9
/
113703
Hài hước muôn kiểu bảng thông báo: "Không tiếp khách mùa dịch"
hai-huoc-muon-kieu-bang-thong-bao-khong-tiep-khach-mua-dich
news

Hài hước muôn kiểu bảng thông báo: "Không tiếp khách mùa dịch"

Thứ 2, 26/07/2021 | 09:59:36
2,608 lượt xem

Những tấm bảng hiệu với nội dung từ chối tiếp khách khi dịch bệnh đang căng thẳng như một cách nhắc nhở nhẹ nhàng và lan tỏa ý thức phòng dịch.

Những ai theo dõi trên mạng xã hội những ngày này sẽ thấy không ít những bức ảnh ghi lại các tấm bảng hiệu "có một không hai" từ chối tiếp khách đến nhà vào mùa dịch được lan truyền.

Hài hước muôn kiểu bảng thông báo: Không tiếp khách mùa dịch - 1

Tấm biển thể hiện tinh thần "chống dịch như chống giặc" của một hộ dân (Ảnh: Facebook). 

Những tấm biển được viết bằng tay rồi treo trước cửa nhà với thông điệp "không tiếp khách, hết dịch bệnh gặp lại" với cách thể hiện đầy hài hước. 

Không những vậy, nhiều người lựa chọn cách đăng trạng thái lên trang cá nhân thẳng thắn đề nghị mọi người không đến thăm nhà trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Hài hước muôn kiểu bảng thông báo: Không tiếp khách mùa dịch - 2

Yêu nước là... lên giường nằm yên (Ảnh: Facebook). 

Điều này cho thấy đa phần người dân đều có ý thức và thực hiện tốt giãn cách khi ai cũng "đóng cửa cài then", không tiếp người lạ. 

Hài hước muôn kiểu bảng thông báo: Không tiếp khách mùa dịch - 3

Hết dịch hẹn gặp lại (Ảnh: Facebook). 

Hài hước muôn kiểu bảng thông báo: Không tiếp khách mùa dịch - 4

Thông báo không tiếp khách trên trang cá nhân của một tài khoản Fcaebook (Ảnh chụp màn hình). 

Trước diễn biến dịch đang vô cùng phức tạp, tinh thần "chống dịch như chống giặc" đã lan tỏa trong toàn xã hội, mọi tầng lớp nhân dân. Một hành động nhỏ, viết tấm biển "từ chối tiếp khách" mùa dịch cũng là một cách lan tỏa thông điệp đầy tinh tế, nhẹ nhàng.

Trước đó, một gia đình tại TPHCM đã đề biển treo thông báo từ chối nhận thực phẩm vì đã đủ dùng và xin nhường lại cho những ai đang cần. Một việc làm dù nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Hài hước muôn kiểu bảng thông báo: Không tiếp khách mùa dịch - 5

Bức ảnh khiến nhiều cư dân mạng cảm động về tinh thần sẻ chia của một gia đình tại TPHCM (Ảnh: Facebook). 

Dưới những hình ảnh là hàng nghìn bình luận tán dương được cư dân mạng để lại: 

"Một cách sáng tạo để không phải ngại từ chối khách đến nhà vào mùa dịch", anh Trần Bính viết. 

"Yêu nước là ở nhà, thân thiết đến mấy cũng đợi hết dịch hãy thăm nhau nhé mọi người", tài khoản Hoa Huỳnh Tân chia sẻ. 

"Mỗi người nâng cao ý thức một chút thì tôi tin là ngày chúng ta chiến thắng Covid-19 không còn xa", chị Minh Minh bình luận. 

Theo Nguyên An/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/hai-huoc-muon-kieu-bang-thong-bao-khong-tiep-khach-mua-dich-20210726004016543.htm

  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
1,105 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
1,133 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
1,184 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
1,629 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
1,653 lượt xem