213
/
60742
Không phải chuyện đùa, Facebook đang cân nhắc tung bản trả phí
khong-phai-chuyen-dua-facebook-dang-can-nhac-tung-ban-tra-phi
news

Không phải chuyện đùa, Facebook đang cân nhắc tung bản trả phí

Thứ 7, 05/05/2018 | 11:14:18
558 lượt xem

Facebook đang nghiên cứu thị trường để xác định phiên bản trả phí có khiến người dùng thất vọng hay không.

Có thể Facebook sẽ tung ra một phiên bản yêu cầu trả phí, không kèm quảng cáo bên cạnh ứng dụng miễn phí hiện nay. Ảnh: Bloomberg.

Facebook đang nghiên cứu thị trường trong vài tuần qua để quyết định xem phiên bản trả phí hàng tháng có khiến lượng người dùng sụt giảm hay không.

Theo Bloomberg, công ty từng làm điều này, nhưng scandal liên quan đến việc thông tin của 87 triệu người dùng bị lộ gần đây khiến họ quyết tâm hơn.

Tuy nhiên, một nguồn tin yêu cầu giấu tên cũng khẳng định kế hoạch tung bản trả phí có thể không bao giờ được thực hiện. Facebook từ chối bình luận về khả năng tung bản trả phí, không gắn quảng cáo.

CEO Mark Zuckerberg từ lâu coi việc tung bản trả phí là một sự lựa chọn nhưng không phải thay thế cho mô hình kinh doanh hiện tại. Facebook đạt doanh thu tổng cộng 41 tỷ USD năm ngoái, chủ yếu bằng cách bán quảng cáo nhắm vào dữ liệu của người dùng.

Nghiên cứu nội bộ của Facebook những năm trước đây chỉ ra người dùng không hào hứng với phiên bản có trả phí. Họ cho rằng Facebook keo kiệt và vòi tiền một thứ là lẽ ra phải luôn miễn phí.

Tuy nhiên, suy nghĩ của người dùng có thể đang thay đổi. Facebook đang gặp phải cuộc khủng hoảng lòng tin sau scandal liên quan tới Cambridge Analytica. Thông tin về việc dữ liệu của 87 triệu người dùng bị lợi dụng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 khiến người ta đặt câu hỏi, liệu Facebook thu thập chúng cho mục đích quảng cáo đơn thuần hay còn những lý do mà họ không ngờ tới.

Bản thân những lãnh đạo Facebook cũng đối diện chất vấn từ phía nhân viên công ty, rằng họ có nên bán quảng cáo mang tính chính trị hay không. Nói với Bloomberg hồi tháng trước, COO Sheryl Sandberg cho rằng mạng xã hội này vẫn nên tiếp tục bán quảng cáo chính trị để thúc đẩy tự do ngôn luận.

Trong cuộc họp quý vừa qua, cả Zuckerberg và Sandberg dành thời gian để nói về lợi ích của hình thức hỗ trợ quảng cáo, thứ họ cho rằng giúp công ty này tiếp cận nhiều người dùng nhất, ở mọi mức thu nhập. Tuy nhiên, đó không phải cách duy nhất để kinh doanh.

“Chắc chắn, chúng tôi nghĩ về nhiều hình thức khác, chẳng hạn trả tiền thuê bao và sẽ tiếp tục xem xét các khả năng”, bà này nói.

Trong cuộc điều trần trước quốc hội tháng trước, Zuckerberg cũng để ngỏ khả năng tung ra bản ứng dụng trả phí: “Sẽ luôn có một phiên bản Facebook miễn phí”, CEO Facebook nói.

Theo Đức Nam/ Zing

  • Từ khóa

Các tổ chức truyền thông Canada kiện OpenAI vì lạm dụng dữ liệu

Vụ kiện từ các nhà xuất bản Canada có thể khiến OpenAI phải đối mặt với mức bồi thường lên tới hàng tỉ USD.
16:30 - 03/12/2024
275 lượt xem

Trung Quốc vuột mất ngôi vương Bitcoin vào tay Mỹ như thế nào?

Từng là "mỏ" đào Bitcoin của thế giới, Trung Quốc bất ngờ thay đổi chính sách vào năm 2021 rồi để vuột mất ngôi vương vào tay Mỹ.
14:40 - 03/12/2024
313 lượt xem

Dưới 18 tuổi không được chơi game quá 180 phút/ngày: Quản lý cách nào?

Để được cấp giấy chứng nhận cung cấp trò chơi điện tử trên mạng, doanh nghiệp phải có hệ thống kỹ thuật bảo đảm quản lý thời gian chơi trong ngày.
11:12 - 03/12/2024
407 lượt xem

Tận dụng nguồn lực cho khởi nghiệp sáng tạo

Mục tiêu của việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo là xây dựng môi trường thuận lợi để hình thành và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp...
09:10 - 03/12/2024
451 lượt xem

Hue-S là điển hình phát triển ứng dụng cho thành phố thông minh

Ứng dụng Hue-S phục vụ thành phố thông minh thu hút số lượng lớn người dân địa phương sử dụng, thậm chí cả người nơi khác cũng cài đặt lên thiết bị cá...
06:48 - 03/12/2024
498 lượt xem