9
/
148443
MC 'Đường lên đỉnh Olympia' Khánh Vy: Hãy dán 'You can do it' khắp góc học tập
mc-duong-len-dinh-olympia-khanh-vy-hay-dan-you-can-do-it-khap-goc-hoc-tap
news

MC 'Đường lên đỉnh Olympia' Khánh Vy: Hãy dán 'You can do it' khắp góc học tập

Thứ 4, 07/06/2023 | 16:39:00
2,110 lượt xem

Bước vào kỳ thi THPT sắp tới, bất kỳ thí sinh nào cũng mang trong mình những nỗi lo và áp lực tâm lý trước "đại thử thách". Cũng từng là thí sinh mang trong mình những vấn đề ấy, MC Trần Khánh Vy sẽ "bật mí" các phương pháp giúp người trẻ có thể vững tâm.

Không thể bắt "con chim biết bơi" hay "con cá phải leo cây"

MC Trần Khánh Vy bày tỏ mình là người rất thích áp dụng các phương pháp học phù hợp với bản thân, trong đó, có kỹ thuật feynman (kỹ thuật giảng lại bài cho người khác) được nữ MC áp dụng vào môn toán và ngữ văn.

"Mình thường đọc kỹ các kiến thức và làm "gia sư" cho một bạn học cùng lớp, đến đoạn nào bị vướng mắc mà mình không thể giảng giải được nữa thì sẽ dễ dàng nhận ra bản thân đang hổng kiến thức nào và sẽ học lại cho đến khi nào có thể giảng được một cách trơn tru", Khánh Vy bày tỏ.

Ngoài ra, ở môn ngữ văn, Khánh Vy cho biết các thí sinh không nên học vẹt vì rất dễ quên mà lại khó học. Do đó, bí kíp để học và đạt điểm cao môn ngữ văn của cô nàng đó chính là hình tượng hóa bối cảnh và xem mình là đạo diễn của tác phẩm văn học ấy. 

"Như khi học Vợ chồng A Phủ, mình thường nhớ gian nhà mà Mị ở như thế nào hay bối cảnh xã hội lúc ấy ra sao. Tập trung học và ghi nhớ thiên về hình ảnh sẽ là cách giúp nhớ kỹ hơn thay vì học thuộc lòng một bài văn dài soạn sẵn", cô cho biết.

MC Trần Khánh Vy: ‘Nếu không có ai động viên, hãy tự động viên bản thân’ - Ảnh 1.

CHỤP MÀN HÌNH

Khánh Vy cũng "bật mí" tầm khoảng 2 tháng trước kỳ thi THPT thì cô bị hổng kiến thức toán rất nặng, vì đến thời điểm này mà bài toán đơn giản cũng không làm được. Tuy nhiên, cô lại "giấu dốt" vì sợ mọi người sẽ chê cười.

"Tình thế lúc ấy buộc mình phải tìm một gia sư để bổ túc lại môn toán vì mình không thể theo kịp các bạn trên lớp. Dù khi ấy mình còn rất ngại, nhưng nghĩ rằng 12 năm đèn sách nếu không chịu cố gắng rồi thi không được thì tình hình sẽ tệ hơn. Nên lúc đấy, mình tự dặn bản thân là không còn mặc cảm gì nữa, hổng chỗ nào bù chỗ đấy và hỏi bất cứ ai những vấn đề mà mình không hiểu", MC Trần Khánh Vy cho biết.

Không chỉ vậy, Khánh Vy còn chia sẻ rằng các thí sinh hãy tập trung vào những gì mình đang có và thúc đẩy khả năng học tập của bản thân, đừng so sánh tiến độ của mình với bất kỳ ai hay nghe những lời dễ gây phân tâm trước, trong và sau kỳ thi. 

