Lên kế hoạch cho chính mình, quan tâm đến sức khỏe bản thân hay giữ cơ quan sạch sẽ là những cách đơn giản nhưng giúp bạn có một tuần mới làm việc hiệu quả.
Góc làm việc ngăn nắp, sạch sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. Ảnh: Rubandscrub.
Dường như 2 ngày nghỉ cuối tuần là không đủ để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả. Thậm chí, nhiều người vẫn phải làm việc vào cuối tuần vì lượng công việc đồ sộ, rồi cảm giác chán nản, sợ hãi thứ hai lại tới khi phải quay lại guồng công việc thường ngày.
Đó là lúc bạn cần áp dụng ngay những "bí kíp" dưới đây để sẵn sàng cho một tuần làm việc hiệu quả.
1. Bắt đầu tuần mới bằng những việc đơn giản
Trở lại làm việc sau khi "xõa" hết mình vào cuối tuần có thể là "cú sốc" cho cả cơ thể và não bộ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng cơ thể, tâm trí bạn được cân bằng hoàn hảo.
Một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất, chạy vòng quanh công viên trước nhà hay đơn giản là dậy sớm hơn thường lệ để có thời gian thư thả ngồi nhâm nhi tách cà phê cũng là cách giúp thứ hai bớt "đáng sợ" hơn nhiều.
2. Lên kế hoạch cho công việc trong tuần
Mỗi ngày, bạn có thể nhận được hàng tá công việc không tên, dễ khiến bạn trở nên rối trí nếu không có kế hoạch làm việc thông minh.
Hãy ưu tiên những công việc quan trọng và cần gấp để hoàn thành trước. Đồng thời, tự ưu ái cho bản thân những khoảng thời gian giải lao cần thiết.
Như vậy, bạn sẽ không bị mất cân bằng và hoàn thành công việc được giao hiệu quả nhất.
3. Chăm sóc sức khỏe bản thân
Theo trang Nourishedplanner, không còn gì tệ hơn việc trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhận ra tủ lạnh của mình trống rỗng và bạn không có kế hoạch cho bữa tối, nhất là khi sống một mình.
"Có thực mới vực được đạo", hãy chuẩn bị sẵn thực phẩm cũng như vài công thức nấu ăn đơn giản cho mình. Một sức khỏe tốt sẽ giúp bạn bền bỉ trụ vững trong công việc đầy áp lực.
4. Giữ nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp
Không gian làm việc là nơi bạn gắn bó ít nhất 8 tiếng/ngày. Một nơi sạch sẽ, thoải mái có thể khiến người ta có nhiều năng lượng làm việc hơn.
Trái lại, nếu nhìn đâu cũng thấy toàn giấy tờ ngổn ngang thì chỉ khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn thôi.
5. Mặc bộ đồ yêu thích
Theo Irmasworld, mặc bộ váy mới, đi đôi giày bạn đặt hàng đã lâu mới nhận được hay đơn giản chỉ là bộ quần áo bạn ưng ý nhất trong tủ đồ vào thứ hai là cách giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn.
6. Nghĩ về kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần
Những "phần thưởng" như buổi tụ tập với bạn bè, chuyến đi chơi trong thành phố hay kế hoạch vui chơi mà bạn đặt mục tiêu thực hiện vào cuối tuần sẽ là động lực giúp bạn có năng lượng hoàn thành tốt công việc.
7. Mang niềm vui đến nơi làm việc
Đem tới nơi làm việc một chút đồ ăn vặt hay tham gia hoạt động giải trí ngoài giờ cùng đồng nghiệp vừa giúp mọi người có phút giây thư giãn, vừa gắn kết tình đồng nghiệp.
Công việc cần sự nghiêm túc, chuyên nghiệp nhưng không có nghĩa bạn phải hành động như robot ở công ty. Sự thoải mái sẽ giúp bạn và mọi người có được hiệu quả làm việc cao hơn.
Theo Ánh Hoàng/ Zing