18
/
157392
CĐV Đông Nam Á phản ứng bất ngờ khi Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam
cdv-dong-nam-a-phan-ung-bat-ngo-khi-filip-nguyen-co-quoc-tich-viet-nam
news

CĐV Đông Nam Á phản ứng bất ngờ khi Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam

Thứ 5, 07/12/2023 | 16:30:00
2,122 lượt xem

Việc Filip Nguyễn nhập tịch thành công và có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá của nhiều nước Đông Nam Á.

Trên fanpage ASEAN FOOTBALL có gần 500.000 người theo dõi, thông tin về việc Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam cũng được đăng tải. “Filip Nguyễn chính thức trở thành công dân Việt Nam và đủ điều kiện để thi đấu cho đội tuyển Việt Nam”, trang Facebook có đông đảo người hâm mộ bóng đá trên toàn Đông Nam Á viết.

Thông tin Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam thành công ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội. Bài đăng nhận được lượng tương tác “khủng” với hàng ngàn lượt thích và bình luận. Thậm chí, thủ môn của CLB Công an Hà Nội cũng xuất hiện trong bài đăng về chính mình, khi bình luận biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, cùng hàm ý cho thấy sự quyết tâm, cố gắng vì màu cờ sắc áo.

Bài đăng về việc Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn

Trong khi đó, tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều tỏ ra phấn khích, khi đội bóng của HLV Troussier có thể sẽ sở hữu thêm một thủ môn chất lượng. Filip Nguyễn cũng có quốc tịch đúng lúc, để kịp dự VCK Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1.2024 tại Qatar) nếu được ông Troussier triệu tập. Ngoài ra, nhiều người dùng mạng xã hội từ các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines gửi lời chúc mừng đến Filip Nguyễn và đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, dưới bài đăng cũng có không ít các phản ứng trái chiều. Trong đó, nhiều người hâm mộ xứ sở vạn đảo cho rằng đội tuyển Việt Nam đã đi ngược lại với những gì đã từng nói. “Fan” Indonesia cho rằng người hâm mộ Việt Nam từng phán xét về việc các đội bóng khác trong khu vực sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch và tự hào rằng "đội bóng sao vàng" chỉ dùng cầu thủ nội, nhưng bây giờ, HLV Troussier cũng bắt đầu “chiêu mộ” sao nhập tịch.

Những ý kiến kể trên của dân mạng Indonesia là hoàn toàn không đúng. Người hâm mộ và truyền thông Việt Nam thực chất chỉ đề cập đến vấn đề các nước nhập tịch cầu thủ có gốc gác nước ngoài hoàn toàn, không phải mang hai dòng máu. Trong khi đó, Filip Nguyễn có cha là người Việt Nam 100%, mẹ người CH Czech. Trường hợp của thủ môn CLB Công an Hà Nội là hoàn toàn giống với Đặng Văn Lâm (có cha là người Việt, mẹ là người Nga).

Filip Nguyễn đang khoác áo CLB Công an Hà Nội

Trên thực tế, việc Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam thành công chỉ là điều kiện tiên quyết để thủ môn sinh năm 1992 này có thể khoác áo đội tuyển quốc gia. Chuyện thủ môn của CLB Công an Hà Nội có được sử dụng hay không còn phụ thuộc vào quyết định của HLV Troussier. Cho đến lúc này, vẫn chưa chắc chắn rằng "người gác đền" mang hai dòng máu Việt - CH Czech sẽ góp mặt tại VCK Asian Cup 2023.

Được biết, ngày 12.12 là hạn chót để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gửi danh sách cầu thủ sơ bộ (khoảng 30 cái tên) dự VCK Asian Cup 2023 lên cho ban tổ chức. Nếu được triệu tập, Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung rất đáng được chờ đợi của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Thu Bồn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/cdv-dong-nam-a-phan-ung-bat-ngo-khi-filip-nguyen-co-quoc-tich-viet-nam-185231207130240174.htm

  • Từ khóa

Messi gây lo lắng trước Copa America

Đang thi đấu thăng hoa, danh thủ Messi dính chấn thương đầu gối khiến CĐV CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina đầy lo lắng, trong lúc kỳ Copa America...
14:21 - 15/05/2024
1 lượt xem

Các HLV V-League tiến cử người tài cho ông Kim Sang-sik và đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển VN sẽ chính thức bước sang triều đại mới của HLV Kim Sang-sik ở đợt tập trung cho vòng loại World Cup 2026 ngày 31.5 tới. Dưới sự dẫn dắt của...
11:45 - 15/05/2024
75 lượt xem

Pep Guardiola nhận định cơ hội vô địch Euro 2024 của tuyển Anh

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng, đội tuyển Anh có thể vô địch Euro 2024 nếu học hỏi được từ thành công của Man City.
10:28 - 15/05/2024
113 lượt xem

Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy...
08:59 - 15/05/2024
145 lượt xem

V-League có 6 đội bóng không được cấp phép tham dự giải cấp CLB AFC mùa 2024-2025

Thể Công - Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng, TP.HCM, Bình Định và Khánh Hòa là những đội bóng V-League không đáp ứng đủ các tiêu chí hạng A để tham...
07:10 - 15/05/2024
185 lượt xem