9
/
127852
10 điều bạn trẻ nên làm sau khi nghỉ việc
10-dieu-ban-tre-nen-lam-sau-khi-nghi-viec
news

10 điều bạn trẻ nên làm sau khi nghỉ việc

Thứ 3, 17/05/2022 | 10:15:00
3,033 lượt xem

Nghỉ việc vốn dĩ không phải là một quyết định dễ dàng; với một số người, nó thậm chí còn rất đáng sợ. Hậu đại dịch, xu hướng bỏ việc tạo nên trào lưu "sự từ chức vĩ đại".

Người ta rời bỏ công việc vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như lương thấp, quản lý không tốt hay đơn giản chỉ là muốn nghỉ ngơi, dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình.

Tôi đã từ bỏ một số công việc kể từ khi bắt đầu đi làm. Có lần, sau 2 năm gắn bó, tôi quyết định rời đi; hay lần khác, tôi chán nản nộp đơn xin nghỉ việc sau 4 tháng. Mỗi lần như thế, tôi lại tự an ủi rằng điều tốt đẹp hơn rồi sẽ đến với tôi.

Sau lá đơn nghỉ việc, hàng loạt câu hỏi bủa vây: Tôi sẽ đi về đâu? Tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ gặp ai… Dưới đây là những điều bạn nên làm sau khi bỏ việc, để có thể nhìn nhận lại chính mình và vạch lộ trình tiếp theo cho bản thân.

1. Nói lời tạm biệt

Ít nhất hãy cố gắng để giữ lại những ấn tượng tốt đẹp nhất cùng những người đồng nghiệp mà bạn yêu quý. Cho dù công việc có tồi tệ đến đâu thì họ sẽ khiến ký ức của bạn tốt hơn một chút đó. Bạn có thể mời họ đi ăn uống, gặp mặt trực tiếp hoặc gửi món quà chia tay.

2. Chia sẻ một cách cởi mở

Hơn ai hết, bạn là người biết chính xác lý do bản thân quyết định rời đi. Bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn chia sẻ mọi thứ. Đó là thể là sếp, đồng nghiệp của bạn hoặc nhân viên phụ trách nhân sự.

10 điều bạn trẻ nên làm sau khi nghỉ việc - 1

Hãy chia sẻ cởi mở trước khi bạn rời đi (Ảnh: Shutterstock).

Bộc lộ chính xác những suy nghĩ của bạn với sếp, công ty sẽ giúp ích cho sự thay đổi tích cực của văn hóa doanh nghiệp, tốt hơn cho người ở lại và người đến sau. Dù mọi thứ nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng chắc chắn điều này khiến cách nhìn nhận về bạn có sự thay đổi, và bản thân cũng cảm thấy thoải mái hơn.

3. Hãy làm những gì bạn có thể

Có thể có rất nhiều điều bạn muốn bỏ lại sau khi nghỉ việc. Nhưng cũng có những thứ bạn có thể mang theo bên mình, đó là cuốn sổ, chiếc cốc yêu thích hoặc danh sách những mối liên hệ bạn đã xây dựng trong suốt nhiều năm làm việc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hỏi ý kiến cấp trên về những thứ bạn muốn mang theo.

4. Gặp gỡ những người bạn từng bỏ lỡ vì bận rộn

Có lẽ không ít lần chúng ta từ chối gặp gỡ bạn bè vì công việc bận rộn. Bởi vậy, khoảng thời gian sau nghỉ việc thích hợp để bạn bù đắp cho tất cả. Hãy thoải mái nói về cảm giác của bạn, dù đôi khi họ không mấy chú tâm với điều đó. Nhưng không sao, bạn đã thể hiện sự chân thành sau những lần lỗi hẹn rồi.

5. Tận hưởng sự im lặng của điện thoại

10 điều bạn trẻ nên làm sau khi nghỉ việc - 2

Tận hưởng khoảng thời gian dành riêng cho bản thân (Ảnh: Shutterstock).

Nhiều người cảm thấy bị ám ảnh bởi tiếng thông báo nhắc việc từ các ứng dụng của điện thoại. Sau khi nghỉ việc, bạn đã không cần để ý đến chúng nữa. Bạn hãy dành một chút thời gian để tận hưởng điều tuyệt vời đó. Việc xóa hết những ứng dụng công việc không còn liên quan khỏi điện thoại thật sự rất nhẹ nhõm.

6. Ăn trưa từ tốn

Sau khi rời khỏi chỗ làm việc, bạn sẽ không còn phải rơi vào cảnh xử lý công việc ngay trong cả giờ ăn trưa. Thế nên, bạn có thể tận hưởng bữa trưa một cách từ tốn mà không bị làm phiền bởi công việc.

7. Ra đường không cần mang laptop

Việc đi ra đường mà không mang theo laptop sẽ giúp giải phóng không gian chiếc túi và tâm trí của bạn.

10 điều bạn trẻ nên làm sau khi nghỉ việc - 3

Bạn không cần cảm thấy áy náy vì đã nghỉ việc (Ảnh: Shutterstock).

8. Bắt đầu cho những dự định mới

Bây giờ sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu thực hiện những dự định của riêng mình. Bạn sẽ không cần sự chấp thuận của bất kỳ ai cả, không cần căn ke thời gian hay cũng chẳng cần để ý đến việc người khác nhìn nhận mọi chuyện ra sao.

9. Theo dõi tài khoản ngân hàng

Trong suốt những năm qua, bạn đã nỗ lực làm việc chăm chỉ. Nhưng nghỉ việc không đồng nghĩa với việc không thể kiếm tiền. Bạn có thể thử sức với cổ phiếu, tiền điện tử hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn muốn.

10. Nghỉ ngơi

Cuối cùng, hãy để bản thân được nghỉ ngơi thoải mái mà không cần phải cảm thấy tồi tệ vì đã rời bỏ công việc.

Theo Tuệ Nhi/ Dân trí ( Nguồn www.vice.com )

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/10-dieu-ban-tre-nen-lam-sau-khi-nghi-viec-20220516143639368.htm


  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
1,001 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
1,023 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
1,080 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
1,521 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
1,549 lượt xem