử càng tăng

"Theo ghi nhận Tết Nguyên Đán các năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng đồ trang trí nhiều nhất vào thời điểm 2-3 tuần trước Tết, tức là vào khoảng tuần thứ 2 của tháng Chạp" – báo cáo cho biết.

Các sản phẩm nổi bật trong thị trường trang trí nhà cửa Tết Nguyên đán 2024 gồm đèn lồng, cây đào đông đỏ, decal trang trí và dải treo thần tài.

Các số liệu thống kê cũng phản ánh tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt của thị trường đồ trang trí Tết trên kênh bán hàng online trong những năm gần đây. Như Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 24-11-2022 đến 21-1-2023), có 3.199 số shop phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nó trên với 1,6 triệu sản phẩm được giao thành công trên sàn, mang về tổng doanh thu 41,5 tỉ đồng, tăng 82% so với Tết 2022.

Trong khi lượng đơn hàng đồ trang trí tết tăng vọt thì tại kênh bán hàng offline, tiêu thụ nhóm hàng này khá ảm đạm. Tại phố chuyên doanh đồ trang trí tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP HCM), nhiều cửa hàng vẫn đang trong tình trạng chờ khách hoặc chỉ bán cầm chừng.

Theo T.Nhân/ NLĐ

https://nld.com.vn/nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan-196240105145833161.htm

  • Từ khóa

Đăng kiểm đã 'chịu' nhận chuyển khoản

Sau chấn chỉnh của Cục Đăng kiểm VN, một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đã triển khai thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng còn nhiều...
10:21 - 15/05/2024
4 lượt xem

Gấp rút bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo qua thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoạt động kinh doanh vàng nếu phát hiện vi phạm thì chuyển ngay hồ sơ cho cơ...
10:12 - 15/05/2024
8 lượt xem

Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Trung Quốc hiện là một trong ba thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng lượng nhập khẩu các mặt hàng...
09:29 - 15/05/2024
28 lượt xem

Điện thoại và linh kiện mất vị trí nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất sang Trung Quốc

4 tháng đầu năm 2024, với mức giảm 14% về giá trị, điện thoại và linh kiện đã đánh mất vị trí nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Trung Quốc.
08:23 - 15/05/2024
64 lượt xem

Vé máy bay rẻ bất ngờ, đâu dễ "săn"

Thông tin vé máy bay 0 đồng tái xuất sau thời gian dài biến mất đang thu hút sự quan tâm của hành khách sau thời gian dài giá vé duy trì ở mức cao
09:01 - 15/05/2024
52 lượt xem