9
/
137223
Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi
nu-doanh-nhan-tre-khoi-nghiep-dung-de-che-225-trieu-usd-tu-y-muon-chong-my-pham-troi-noi
news

Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi

Thứ 4, 02/11/2022 | 15:51:00
1,949 lượt xem

Trong lúc mọi người chuyển sang mua sắm trực tuyến vì đại dịch COVID-19, Chrisanti Indiana lại mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ trực tiếp, rồi trở thành nhà phân phối mỹ phẩm hàng đầu Indonesia.

Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi - Ảnh 1.

Chrisanti Indiana (giữa) sáng lập Sociolla vào năm 2015 - Ảnh: Social Bella

Vào năm 2019, thương hiệu bán lẻ đồ dùng chăm sóc cá nhân và sắc đẹp Sociolla do Chrisanti Indiana thành lập chỉ có 2 cửa hàng tại Indonesia. Tới cuối năm 2021, con số này tăng gấp 10 lần.

“Nhiều người nói rằng mở rộng kênh bán hàng trực tiếp là một việc rất táo bạo trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp khác đang phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch”, Chrisanti Indiana chia sẻ với Đài CNBC.

Nhưng đây là một nước đi đã được “tính toán kỹ càng” bởi Social Bella, công ty điều hành thương hiệu Sociolla.

“Chúng tôi xác định đây là thời gian hợp lý để chuẩn bị phục vụ nhiều khách hàng hơn khi đại dịch kết thúc”, Chrisanti cho biết.

Cho đến nay, thực tế đã chứng minh quyết định của cô gái 31 tuổi này là đúng đắn. Qua các kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp, Social Bella từ một công ty khởi nghiệp trở thành tập đoàn trị giá hàng trăm triệu đô la.

Ý tưởng từ việc chống hàng giả

Ý tưởng cho Sociolla xuất hiện vào năm 2015 khi Chrisanti Indiana từ Úc trở về Indonesia sau chuyến du học.

Cô nàng yêu thích trang điểm này nhận ra rằng, cô có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu quốc tế ở Úc nhưng ở Indonesia thì không. Tệ hơn nữa là trên mạng tràn lan hàng giả, hàng nhái được bán với giá rất thấp so với giá thành của sản phẩm gốc.

Từ đó, Indiana quyết tâm xây dựng một không gian nơi người tiêu dùng có thể mua những sản phẩm chính hãng và an toàn. Cô đã hợp tác với anh trai và một người bạn để khởi nghiệp với Social Bella, với số vốn khởi điểm là 13.000 USD.

“Ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi chỉ làm việc với các đại lý được ủy quyền hoặc là chủ thương hiệu”, Chrisanti Indiana khẳng định.

Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi - Ảnh 2.

Bên trong một cửa hàng của Sociolla - Ảnh: Social Bella

Xây dựng hệ sinh thái

Khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử nhưng Sociolla nhắm tới những mục tiêu lớn hơn. Từ việc mở thêm cửa hàng, Social Bella giờ đây còn là nhà phân phối sản phẩm cho nhiều hãng làm đẹp và chăm sóc cá nhân hàng đầu thế giới.

“Chúng tôi trở thành đối tác liên kết tại Indonesia của các nhãn hàng quốc tế. Không chỉ phân phối sản phẩm, chúng tôi còn giúp họ hiểu về thị trường”, đại diện của Sociolla cho biết.

Ngoài ra, Social Bella còn điều hành Soco, dịch vụ đánh giá trực tuyến các sản phẩm làm đẹp lớn nhất Indonesia. Soco đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt đánh giá cho khoảng 36.000 sản phẩm.

Social Bella còn điều hành Beauty Journal, một trang web chuyên về phong cách sống, và Lilla, một nền tảng bán lẻ trực tuyến dành cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh. Chrisanti Indiana gọi các mảng kinh doanh này là một “hệ sinh thái” của Social Bella.

“Chúng tôi muốn các sản phẩm của mình phục vụ ngày càng nhiều phụ nữ, không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân, nhưng còn cho các nhu cầu khác”, cô nói thêm.

Theo báo cáo của Social Bella, start-up (công ty khởi nghiệp) này hiện có hơn 30 triệu người dùng trên các nền tảng của mình, với khoảng 12.000 sản phẩm từ 400 thương hiệu trên toàn thế giới đã được bán ra.

Kỳ lân khởi nghiệp tiếp theo của Indonesia?

Trong hai năm qua, Social Bella đã ngày càng mở rộng với 47 cửa hàng tại Indonesia và 16 cửa hàng ở Việt Nam.

Với cách tiếp cận thị trường hiệu quả, Social Bella đã thu hút các nhà đầu tư và kêu gọi được 60 triệu USD vào tháng 10-2022. Có thông tin cho rằng, start-up thành công này đang đàm phán gọi vốn, giúp tăng giá trị doanh nghiệp lên đến 1 tỉ USD.

Indiana không tiết lộ về doanh thu và định giá của Social Bella, nhưng nhấn mạnh rằng doanh nghiệp không đặt mục tiêu để trở thành một kỳ lân khởi nghiệp của Indonesia.

“Chúng tôi muốn đảm bảo việc mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận ngày càng nhiều người tiêu dùng. Nếu Social Bella trở thành kỳ lân, đó sẽ là một phần thưởng phụ thêm", Chrisanti Indiana nói.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nu-doanh-nhan-tre-khoi-nghiep-dung-de-che-225-trieu-usd-tu-y-muon-chong-my-pham-troi-noi-20221101191255533.htm 

  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
724 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
762 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
794 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
1,256 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
1,291 lượt xem