18
/
156648
HLV Troussier muốn khán giả Việt Nam tạo áp lực cho đối thủ Iraq
hlv-troussier-muon-khan-gia-viet-nam-tao-ap-luc-cho-doi-thu-iraq
news

HLV Troussier muốn khán giả Việt Nam tạo áp lực cho đối thủ Iraq

Thứ 2, 20/11/2023 | 15:18:00
2,042 lượt xem

HLV Troussier nhận xét tuyển Việt Nam ở "cửa dưới" trong màn so tài tuyển Iraq ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á và mong muốn khán giả nhà tạo áp lực cho đối thủ khi thi đấu trên sân Mỹ Đình

HLV Troussier muốn khán giả Việt Nam tạo áp lực cho đối thủ Iraq - Ảnh 1.

Võ Minh Trọng và Phạm Tuấn Hải tràn đầy tự tin trước màn so tài tuyển Iraq

Chia sẻ về danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier cho biết ông không tuyển chọn cầu thủ vì tiếng tăm hay thành tích thi đấu trong quá khứ mà dựa trên những đóng góp, hoàn cảnh thực tế và phù hợp với đấu pháp chiến thuật chung.

Ông nói: "Tiền đạo không chỉ có việc ghi bàn mà còn phải biết hỗ trợ phòng ngự, tuân thủ lối chơi tập thể. Ngoài ra, trong mỗi trận đấu, việc xây dựng đội hình dựa trên đấu pháp và hoàn cảnh nên chuyện có cầu phải dự bị hoặc không được ra sân là chuyện bình thường".

Chiến lược gia người Pháp đã gây bất ngờ khi cất nhiều trụ cột như Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Mạnh, Tiến Dũng... trên băng ghế dự bị trong trận ra quân chạm trán tuyển Philippines. Điều này giúp tuyển Việt Nam bảo toàn lực lượng trước màn tiếp đón tuyển Iraq vào ngày 21-11.

HLV Troussier muốn khán giả Việt Nam tạo áp lực cho đối thủ Iraq - Ảnh 2.

HLV Troussier muốn các học trò thi đấu với quyết tâm cao khi chạm trán đối thủ mạnh

Đánh giá về Iraq, HLV Troussier nhận xét: "Tuyển Iraq đang nằm ở nhóm 6 đội hàng đầu châu Á. Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á rồi nên được đánh giá mạnh hơn tuyển Việt Nam ở màn so tài sắp tới".

Tuy nhiên, thầy "phù thủy trắng" cũng nhắn nhủ học trò phải biết cách gây khó khăn cho đối phương. "Đội tuyển Việt Nam ở "cửa dưới" và có khả năng thua cao hơn nhưng sẽ chiến đấu hết khả năng để chứng minh nhận định đó là sai. Qua trận đấu với Philippines, tôi lại càng thấy quyết tâm cao của các cầu thủ" - ông Troussier nói thêm.

HLV Troussier muốn khán giả Việt Nam tạo áp lực cho đối thủ Iraq - Ảnh 3.

Hùng Dũng (trái) và các trụ cột kỳ cựu nhiều khả năng sẽ nằm trong đội hình xuất phát chính khi tiếp đón Iraq

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Pháp từng nhiều lần đối đầu với các cấp đội tuyển Iraq. Ông cũng vừa dẫn dắt U23 Việt Nam đấu U23 Iraq ở giải giao hữu đầu năm 2023. HLV Troussier khẳng định toàn đội đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với Iraq và hy vọng có nhiều khán giả nhà đến sân cổ vũ, gây áp lực cho đối thủ khi thi đấu tại "chảo lửa" Mỹ Đình. 

HLV Troussier cho rằng: "Mỗi trận đấu đều có sự khác biệt, tùy theo đối thủ. Mỗi đội bóng có cách chơi khác biệt dựa trên năng lực. Nhiệm vụ của tôi là xây dựng đấu pháp hợp lý để gây khó khăn tối đa cho đối phương". 

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq thuộc lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra lúc 19 giờ ngày 21-11 (FPT Play). Trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, tuyển Iraq giành 3 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Theo Tường Phước/ Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/hlv-troussier-muon-khan-gia-viet-nam-tao-ap-luc-cho-doi-thu-iraq-202311201235254.htm

  • Từ khóa

V-League có 6 đội bóng không được cấp phép tham dự giải cấp CLB AFC mùa 2024-2025

Thể Công - Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng, TP.HCM, Bình Định và Khánh Hòa là những đội bóng V-League không đáp ứng đủ các tiêu chí hạng A để tham...
07:10 - 15/05/2024
31 lượt xem

HLV Kiatisak rời Việt Nam: 4 năm chưa có danh hiệu

Ngày 14-5, HLV Kiatisak Senamuang bất ngờ tuyên bố từ chức HLV trưởng CLB Công An Hà Nội để trở về Thái Lan. Nhà cầm quân người Thái khép lại hành trình...
17:11 - 14/05/2024
384 lượt xem

Bóng bàn Việt Nam giành suất tham dự giải vô địch châu Á

Tối 13.5, đội bóng bàn nam U.19 của Việt Nam và chủ nhà Malaysia tranh chung kết giải vô địch trẻ Đông Nam Á. Cả hai đội này được Hiệp hội bóng bàn châu Á...
13:49 - 14/05/2024
449 lượt xem

Mbappe đoạt giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp' lần thứ 5 liên tiếp

Tiền đạo Kylian Mbappe (PSG) đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 lần thứ 5 liên tiếp tại lễ trao giải của UNFP (Liên đoàn Cầu thủ Pháp) diễn...
11:47 - 14/05/2024
491 lượt xem

Tuyển Philippines dùng độc chiêu của Indonesia để đấu Việt Nam

Tuyển Philippines lên kế hoạch sử dụng loạt cầu thủ nhập tịch đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup.
10:20 - 14/05/2024
546 lượt xem