18
/
169896
Bước lùi của các siêu sao
buo-c-lu-i-cu-a-ca-c-sieu-sao
news

Bước lùi của các siêu sao

Thứ 6, 20/09/2024 | 16:16:00
65 lượt xem

Phải đến 2 tuần sau khi các quốc gia châu Âu lần lượt đóng cửa thị trường chuyển nhượng, các siêu sao như Rabiot, Martial… mới tìm được bến đỗ mới.

Rabiot trong màu áo tuyển Pháp - Ảnh: Reuters

Với Rabiot, anh chấp nhận trở lại nước Pháp để khoác áo Marseille - đội bóng chỉ xếp hạng 8 Ligue 1 vào mùa giải trước.

Rớt giá thê thảm

Không chỉ vậy, Rabiot phải chấp nhận một bản hợp đồng "bèo bọt" đến không ngờ - với thời hạn 2 năm và lương chỉ 3,5 triệu euro. Cần biết rằng trong xuyên suốt 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Rabiot đã nhận gần 60 triệu euro tiền lương. Trước khi rời Juventus, anh từng hưởng mức lương lên đến hơn 9 triệu euro/năm tại đội bóng nước Ý.

Và thật ra, Rabiot năm nay chỉ mới 29 tuổi, vẫn là một trụ cột của tuyển Pháp và được Transfermarkt định giá lên đến 35 triệu euro. Tương lai của tiền vệ này là đề tài được báo chí nhắc đến rất nhiều trong vài tháng qua. Rất nhiều đội bóng lớn như Man United, Liverpool, Bayern Munich được cho là đã liên hệ với tiền vệ người Pháp. 

Nhưng sau cùng đã chẳng có thỏa thuận lý tưởng nào. Rabiot đành phải chấp nhận bước lùi lớn nhất trong sự nghiệp, vừa giảm quá nửa lương, lại phải chơi cho một đội bóng không có vé dự Champions League mùa này.

Câu trả lời nằm ở… mẹ anh, bà Veronique, đồng thời cũng là người đại diện của tiền vệ người Pháp. Trong làng bóng đá đỉnh cao, hiếm có một phụ huynh nào lại mang đến nhiều tai tiếng cho con trai mình như bà Veronique.

"Thanh niên bám váy mẹ"

Tại các đội bóng mà Rabiot thi đấu, bà Veronique luôn đứng sau giật dây, can thiệp quá nhiều vào những quyết định của cậu con trai. 

Từ khi Rabiot còn là một cầu thủ trẻ, bà Veronique đã nổi tiếng với việc "mỗi năm đổi một đội" cho cậu con trai vì liên tiếp xung đột với các HLV. Hiếm có cầu thủ trẻ nào lại trải qua tận 6 lò đào tạo chuyên nghiệp như Rabiot. Khi anh trưởng thành, bà Veronique tiếp tục can thiệp vào chuyện chuyên môn của con trai, đến mức Rabiot từng bị giới truyền thông mỉa mai là "thanh niên bám váy mẹ".

Không chỉ vậy, bà Veronique còn tạo ra bê bối nổi tiếng ở Euro 2020 khi chỉ trích Mbappe và cả gia đình của Pogba. Vụ việc này tạo nên sự khó xử trong quan hệ giữa các trụ cột tuyển Pháp, và sự nghiệp của Rabiot cũng bắt đầu đi xuống sau vụ việc này. Truyền thông phương Tây cho biết các CLB lớn ở châu Âu phát ngấy với Rabiot vì mẹ của anh. Tương lai của Rabiot tại Juventus lẽ ra đã có thể cứu vãn, nhưng rồi khi HLV Thiago Motta đến đội, bà Veronique lại không ngần ngại xung đột với ông từ những ngày đầu tiên.

Sa sút vì lười nhác

Một đồng hương khác của Rabiot là Anthony Martial cũng chấp nhận bước lùi trong sự nghiệp chỉ đến CLB AEK Athens và nhận mức lương 3 triệu euro/năm, chỉ tương đương với 25% mức anh nhận được ở Man United. Trong 9 năm khoác áo "quỷ đỏ", Martial đã nhận được hơn 100 triệu euro tiền lương.

Martial là ví dụ điển hình cho cách quản lý thất bại của Man United những năm qua. Nhiều năm qua, các fan "quỷ đỏ" chỉ đích danh Martial là cái tên đầu tiên trong danh sách "làm ít hưởng lương cao" của đội bóng. Nhưng rồi tình cảnh đó cũng phải chấm dứt. Man United không gia hạn hợp đồng với Martial. Và không một đội bóng lớn nào ở các giải hàng đầu châu Âu phạm vào sai lầm tương tự. 

Tiền đạo người Pháp từng được đánh giá là có khả năng gia nhập nhóm siêu sao hàng đầu thế giới, nhưng sự vô kỷ luật và thái độ tập luyện lười nhác khiến sự nghiệp của Martial sa sút không phanh.

Những năm giữa thập niên 2010, một số trang báo của Pháp từng dự đoán Rabiot và Martial sẽ là 2 trụ cột giúp Pháp vô địch World Cup 2022 hoặc Euro 2024. Nhưng rồi giờ đây, họ phải lùi những bước lớn trong sự nghiệp vì vấn đề thái độ.

Theo Huy Đăng/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/buoc-lui-cua-cac-sieu-sao-20240920090508031.htm

  • Từ khóa

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ‘nói cứng’ về nhập tịch cầu thủ

Ông Erick Thohir khẳng định bóng đá Indonesia vẫn cần nguồn cầu thủ nhập tịch để nâng cao thành tích.
14:54 - 20/09/2024
96 lượt xem

Quyền lực của Ronaldo ở Al Nassr

CLB Al Nassr chính thức thay HLV thứ 4 chỉ sau hơn một năm rưỡi kể từ khi họ chiêu mộ danh thủ Cristiano Ronaldo. Mục tiêu lớn nhất vẫn là tìm kiếm chức...
10:56 - 20/09/2024
217 lượt xem

Lionel Messi ra mắt công ty mang tên 525 Rosario

Ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi đã thành lập công ty có tên 525 Rosario, chuyên sản xuất chương trình truyền hình cao cấp và những nội dung...
08:51 - 20/09/2024
247 lượt xem

Kế hoạch nâng cấp sân vận động Thống Nhất với 149 tỉ hiện ra sao?

Ban Dân dụng công nghiệp TP.HCM đang kiến nghị Sở Xây dựng sớm thẩm định, phê duyệt dự án nâng cấp sân vận động Thống Nhất để hoàn thành, đưa vào phục vụ...
06:48 - 20/09/2024
322 lượt xem

Man United đón tin vui trước thềm Cúp C2 khởi tranh

Bộ đôi ngôi sao của Man United đã quay lại sân tập sau thời gian vắng mặt do chấn thương.
16:54 - 19/09/2024
647 lượt xem