213
/
169554
3 nhà mạng bố trí điểm sạc pin, cho người dân vùng bão lũ mượn sim và thiết bị gọi điện
3-nha-mang-bo-tri-diem-sac-pin-cho-nguoi-dan-vung-bao-lu-muon-sim-va-thiet-bi-goi-dien
news

3 nhà mạng bố trí điểm sạc pin, cho người dân vùng bão lũ mượn sim và thiết bị gọi điện

Thứ 6, 13/09/2024 | 10:38:00
2,040 lượt xem

Không chỉ tặng tiền gọi điện thoại, tặng data, các nhà mạng còn tích cực khắc phục mạng lưới viễn thông và hỗ trợ thiết bị để hạn chế tình trạng người dân vùng bão lũ bị gián đoạn liên lạc.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện MobiFone cho biết tối 10-9, nhà mạng này đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho tất cả khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc.

Cụ thể, khách hàng sẽ được cộng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại KM3T, sử dụng cho dịch vụ thoại và SMS nội mạng, ngoại mạng trong 7 ngày kể từ thời điểm được cộng khuyến mại thành công.

Khách hàng vẫn còn tiền và thời hạn sử dụng trong tài khoản KM3T sẽ được cộng dồn bổ sung 30.000 đồng và 7 ngày vào số ngày sử dụng.

Đại diện Viettel cho biết từ đêm 9-9, nhà mạng này tiếp tục hỗ trợ hơn 700.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng bởi ngập lụt và sạt lở đất.

Nhân viên Viettel đến khu vực gặp thiên tai để hỗ trợ, bảo đảm thông tin liên lạc cho người dân

Theo đó, khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp tại 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở - gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai và Bắc Giang - được cộng 20.000 đồng vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày.

Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng bão số 3 đã được Viettel hỗ trợ 20.000 đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được Viettel hỗ trợ cho mượn thiết bị, sim để truy cập dịch vụ internet tại nhà.

Bên cạnh việc khôi phục mạng lưới sau bão, Viettel Telecom đã chuẩn bị từ trước 200 điểm sạc pin miễn phí cho người dân ở các khu vực bị mất điện lưới.

Trong khi đó, theo đại diện VinaPhone, nhà mạng này đã triển khai ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15 Gb Data cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 ở 6 tỉnh, thành - gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.

Trong suốt thời gian bão đổ bộ, tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng trực tiếp, VinaPhone đã bố trí triển khai các điểm sạc pin tại các cửa hàng để phục vụ người dân đến 22 giờ mỗi ngày.

Theo Lê Tỉnh/ Người lao động

https://nld.com.vn/3-nha-mang-bo-tri-diem-sac-pin-cho-nguoi-dan-vung-bao-lu-muon-sim-va-thiet-bi-goi-dien-196240911155111691.htm

  • Từ khóa

Lý do khiến người dùng không muốn bán smartphone cũ

Khi sở hữu một smartphone mới, cảm giác phấn khích với các tính năng mới, bộ nhớ trong rộng lớn và màn hình gọn gàng là điều mà nhiều người nghĩ đến.
19:33 - 02/12/2024
58 lượt xem

Trí tuệ nhân tạo bị 'dụ dỗ' mất số tiền 47.000 USD

Chatbot AI Freysa được giao nhiệm vụ bảo vệ tài khoản trị giá 47.000 USD nhưng bị một người chơi tiền số "thuyết phục" chuyển toàn bộ tiền chỉ bằng một...
16:17 - 02/12/2024
139 lượt xem

CEO Tim Cook từng 'chê' Intel để bắt tay TSMC

CEO Tim Cook của Apple từng 'chê' dịch vụ sản xuất chip của Intel vào hơn 10 năm trước.
15:07 - 02/12/2024
157 lượt xem

Giải mã độ "hot" của TikToker trăm triệu view Lê Tuấn Khang

Sau TikTok Awards Việt Nam 2024, kênh TikTok của Lê Tuấn Khang cán mốc đến 9 triệu người theo dõi, tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 tuần.
11:19 - 02/12/2024
258 lượt xem

Google Maps có thể cảnh báo các mối nguy hiểm trên đường

Google Maps vừa công bố tính năng mới giúp người dùng nhận thông tin về các sự cố giao thông từ Waze, ứng dụng điều hướng được cộng đồng đóng góp.
09:17 - 02/12/2024
322 lượt xem