213
/
165650
Apple nghĩ sao về tính năng AI 'thất bại' của Microsoft?
apple-nghi-sao-ve-tinh-nang-ai-that-bai-cua-microsoft
news

Apple nghĩ sao về tính năng AI 'thất bại' của Microsoft?

Thứ 3, 18/06/2024 | 18:04:45
1,867 lượt xem

Apple đã đưa ra nhận xét về thất bại mà tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) Recall của Microsoft gặp phải. Tính năng này bị nhiều người coi là cơn ác mộng về quyền riêng tư, xâm phạm và đáng sợ.

Microsoft Recall là tính năng sử dụng AI và ảnh chụp màn hình để cho phép người dùng truy cập vào các thời điểm khác nhau trong quá khứ trên PC hỗ trợ Copilot+ của họ. Tuy nhiên, tính năng này nhanh chóng bị nhiều người chỉ trích vì ảnh hưởng đến quyền riêng tư và bảo mật của họ, bởi Recall chỉ hoạt động bằng cách chụp ảnh màn hình máy tính để bàn của người dùng mà không phân biệt những gì trên màn hình. Điều đó có nghĩa là mọi thông tin nhạy cảm của người dùng như mật khẩu, thông tin tài chính và nội dung riêng tư sẽ được ghi lại và lưu trữ trên PC. 

Recall gây thất vọng cho người dùng ngay sau khi ra mắt và buộc Microsoft phải thu hồi CHỤP MÀN HÌNH

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã nhanh chóng chỉ trích tính năng này, nói rằng đó là giấc mơ của hacker khi có được tất cả thông tin của mục tiêu được tổng hợp trong một thư mục tệp. Ngoài ra còn có một lời chỉ trích đơn giản hơn, đó là tính năng cho phép Microsoft "xem" mọi thứ người dùng thực hiện trên thiết bị của họ, ngay cả khi công ty tuyên bố rằng không có ảnh chụp màn hình nào được tải lên máy chủ của họ và hình ảnh đó hoàn toàn được lưu trữ trên thiết bị của người dùng.

Sau những lời chỉ trích, Microsoft hiện đã quyết định thu hồi Recall. Tuy nhiên, điều này đã trở thành vấn đề để Apple khai thác và chế nhạo tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2024 vừa diễn ra, nơi công ty công bố phiên bản AI của riêng mình có tên Apple Intelligence.

Trong một bài phỏng vấn tại WWDC, khi được hỏi "Liệu Apple có thất vọng vì thất bại gần đây của Microsoft trong việc tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng trong việc sử dụng các tính năng AI hay không", Phó chủ tịch cấp cao phụ trách marketing toàn cầu của Apple Greg Joswiak đã chế giễu rằng: "Chúng tôi có thất vọng vì thất bại của các đối thủ cạnh tranh không? Câu trả lời là không".

Theo Kiến Văn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/apple-nghi-sao-ve-tinh-nang-ai-that-bai-cua-microsoft-185240617095857383.htm

  • Từ khóa

Google, Microsoft và AWS 'căng thẳng' trước cuộc điều tra chống cạnh tranh dịch vụ đám mây

Cuộc điều tra từ Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh về dịch vụ đám mây đang khiến các công ty lớn như Amazon, Microsoft và Google chỉ trích lẫn nhau để...
21:13 - 20/09/2024
215 lượt xem

Tín hiệu lạc quan từ… san hô thụ tinh nhân tạo

Một nghiên cứu mới cho thấy, san hô thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có khả năng sống sót tốt hơn qua sự kiện tẩy trắng hàng hoạt ở vùng biển Caribe nhờ...
15:31 - 20/09/2024
360 lượt xem

iPhone 16 series đến tay người dùng thế giới

iPhone 16 series chính thức bán tại các thị trường ưu tiên trong đợt đầu tiên, từ ngày 20.9.
15:16 - 20/09/2024
345 lượt xem

Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?

Với sự hợp tác này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee.
10:35 - 20/09/2024
473 lượt xem

Đánh giá thiệt hại do mưa lũ bằng ảnh vệ tinh

Vệ tinh radar có khả năng chụp xuyên mây, giúp củng cố năng lực giám sát thiên tai, đánh giá nhanh thiệt hại vùng ngập lũ và lân cận.
09:13 - 20/09/2024
496 lượt xem