213
/
169872
Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
hai-ga-khong-lo-youtube-va-shopee-bat-tay-ong-lon-tiktok-shop-co-lo-lang
news

Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?

Thứ 6, 20/09/2024 | 10:35:00
2,090 lượt xem

Với sự hợp tác này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee.

Theo hãng tin Reuters, YouTube và nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa thông báo sẽ ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia với tên gọi là Youtube Shopping và kế hoạch sẽ mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, người dùng sắp tới có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee. Lãnh đạo hai nền tảng này tiết lộ họ đang có dự định mở rộng dịch vụ này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện YouTube Shopping đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.

Theo thông tin chúng tôi được biết, Youtube sắp tới sẽ kết hợp cùng Shopee Việt Nam triển khai Youtube Shopping tại Việt Nam.

Tính năng Youtube Shopping trên Youtube

Tính năng này hoạt động tương tự như việc gắn giỏ hàng trên TikTok Shop nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Đây được xem là cách để hai ông lớn mạng xã hội và thương mại điện tử kết hợp với nhau để cạnh tranh với TikTok Shop đang ngày càng lớn mạnh.

Một thống kê cho thấy giá trị hàng hóa mua sắm trên TikTok Shop năm 2023 tại Đông Nam Á đã đạt tới 16,3 tỉ USD, tăng gần 4 lần so với năm trước. Đưa TikTok Shop trở thành nền tảng lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.

Tại Việt Nam, theo báo cáo quý II/2024 mới đây của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, người tiêu dùng chi 87.370 tỉ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II/2024 gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.

Trong đó, riêng tổng giao dịch của Shopee đạt 62.380 tỉ đồng, chiếm đến 71,4% thị phần. Xếp thứ hai là TikTok Shop với 19.240 tỉ đồng, tương đương 22%.

Tổng giá trị hai sàn còn lại như Lazada và Tiki lần lượt là 5.160 tỉ đồng (5,9%) và 584 tỉ đồng (0,7%).

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch của Shopee lên đến 116.120 tỉ đồng, chiếm 69,7% trong khi Tiktok là 37.600 tỉ đồng, chiếm 22,6%. Với diễn biến này, thị trường bán lẻ trực tuyến hiện đang là cuộc đua giữa Shopee và TikTok Shop.

Theo Lê Tỉnh/ Người lao động

https://nld.com.vn/hai-ga-khong-lo-youtube-va-shopee-bat-tay-ong-lon-tiktok-shop-co-lo-lang-196240919163201751.htm

  • Từ khóa

Lý do khiến người dùng không muốn bán smartphone cũ

Khi sở hữu một smartphone mới, cảm giác phấn khích với các tính năng mới, bộ nhớ trong rộng lớn và màn hình gọn gàng là điều mà nhiều người nghĩ đến.
19:33 - 02/12/2024
9 lượt xem

Trí tuệ nhân tạo bị 'dụ dỗ' mất số tiền 47.000 USD

Chatbot AI Freysa được giao nhiệm vụ bảo vệ tài khoản trị giá 47.000 USD nhưng bị một người chơi tiền số "thuyết phục" chuyển toàn bộ tiền chỉ bằng một...
16:17 - 02/12/2024
97 lượt xem

CEO Tim Cook từng 'chê' Intel để bắt tay TSMC

CEO Tim Cook của Apple từng 'chê' dịch vụ sản xuất chip của Intel vào hơn 10 năm trước.
15:07 - 02/12/2024
110 lượt xem

Giải mã độ "hot" của TikToker trăm triệu view Lê Tuấn Khang

Sau TikTok Awards Việt Nam 2024, kênh TikTok của Lê Tuấn Khang cán mốc đến 9 triệu người theo dõi, tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 tuần.
11:19 - 02/12/2024
215 lượt xem

Google Maps có thể cảnh báo các mối nguy hiểm trên đường

Google Maps vừa công bố tính năng mới giúp người dùng nhận thông tin về các sự cố giao thông từ Waze, ứng dụng điều hướng được cộng đồng đóng góp.
09:17 - 02/12/2024
283 lượt xem