240
/
103257
Bắc Giang: Rét đậm, rét hại, nhiều trường cho học sinh nghỉ học
bac-giang-ret-dam-ret-hai-nhieu-truong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc
news

Bắc Giang: Rét đậm, rét hại, nhiều trường cho học sinh nghỉ học

Thứ 6, 08/01/2021 | 14:40:01
609 lượt xem

Sáng 8/1, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giảm sâu, trời rét buốt. Các trường thực hiện nghiêm quy định ứng phó với tình hình thời tiết khắc nghiệt, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các trường chủ động cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống. Cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động theo dõi thời tiết, thực hiện nghiêm túc quy định cho học sinh nghỉ học để tránh rét; thông báo trên các phương tiện liên lạc (cổng thông tin, tin nhắn, sổ liên lạc điện tử, thông báo trước cổng trường, loa truyền thanh của địa phương…) để phụ huynh, học sinh nắm và thực hiện.

Cùng đó, tiếp tục bố trí cán bộ, giáo viên trực tại trường để bảo đảm mọi hoạt động hành chính diễn ra bình thường; nhận trẻ vào lớp, không để các em phải đứng ngoài cổng trong điều kiện thời tiết giá lạnh. 

Do cha mẹ phải đi làm nên một số học sinh Trường Mầm non Nghĩa Hồ (Lục Ngạn) vẫn được gia đình đưa đến lớp. 

Do cha mẹ phải đi làm nên một số học sinh Trường Mầm non Nghĩa Hồ (Lục Ngạn) vẫn được gia đình đưa đến lớp. 

Sáng nay, tại huyện Lục Ngạn có 32/33 trường mầm non có học sinh đi học; tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 45%. Riêng Trường Mầm non Phong Minh không có học sinh đi học. Khối tiểu học có hai trường là Tiểu học Tân Lập và Tiểu học Biên Sơn cho học sinh nghỉ học, các nơi còn lại tỷ lệ đến trường đạt 95,7%. 

Học sinh Trường Mầm non Biên Sơn (Lục Ngạn) được giữ ấm. 

Học sinh Trường Mầm non Biên Sơn (Lục Ngạn) được giữ ấm. 

Tại huyện Sơn Động, sáng nay nhiệt độ ngoài trời là 7 độ C. Có 6/23 trường tiểu học có học sinh đến trường; 6/22 trường mầm non có học sinh đến lớp. Mặc dù vậy, các nhà trường vẫn bảo đảm các điều kiện giữ ấm cho học sinh khi các em đến lớp.

Tại huyện Lục Nam, các trường mầm non có khoảng 1 nghìn trẻ đến lớp, chiếm 10% tổng số học sinh; khối tiểu học có khoảng 5% học sinh đi học. 

Hệ thống cửa ở Trường Tiểu học Yên Sơn (Lục Nam) được củng cố, tránh được gió lùa.

Hệ thống cửa ở Trường Tiểu học Yên Sơn (Lục Nam) được củng cố, tránh được gió lùa.

Ghi nhận tại địa bàn TP Bắc Giang, 100% các trường mầm non vẫn tổ chức nhận trẻ khi đến trường. Có 3031/8175 (37,1%) trẻ mầm non đến trường (chưa tính trẻ ở nhóm lớp độc lập tư thục). Các trường mầm non như: Hoa Sen, Ngô Quyền, Đồng Sơn, Tân Mỹ, Thu Hương đã chủ động bật điều hòa hai chiều sưởi ấm cho học sinh. Các nơi còn lại tập trung học sinh trong lớp, đóng kín cửa ngăn gió lùa vào lớp học. 

Trường Mầm non Lê Lợi (TP Bắc Giang) bổ sung chăn ấm chống rét cho học sinh.

Trường Mầm non Lê Lợi (TP Bắc Giang) bổ sung chăn ấm chống rét cho học sinh.

Ở bậc tiểu học có 15/16 trường có học sinh nghỉ học. Riêng Trường Tiểu học Dĩnh Kế có 1056/1761 em đến lớp. Nhà trường thực hiện đầy đủ quy định về biện pháp ứng phó với thời tiết rét đậm, rét hại, không tổ chức các hoạt động ngoài trời. Hiện nay, học sinh tiểu học, THCS đã hoàn thành bài kiểm tra kiến thức học kỳ I. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP chỉ đạo trong những ngày này các trường tổ chức cho học sinh ôn tập củng cố kiến thức, kỹ năng, không dạy bài mới.

Theo đại diện một số trường cho biết, do phụ huynh vẫn phải đi làm, không có người thân ở nhà trông nom nên các gia đình vẫn đưa con đến trường. Tại những nơi này, giáo viên đặc biệt quan tâm bổ sung thêm chăn ấm, nước uống đủ ấm, bữa ăn giàu dinh dưỡng nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ. 

Sáng 8/1, tại huyện Sơn Động có 6/22 trường mầm non có học sinh đến lớp.

Sáng 8/1, tại huyện Sơn Động có 6/22 trường mầm non có học sinh đến lớp.

Với các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục hướng nghiệp trên địa bàn, hoạt động giáo dục vẫn diễn ra bình thường. Thầy cô thường xuyên nhắc nhở học sinh chú ý mặc ấm, không bắt buộc mặc đồng phục, nhà trường không tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời.

Dự báo thời tiết rét đậm tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới, Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, TP chỉ đạo cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí do đốt than, củi. Các trường tiếp tục kiểm tra cơ sở vật chất, bảo đảm các lớp học có đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, tránh gió lùa. Các trường phổ thông dân tộc nội trú và trường có học sinh bán trú quan tâm chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Sở GD&ĐT yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học chủ động có phương án bố trí học bù để bảo đảm thời gian năm học theo quy định.

Theo Hải Vân - Tường Vi - Khôi Nguyên/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/giao-duc/350568/bac-giang-ret-dam-ret-hai-nhieu-truong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc.html

  • Từ khóa

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
32 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
87 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
102 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
620 lượt xem

Đăng kiểm đã 'chịu' nhận chuyển khoản

Sau chấn chỉnh của Cục Đăng kiểm VN, một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đã triển khai thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng còn nhiều...
10:21 - 15/05/2024
606 lượt xem