"Mỗi người đều có khả năng riêng, không thể bắt "con chim biết bơi" hay "con cá phải leo cây", cứ học từ từ và ai cũng sẽ có kiến thức của mình hết. Hôm nay học 30 phút thì hôm sau 45 phút, cứ đẩy lên dần dần thì sự bền bỉ sẽ gia tăng theo thời gian và tri thức sẽ đạt chất lượng", Khánh Vy nói.

Làm bất cứ điều gì để giải tỏa áp lực thi cử

MC Trần Khánh Vy: ‘Nếu không có ai động viên, hãy tự động viên bản thân’ - Ảnh 2.

Nữ MC cho rằng không nên học ngữ văn theo cách học vẹt CHỤP MÀN HÌNH

Như bao thí sinh khác, MC Trần Khánh Vy từng rất áp lực trước kỳ thi lớn của cuộc đời học sinh dù khi ấy cô vẫn học rất chăm và quyết tâm ôn thi nhưng cũng không thoát khỏi nỗi lo tâm lý. Đến nỗi đang học, nước mắt cô lại trực trào rồi lã chã rơi trên giấy.

"Mình đã tìm đến ôm mẹ và khóc òa lên, vì dù chỉ thể hiện bình thường như thế nhưng đấy là những áp lực tích tụ từ ngày này qua ngày khác. Và nếu như các thí sinh đang cần một chút thời gian để giải tỏa áp lực, hãy cứ làm nhé và đừng cố đè nén áp lực hay cảm xúc của mình", Khánh Vy bày tỏ.

Đại sứ Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 này cũng chia sẻ nếu các thí sinh muốn làm điều gì để giải tỏa áp lực hãy cứ làm, ví dụ có thể khóc, ăn uống gì đấy mà các bạn thích, nói chuyện với một ai đó hay ngồi viết ra những cảm xúc của mình.

"Đó là những cách mà các bạn có thể kết nối với bản thân và bình tĩnh, vững tâm hơn. Hãy tự dặn bản thân là kể có thi trượt thì cũng không phải là dấu chấm hết, vì còn cả chặng đường dài còn rất nhiều cơ hội. Có áp lực đồng nghĩa với việc chúng ta đang đi lên nên hãy cứ bình tĩnh động viên bản thân thì các bạn sẽ cảm thấy đỡ áp lực và cố gắng nhiều hơn nữa", nữ MC này chia sẻ.

Khánh Vy cũng bày tỏ gia đình, thầy cô, bạn bè là những người mà các thí sinh có thể dựa vào để tìm đến sự động viên và vững lòng hơn. "Mình từng học không giỏi toán và cứ mang suy nghĩ các thầy cô cũng vì thế mà từ bỏ mình. Đến khi chính người thầy dạy THPT đã động viên và nói với mẹ mình rằng mình có khả năng tiến bộ hơn, từ đó mình có thêm động lực để ôn tập cho kỳ thi gấp rút", cô nàng cho hay.

Đếm ngược thời gian đến kỳ thi THPT 2023, MC Trần Khánh Vy khẳng định các thí sinh phải cố gắng vì dù kỳ này là cơ hội để kiểm tra kiến thức nhưng mà việc học có thể kéo dài suốt cả cuộc đời.

"Lúc ôn thi sẽ rèn cho ta sự bền bỉ thì sau này dù học cái khác vẫn có thể giữ được sự bền bỉ đó và sự động viên từ người khác đã đóng góp một phần rất lớn cho suy nghĩ tích cực của các thí sinh. Nếu chưa có ai động viên, các thí sinh hãy tự động viên bản thân mình, hãy dán những dòng động viên "You can do it" (Bạn sẽ làm được) ở khắp góc học tập để tâm lý thêm vững vàng và quyết tâm hơn", MC Trần Khánh Vy bày tỏ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/mc-duong-len-dinh-olympia-khanh-vy-hay-dan-you-can-do-it-khap-goc-hoc-tap-185230605172504941.htm 

  • Từ khóa

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
27 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
98 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
525 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
491 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
582 lượt xem