213
/
170042
Intel vừa được 'cứu' giữa những tin đồn bị thâu tóm?
intel-vua-duoc-cuu-giua-nhung-tin-don-bi-thau-tom
news

Intel vừa được 'cứu' giữa những tin đồn bị thâu tóm?

Thứ 3, 24/09/2024 | 14:51:00
66 lượt xem

Intel đã và sẽ nhận được những khoản đầu tư lớn trong hoàn cảnh khó khăn và bị những tin đồn bủa vây.

Theo WCCF Tech, mặc dù giá trị vốn hóa thị trường gần đây của Intel giảm xuống dưới cả Starbucks, nhưng công ty sản xuất chip vẫn đang thu hút được sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư, đặc biệt là những người tin rằng chính phủ Mỹ sẽ không để một công ty có sức ảnh hưởng lớn trong ngành sụp đổ.

Theo đó, Intel đã chính thức nhận được ủy quyền tài trợ trực tiếp 3,5 tỉ USD theo chương trình Secure Enclave từ Bộ Quốc phòng Mỹ, nhằm mục đích khuyến khích sản xuất chất bán dẫn tiên tiến cho nhu cầu chiến lược về quốc phòng. Không dừng lại ở đó, công ty quản lý tài sản Apollo Global cũng bày tỏ sự tin tưởng vào chiến lược phục hồi của Intel và sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lên tới 5 tỉ USD cho 'đội xanh'.

Intel thu hút vốn đầu tư mới và nỗ lực vượt qua khó khăn 

Mặc dù bị bủa vây bởi những tin đồn không mấy tích cực, nhưng Intel vẫn đang nỗ lực cải thiện tình hình tài chính. Hiện công ty đang có kế hoạch tách bộ phận sản xuất chip thành một công ty con riêng biệt, nhằm thu hút thêm khách hàng và tạo ra khoảng cách cần thiết giữa hoạt động thiết kế và sản xuất chip.

Ngoài ra, công ty cũng đã thực hiện một loạt biện pháp cắt giảm chi phí, gồm tạm dừng xây dựng nhà máy ở Ba Lan và Đức, trì hoãn vận hành nhà máy đóng gói tiên tiến ở Malaysia, cắt giảm nhân sự và giảm quy mô bất động sản. Intel cũng có kế hoạch niêm yết công khai bộ phận FPGA Altera.

Bên cạnh đó, bối cảnh tương lai của intel cũng khá triển vọng, khi đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư và tích cực thực hiện các biện pháp để cải thiện tình hình tài chính. Hiện Intel cũng đã có được những khách hàng lớn như Broadcom và Amazon cho quy trình 18A mới, dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Tuy nhiên, tin đồn về việc Qualcomm có thể mua lại Intel cũng đang thu hút sự chú ý. Mặc dù các cuộc đàm phán vẫn đang ở giai đoạn thăm dò, nhưng bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ có tác động lớn đến toàn ngành công nghệ.

Với mỗi vòng tài trợ mới, khả năng Intel bị thâu tóm bởi Qualcomm càng giảm đi. Tuy nhiên, những khoản đầu tư này cũng mở ra cho Intel nhiều cơ hội hơn để thực hiện một cuộc cải tổ toàn diện và tự đứng vững giữa những áp lực lớn trong ngành.

Theo Phong Đỗ/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/intel-vua-duoc-cuu-giua-nhung-tin-don-bi-thau-tom-185240923223438986.htm

  • Từ khóa

Các nhà sản xuất ô tô lớn cắt giảm đầu tư vào xe điện

Tesla, Ford, Mercedes-Benz và các hãng ô tô lớn khác đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện bằng cách cắt giảm các khoản đầu tư vào công nghệ này.
16:16 - 24/09/2024
37 lượt xem

Để Việt Nam tự cường AI

Có thể nói ngày 22-9, ngày đầu tiên trong chuyến công tác Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lần này, là ngày của khoa học - công nghệ, đổi mới sáng...
15:45 - 24/09/2024
50 lượt xem

Tin tặc lợi dụng chế độ Kiosk để đánh cắp tài khoản Google

Các chuyên gia bảo mật cho biết hacker đang sử dụng mã độc Amadey và chế độ Kiosk để đánh cắp thông tin đăng nhập Google của nạn nhân.
11:16 - 24/09/2024
156 lượt xem

Lời giải phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam

KS Lã Hồng Kỳ cho biết, nhóm nghiên cứu đã tổng hợp, phân tích, đánh giá về hiện trạng phát triển điện mặt trời mái nhà nối lưới tại Việt Nam.
09:15 - 24/09/2024
213 lượt xem

Samsung sắp mở thêm nhà máy 1,8 tỉ USD tại Việt Nam

Samsung lên kế hoạch đầu tư thêm 1,8 tỉ USD vào Việt Nam để mở nhà máy sản xuất màn hình OLED cho ô tô và thiết bị công nghệ.
06:38 - 24/09/2024
289 lượt xem