213
/
170279
Apple từ bỏ nỗ lực đầu tư vào OpenAI
apple-tu-bo-no-luc-dau-tu-vao-openai
news

Apple từ bỏ nỗ lực đầu tư vào OpenAI

Thứ 2, 30/09/2024 | 06:46:00
202 lượt xem

Việc Apple rút khỏi bàn đàm phán đầu tư cho OpenAI mở ra cơ hội lớn cho Microsoft và NVIDIA.

Theo WCCF Tech, trong một diễn biến bất ngờ, Apple được cho là đã rút khỏi các cuộc đàm phán đầu tư vào OpenAI, công ty đứng sau chatbot AI ChatGPT đình đám. Trước đây, OpenAI và Apple được cho là đã đạt được thỏa thuận tích hợp ChatGPT vào Siri và iOS 18, cũng như việc nhà sản xuất iPhone có thể sẽ đầu tư vào công ty AI trị giá hàng tỉ USD này.

Quyết định này được đưa ra vào phút chót, ngay trước khi OpenAI hoàn tất vòng gọi vốn mới dự kiến đạt khoảng 6,5 tỉ USD. Mặc dù Apple chưa bao giờ công khai mức đầu tư dự kiến hay lý do rút lui, nhưng động thái này đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư khác, đặc biệt là Microsoft và NVIDIA.

Apple từ bỏ nỗ lực đầu tư vào OpenAI 

Hiện tại Microsoft là cổ đông lớn nhất của OpenAI, nắm giữ 49% lợi nhuận. Với việc Apple rút lui, Microsoft có thể sẽ tăng thêm vốn đầu tư, củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh Microsoft, Thrive Capital cũng được cho là đang xem xét rót hơn 1 tỉ USD vào OpenAI. Với mục tiêu gọi vốn 6,5 tỉ USD, OpenAI sẽ cần tìm kiếm thêm các nhà đầu tư khác để lấp đầy khoảng trống còn lại.

Dù cho ChatGPT đã tạo nên cơn sốt toàn cầu và mang về doanh thu 3,7 tỉ USD trong năm nay, nhưng hiện OpenAI vẫn đang đối mặt với khoản lỗ khổng lồ lên tới 5 tỉ USD. Vòng gọi vốn này vì thế càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, quyết định sự sống còn của công ty trong tương lai.

Quyết định rút lui của Apple có thể khiến OpenAI gặp khó khăn trong việc huy động vốn. Tuy nhiên, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Microsoft và các nhà đầu tư khác, OpenAI vẫn có cơ hội vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển các công nghệ AI đột phá.

Cuộc đua đầu tư vào OpenAI đang diễn ra vô cùng gay cấn, điều này cho thấy tiềm năng to lớn của trí tuệ nhân tạo trong tương lai. Dù Apple đã rời khỏi vòng gọi vốn, nhưng câu chuyện về OpenAI và ChatGPT vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ phía trước.

Theo Phong Đỗ/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/apple-tu-bo-no-luc-dau-tu-vao-openai-185240929153855604.htm

  • Từ khóa

Biến hệ thống tàu điện ngầm thành trạm điện

TP Barcelona - Tây Ban Nha đang cách mạng hóa phương tiện giao thông công cộng bằng một sáng kiến mang tính đột phá: Biến hệ thống tàu điện ngầm thành...
11:09 - 30/09/2024
94 lượt xem

Trung Quốc tạo ra pin hạt nhân siêu nhỏ thay thế pin lithium

Công nghệ pin hạt nhân siêu nhỏ gọn mới có thể thay thế pin lithium truyền thống.
09:38 - 30/09/2024
125 lượt xem

Tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

Hà Nội yêu cầu tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy học, nâng cao năng lực số cho người học và đội ngũ nhà giáo.
09:15 - 30/09/2024
131 lượt xem

Sách nói, sách điện tử ngày càng được chuộng

Kho nội dung đa dạng, tính năng thông minh, tiết kiệm thời gian... là những ưu điểm khiến sách nói, sách điện tử ngày càng được lòng người dùng.
16:45 - 29/09/2024
524 lượt xem

Châu Âu muốn hạn chế công nghệ Trung Quốc xuất hiện trên ô tô

Liên minh châu Âu (EU) đang theo đuổi một chiến lược tương tự Mỹ trong việc áp đặt các hạn chế đối với công nghệ ô tô từ Trung Quốc.
13:36 - 29/09/2024
597 lượt xem