213
/
170103
iPhone 16 Pro Max rớt giá 10 triệu đồng sau 5 ngày về Việt Nam
iphone-16-pro-max-rot-gia-10-trieu-dong-sau-5-ngay-ve-viet-nam
news

iPhone 16 Pro Max rớt giá 10 triệu đồng sau 5 ngày về Việt Nam

Thứ 4, 25/09/2024 | 15:10:00
108 lượt xem

Từng có giá khởi điểm hơn 48 triệu đồng cho ngày đầu tiên về Việt Nam, tới nay iPhone 16 Pro Max xách tay đang rớt giá liên tục vì hàng chính hãng chuẩn bị được bán ra thị trường.

iPhone 16 Pro Max, mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple vừa ra mắt được giới kinh doanh đưa về Việt Nam qua đường xách tay với giá bán gần 50 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (dung lượng 256 GB) ngay trong ngày mở bán 20.9. Nhóm khách mua là những người muốn được sở hữu sớm sản phẩm, dù chỉ một tuần sau đó, tức ngày 27.9, thị trường Việt Nam cũng mở bán chính thức bộ 4 mẫu iPhone 16 mới.

Có giá bán ban đầu rất cao, trong đó phiên bản 1 TB đầu tiên về Việt Nam được giao dịch lên tới 79 triệu đồng, nhưng càng đến gần thời điểm lên kệ hàng chính hãng trong nước, giá iPhone 16 Pro Max xách tay càng giảm sâu. Ngày 25.9, một số cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh iPhone xách tay đã chào giá mới cho thiết bị khoảng 38 - 39 triệu đồng. Mức này tuy đã giảm khoảng 10 triệu đồng so với 5 ngày trước, nhưng vẫn cao hơn giá niêm yết chính hãng tầm 3 - 4 triệu đồng.

iPhone 16 Pro Max xách tay nhanh chóng giảm cả chục triệu đồng sau ít ngày về Việt Nam

Giá iPhone 16 Pro Max xách tay giảm theo ngày từ sau ngày 20.9. Giai đoạn đầu, máy có giá chênh lệch cao để bù đắp cho chi phí đi lại, ăn ở của người kinh doanh khi sang "săn mở bán" tại các thị trường gần Việt Nam như Singapore, Thái Lan, Đài Loan hay Hồng Kông. Càng gần ngày mở bán trong nước, giá thiết bị càng "hạ nhiệt" để đẩy hàng đi sớm, thu hồi vốn.

Những người buôn iPhone xách tay cho biết vài năm gần đây, ngách kinh doanh này không còn sôi động như trước. Một phần bởi thời gian lên kệ chính hãng ngày càng gần so với nhóm thị trường ưu tiên; lý do khác là ở giá bán. "Giá chính hãng sát với nhiều thị trường khác, thậm chí nằm trong nhóm rẻ ở thế giới. Người mua lại được hưởng nhiều quyền lợi hơn từ bảo hành tới hậu mãi của đại lý nên ít người chọn hàng xách tay hơn", một người kinh doanh lý giải.

Hiện tại, iPhone 16 Pro Max 256 GB đang có giá tham khảo 34,99 triệu đồng tại các đại lý ủy quyền trong nước. Giá bán trên là mức công bố, chưa gồm các khoản như mã giảm giá, quà ưu đãi đặt trước, trợ giá thu cũ đổi mới, trừ tiền khi thanh toán qua ngân hàng hay đơn vị đối tác của đại lý... Tổng số tiền khách mua được giảm có thể tới vài triệu đồng tùy model và những điều kiện mà họ có thể đạt được trong chương trình ưu đãi từ nhà bán hàng. Điều này tạo ra khoản chênh lệch thực tế lớn hơn so với mức 3 - 4 triệu đồng đã nêu.

iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc hết hàng ngay trong đêm mở đặt trước

Tuy vậy, người dùng cũng có khả năng khó nhận máy trong tuần đầu mở bán khi số lượng đơn đặt hàng iPhone 16 Pro Max nhanh chóng vượt khả năng cung cấp của nhiều hệ thống, kể cả những đơn vị lớn dẫn đầu thị trường về số lượng. Riêng đối với màu Titan Sa mạc, phiên bản mới của năm nay, suất đặt hàng đã hết sạch chỉ trong ít phút sau khi mở đặt trước vào rạng sáng 20.9 tại Việt Nam.

Sự thiếu hụt nguồn cung so với nhu cầu máy trong nước có thể giúp những người bán hàng xách tay có thêm một lượng khách khi người tiêu dùng không muốn phải đợi sang đầu hoặc trung tuần tháng 10 mới nhận máy đúng phiên bản màu mong đợi. Nếu không mua hàng xách tay, người dùng vẫn có thể tìm đến những cửa hàng nhỏ có kinh doanh máy chính hãng, tuy nhiên sẽ trả thêm khoản chênh lệch so với niêm yết.

Do vậy, giới quan sát thị trường nhận định sẽ khó có đợt giảm giá đột biến nào đối với iPhone 16 Pro Max xách tay từ nay tới hết tháng 9, khi lượng hàng đưa ra thị trường nhỏ giọt. Thay vào đó, giá thiết bị có thể giữ ổn định hoặc giảm nhẹ so với hiện nay, nhưng chưa thể thấp hơn hàng chính hãng. Việc iPhone xách tay rẻ hơn chính hãng chỉ xảy ra khi lượng hàng trên thị trường đã ổn định và nhu cầu không còn quá cao như hiện nay.

Theo Anh Quân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/iphone-16-pro-max-rot-gia-10-trieu-dong-sau-5-ngay-ve-viet-nam-185240925102657852.htm

  • Từ khóa

Google Maps giúp khám phá quá khứ và hiện tại của thế giới

Google đã công bố một loạt cải tiến cho nền tảng Earth và Maps nhằm mục đích cung cấp cho người dùng trải nghiệm sâu sắc và nhiều thông tin hơn.
16:06 - 25/09/2024
78 lượt xem

Telegram sẽ cung cấp địa chỉ IP, số điện thoại người dùng vi phạm cho chính quyền

Ngày 23-9, đồng sáng lập dịch vụ nhắn tin được mã hóa Telegram, ông Pavel Durov, cho biết dịch vụ này có thể cung cấp địa chỉ IP và số điện thoại của...
10:54 - 25/09/2024
205 lượt xem

Tấn công mạng gây thiệt hại cho doanh nghiệp như thế nào?

Với sự kết nối internet ngày càng sâu rộng, các cuộc tấn công mạng càng gia tăng về tần suất và mức độ nghiêm trọng chưa từng thấy. Doanh nghiệp thuộc mọi...
09:10 - 25/09/2024
261 lượt xem

AI trở thành ưu tiên hàng đầu của các ngành dịch vụ thời công nghệ

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) bùng nổ kéo theo nhu cầu ứng dụng công nghệ mới tăng vọt tại doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực như tài chính, ngân hàng hoặc...
07:16 - 25/09/2024
302 lượt xem

Các nhà sản xuất ô tô lớn cắt giảm đầu tư vào xe điện

Tesla, Ford, Mercedes-Benz và các hãng ô tô lớn khác đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện bằng cách cắt giảm các khoản đầu tư vào công nghệ này.
16:16 - 24/09/2024
652 lượt xem