213
/
170087
Telegram sẽ cung cấp địa chỉ IP, số điện thoại người dùng vi phạm cho chính quyền
telegram-se-cung-cap-dia-chi-ip-so-dien-thoai-nguoi-dung-vi-pham-cho-chinh-quyen
news

Telegram sẽ cung cấp địa chỉ IP, số điện thoại người dùng vi phạm cho chính quyền

Thứ 4, 25/09/2024 | 10:54:00
72 lượt xem

Ngày 23-9, đồng sáng lập dịch vụ nhắn tin được mã hóa Telegram, ông Pavel Durov, cho biết dịch vụ này có thể cung cấp địa chỉ IP và số điện thoại của người dùng theo yêu cầu hợp lý từ chính quyền.

CEO Telegram Pavel Durov - Ảnh: REUTERS

Biện pháp này nhằm vào những người vi phạm các quy định Telegram, được đưa ra nhằm ngăn chặn tội phạm sử dụng chức năng tìm kiếm nội bộ của ứng dụng này.

Trong tuyên bố trên kênh Telegram, ông Durov nêu rõ Telegram có thể cung cấp "địa chỉ IP và số điện thoại của những người vi phạm các quy định của chúng tôi tới các cơ quan hữu quan để đáp ứng các yêu cầu pháp lý hợp lý".

Ông cho biết ứng dụng tin nhắn này đã cập nhật các điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật cá nhân để thống nhất trên toàn thế giới. Điều này nhằm ngăn chặn hành vi lạm dụng tính năng tìm kiếm "Telegram Search" để bán hàng bất hợp pháp.

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, Telegram đã xóa tất cả nội dung có vấn đề khỏi mục tìm kiếm và một nhóm kiểm duyệt đặc biệt đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp tìm kiếm trong Telegram an toàn hơn.

Ông Durov, người gốc Nga, đã bị bắt giữ tại Paris (Pháp) vào tháng trước, sau đó được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 5 triệu euro.

Ông bị cáo buộc nhiều tội danh liên quan việc không ngăn chặn nội dung cực đoan và bất hợp pháp trên Telegram, cũng như liên quan đến các hoạt động tội phạm có tổ chức và giao dịch bất hợp pháp, từ chối chia sẻ các tài liệu mà chính quyền yêu cầu, không ngăn chặn hình ảnh khiêu dâm trẻ em, hoạt động buôn bán ma túy, lừa đảo và rửa tiền.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/telegram-se-cung-cap-dia-chi-ip-so-dien-thoai-nguoi-dung-vi-pham-cho-chinh-quyen-20240925073633254.htm

  • Từ khóa

Tấn công mạng gây thiệt hại cho doanh nghiệp như thế nào?

Với sự kết nối internet ngày càng sâu rộng, các cuộc tấn công mạng càng gia tăng về tần suất và mức độ nghiêm trọng chưa từng thấy. Doanh nghiệp thuộc mọi...
09:10 - 25/09/2024
112 lượt xem

AI trở thành ưu tiên hàng đầu của các ngành dịch vụ thời công nghệ

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) bùng nổ kéo theo nhu cầu ứng dụng công nghệ mới tăng vọt tại doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực như tài chính, ngân hàng hoặc...
07:16 - 25/09/2024
158 lượt xem

Các nhà sản xuất ô tô lớn cắt giảm đầu tư vào xe điện

Tesla, Ford, Mercedes-Benz và các hãng ô tô lớn khác đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện bằng cách cắt giảm các khoản đầu tư vào công nghệ này.
16:16 - 24/09/2024
508 lượt xem

Để Việt Nam tự cường AI

Có thể nói ngày 22-9, ngày đầu tiên trong chuyến công tác Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lần này, là ngày của khoa học - công nghệ, đổi mới sáng...
15:45 - 24/09/2024
530 lượt xem

Intel vừa được 'cứu' giữa những tin đồn bị thâu tóm?

Intel đã và sẽ nhận được những khoản đầu tư lớn trong hoàn cảnh khó khăn và bị những tin đồn bủa vây.
14:51 - 24/09/2024
553 lượt xem