9
/
163837
Chuyện về người chỉ huy ban tác chiến của Lữ đoàn Tàu săn ngầm
chuyen-ve-nguoi-chi-huy-ban-tac-chien-cua-lu-doan-tau-san-ngam
news

Chuyện về người chỉ huy ban tác chiến của Lữ đoàn Tàu săn ngầm

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:41:00
1,986 lượt xem

25 năm trưởng thành trong môi trường quân ngũ, trung tá Nguyễn Như Quỳnh đã có gần 20 năm gắn bó tại Lữ đoàn 171 Hải quân (Lữ đoàn Tàu săn ngầm hiện đại) với nhiều cương vị công tác khác nhau.

Trung tá Nguyễn Như Quỳnh - trưởng ban Tác chiến tổ chức giao ban, quán triệt nhiệm vụ cho ban Tác chiến - Ảnh: ANH THƠ

Trung tá Nguyễn Như Quỳnh - trưởng ban Tác chiến tổ chức giao ban, quán triệt nhiệm vụ cho ban Tác chiến - Ảnh: ANH THƠ

Năm 2023, Lữ đoàn 171 (còn gọi là Lữ đoàn Tàu săn ngầm) được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua, đơn vị được tặng danh hiệu đơn vị huấn luyện giỏi cấp Bộ Quốc phòng. 

Trong những thành tích chung của đơn vị, có sự đóng góp không nhỏ của Trung tá Nguyễn Như Quỳnh - trưởng ban Tác chiến, Lữ đoàn 171.

Mang sức trẻ phụng sự Tổ quốc

Trúng tuyển vào Học viện Hải quân, được học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ, năm 2006, anh Quỳnh được phân công về làm cán bộ ngành trên tàu HQ11, Lữ đoàn 171 Hải quân.

Với người lính trẻ, được công tác tại một Lữ đoàn tàu săn ngầm hiện đại nhất Quân chủng Hải quân lúc bấy giờ, anh bộc bạch đó thực sự là vinh dự lớn lao vì được thực hiện nhiệm vụ tại một Lữ đoàn tàu Anh hùng đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Truyền thống đó là động lực thôi thúc tôi cố gắng trong học tập, công tác mang sức trẻ và những kiến thức được học trong nhà trường để phụng sự Tổ quốc và nhân dân" - trung tá Nguyễn Như Quỳnh tâm sự.

Với cương vị của mình, anh luôn tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất về công tác sẵn sàng chiến đấu.  

Anh cũng thường xuyên xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các văn kiện tác chiến, công tác luyện tập, diễn tập, sử dụng tàu thuyền thực hiện nhiệm vụ trên biển của lữ đoàn, tham gia công tác phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị trên địa bàn trong bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Là người lính Hải quân, nhiều lúc công tác xa nhà nhưng anh Quỳnh luôn cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao - Ảnh: ANH THƠ

Là người lính Hải quân, nhiều lúc công tác xa nhà nhưng anh Quỳnh luôn cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao - Ảnh: ANH THƠ

Tình yêu biển đảo ngấm vào da thịt

25 năm trưởng thành trong môi trường quân ngũ, trung tá Nguyễn Như Quỳnh đã có gần 20 năm gắn bó tại Lữ đoàn 171 Hải quân, anh Quỳnh kể cũng có những thời điểm công việc nhiều, cả tháng trời anh phải ở lại đơn vị, nhiều hôm thức trắng đêm nghiên cứu các kế hoạch để phục vụ công tác diễn tập.

Dù công việc còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với tình yêu biển đảo đã ngấm vào máu thịt, luôn thôi thúc anh không ngừng nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Thế Hùng - phó lữ đoàn trưởng, tham mưu trưởng Lữ đoàn 171 nhận xét, với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác tham mưu tác chiến, trung tá Quỳnh đã đóng công sức của mình để xây dựng các văn kiện, kế hoạch của ngành, kịp thời tham mưu cho thủ trưởng các cấp nhiều sáng kiến phục vụ công tác diễn tập, chỉ huy luôn đảm bảo thông suốt. 

Từ năm 2019 đến nay, anh đã nhiều lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, xếp loại cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2021, trung tá Nguyễn Như Quỳnh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2019 đến năm 2020. Năm 2023 được Tư lệnh Quân chủng Hải quân tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập của Quân chủng.

"Tôi nhận thức rằng thành tích của tôi cũng là thành tích của tập thể. Bản thân tôi luôn ý thức rằng cần phải cố gắng tu dưỡng, phấn đấu nhiều hơn nữa, đóng góp trí tuệ, công sức, kinh nghiệm xây dựng Lữ đoàn 171 nói riêng, Quân chủng Hải quân nói chung cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc" - Trung tá Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chuyen-ve-nguoi-chi-huy-ban-tac-chien-cua-lu-doan-tau-san-ngam-20240507193251389.htm 

  • Từ khóa

Người trẻ học Bác để khát khao cống hiến cho cộng đồng

Sáng 19.5, nhân dịp 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư...
09:50 - 20/05/2024
45 lượt xem

Oái oăm nhận thiệp nhưng không biết người mời cưới là ai

Được bảo vệ gọi báo có thiệp mời cưới (chuyển bằng đường bưu điện), đúng tên mình nên tôi rất háo hức. Nhưng sau khi đọc đi đọc lại nhiều lần, tôi vẫn...
07:59 - 20/05/2024
93 lượt xem

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
1,732 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
1,758 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
1,793 lượt xem