19
/
156399
Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải nhất cuộc thi Violin Quốc tế
hoang-ho-khanh-van-doat-giai-nhat-cuoc-thi-violin-quoc-te
news

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải nhất cuộc thi Violin Quốc tế

Thứ 4, 15/11/2023 | 07:54:27
2,174 lượt xem

Cả 5 thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Violin Quốc tế lần thứ X được tổ chức tại thủ đô Astana, Kazakhstan đều đoạt giải

Cuộc thi Violin Quốc tế lần thứ X (tưởng nhớ David Oistrakh) được tổ chức tại thủ đô Astana, Kazakhstan từ ngày 6 đến 12-11.

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải nhất cuộc thi Violin Quốc tế - Ảnh 1.

Thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân xuất sắc đoạt đồng giải nhất bảng Senior

Giám khảo cuộc thi là GS uy tín bậc nhất thế giới như Zakhar Bron (người đã đào tạo nhiều nghệ sĩ violin xuất chúng như Vadim Repin, Maxim Vengerov, Clara Jumi Kang, Daishin Kashimoto, Daniel Hope, Vadim Gluzman, Kirill Troussov, Sayaka Shoji, Soyong Yoon, Igor Malinovsky, Mayuko Kamio, David Gareth…), Dora Schwarzberg, Edward Schmider, Aiman Mussakhajaeva, Gernot Winischhofer, Chirstopher Zimmerman, Chương Vũ…

NSƯT Bùi Công Duy, GS danh dự của Trường đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan (KazNUA), được mời tham gia Ban giám khảo cuộc thi này.

Chia sẻ với báo chí, NSƯT Bùi Công Duy cho hay đoàn Việt Nam gồm 5 thí sinh tham dự tại hai bảng Senior và Junior và đều có giải.

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải nhất cuộc thi Violin Quốc tế - Ảnh 3.

NSƯT Bùi Công Duy trao giải nhì cho thí sinh Tây Ban Nha

Thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân, nguyên học trò của NSƯT Bùi Công Duy, NSƯT Ngô Hoàng Linh và Wilmos Szabadi, xuất sắc đoạt đồng giải nhất bảng Senior cùng thí sinh đến từ Tây Ban Nha (học trò của GS Zakhar Bron).

Giải thưởng lớn nhất Grand Prix thuộc về thí sinh Sarah Dragan đến từ Ba Lan (học trò của GS Zakhar Bron), giải nhì thuộc về thí sinh đến từ Tây Ban Nha.

Thí sinh Nguyễn Nguyên Lê, học trò NSƯT Bùi Công Duy, cũng đoạt giải ba bảng Junior cuộc thi.

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải nhất cuộc thi Violin Quốc tế - Ảnh 4.

Nguyễn Nguyên Lê nhận giải ba bảng Junior

Một số giải thưởng phụ của đoàn Việt Nam thuộc về thí sinh Đỗ Hoàng Ngọc Yên - giải thưởng "Niềm hy vọng".

Hai thí sinh Đặng Nguyễn Thuỳ Linh và Tăng Lạc Kỳ Nam nhận giải "Người trình diễn tác phẩm đại diện quốc gia hay nhất".

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, các thành viên Ban giám khảo đã tham gia giảng dạy lên lớp Masterclass cho các học sinh, sinh viên và các thí sinh tham dự cuộc thi.

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải nhất cuộc thi Violin Quốc tế - Ảnh 5.

Nghệ sĩ violin quốc tế Chương Vũ và NSƯT Bùi Công Duy chơi bản Concerto "Việt Nam 4 mùa" viết cho 2 violin của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh

NSƯT Bùi Công Duy cũng được mời biểu diễn trong buổi hoà nhạc Gala đặc biệt của các giám khảo để tưởng nhớ thiên tài violon David Oistrakh tại Nhà hát Opera Astana.

Ngoài ra, anh còn có phần trình diễn độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng Kazakh State Symphony Orchestra tại Phòng hoà nhạc Trung tâm dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng người Mỹ Christopher Zimmerman.

Nghệ sĩ violin quốc tế Chương Vũ và NSƯT Bùi Công Duy  chơi bản Concerto "Việt Nam 4 mùa" viết cho 2 violin của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/am-nhac/hoang-ho-khanh-van-doat-giai-nhat-cuoc-thi-violin-quoc-te-2023111416363109.htm

  • Từ khóa

Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Bảo tàng Đắk Lắk và thủ đô Hà Nội.
10:59 - 14/05/2024
40 lượt xem

Nữ sinh Ngoại thương đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024

Đinh Thị Hoa vượt qua 29 thí sinh để đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024. Ngoài ra, người đẹp quê Đắk Lắk còn giành giải phụ Người đẹp du...
09:40 - 14/05/2024
74 lượt xem

Công nhận Bảo vật quốc gia đối với Mộc bản chùa Dâu

Ngày 13-5, tại chùa Dâu, tỉnh Bắc Ninh diễn ra lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận Bảo vật quốc gia đối với Mộc bản chùa Dâu và...
08:20 - 14/05/2024
110 lượt xem

Festival Mỹ thuật trẻ tiếp tục kêu gọi nghệ sĩ trẻ đừng già

Một lần nữa, Festival Mỹ thuật trẻ kêu gọi các nghệ sĩ trẻ tham gia hãy mạnh dạn bước qua vùng an toàn, vẽ thật trẻ, thật mới, chứ đừng già như cha anh...
07:44 - 14/05/2024
126 lượt xem

Canh chua cá Việt Nam vào top 10 thế giới món ăn từ cá

Các chuyên gia ẩm thực của chuyên trang TasteAtlas gọi tên món canh chua cá của Việt Nam trong danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới.
15:41 - 13/05/2024
502 lượt xem