213
/
169201
Khám phá chiếc MacBook phù hợp cho tân sinh viên
kham-pha-chiec-macbook-phu-hop-cho-tan-sinh-vien
news

Khám phá chiếc MacBook phù hợp cho tân sinh viên

Thứ 5, 05/09/2024 | 17:00:00
1,950 lượt xem

Đối với những tân sinh viên hay giáo viên cần một chiếc máy tính xách tay mới, có thời gian hỗ trợ lâu dài, mẫu MacBook Air M2 là cái tên đáng chú ý.

Danh mục máy tính xách tay mà Apple đang bán khá đa dạng, nhưng nếu tìm ra một sản phẩm phù hợp với số đông học sinh, sinh viên thì MacBook Air M2 đang là lựa chọn hấp dẫn, mang đến tỷ lệ chất lượng/giá bán ấn tượng. Sản phẩm này có thiết kế giống với phiên bản kế nhiệm mới nhất từ Apple là MacBook Air M3.

Quan trọng hơn, giá bán của thiết bị hiện ở mức "dễ chịu", chỉ khoảng 22,95 triệu đồng khi tham khảo tại một số đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, giảm hơn 10 triệu đồng so với giá khi ra mắt (32,99 triệu đồng). Giá này có thể thay đổi tùy theo đại lý hoặc các model đã qua sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo yên tâm sử dụng trong quãng đường học tập, các tân sinh viên được khuyến cáo chọn máy mới, vốn được bảo hành đầy đủ cũng như không lo lắng các sự cố có thể do người sử dụng trước đó gây ra.

Các thế hệ MacBook Air vẫn luôn được đánh giá phù hợp cho học sinh, sinh viên nói chung

Các thế hệ MacBook Air vẫn luôn được đánh giá phù hợp cho học sinh, sinh viên nói chung ẢNH: APPLE

Nói về MacBook Air M2, đây là sản phẩm nổi bật với hiệu suất được cải thiện, vượt trội hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm sử dụng chip M1. Chip mới cung cấp CPU nhanh hơn và GPU mạnh mẽ hơn, khiến nó trở thành công cụ lý tưởng cho các tác vụ, cung cấp đủ sức mạnh cho hầu hết người dùng. Ngoài ra, hiệu suất năng lượng của chip M2 cho phép thời lượng pin ấn tượng lên đến 18 giờ - theo công bố từ nhà sản xuất, đảm bảo sử dụng lâu dài mà không cần sạc lại.

Thiết kế của MacBook Air M2 vẫn là một trong những điểm mạnh của sản phẩm. Với trọng lượng chỉ 1,24 kg và độ dày 11,3 mm, chiếc máy tính xách tay này có vẻ ngoài mỏng và nhẹ, phù hợp cho những ai cần một thiết bị mạnh và dễ mang theo. Thêm vào đó, thiết kế thanh lịch và cứng cáp không chỉ đảm bảo độ bền mà còn có vẻ ngoài tinh tế và chuyên nghiệp.

Cuối cùng, sản phẩm cũng được đánh giá cao về giá trị so với số tiền bỏ ra, đặc biệt ở mức giá hiện tại, đồng thời là một trong những lựa chọn máy tính xách tay tốt nhất từ Apple lúc này. Ngoài ra, thiết bị còn có trackpad tốt, mang đến trải nghiệm thao tác chính xác, nhạy với tác động lực, giúp cải thiện đáng kể khả năng tương tác mà không cần tới chuột gắn ngoài.

MacBook Air hiện có 2 phiên bản màn hình 13 inch và 15 inch

MacBook Air hiện có 2 phiên bản màn hình 13 inch và 15 inch ẢNH: AFP

Các thông số kỹ thuật đáng chú ý khác của MacBook Air M2 bao gồm màn hình Retina 13,3 inch với độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel cho gam màu rộng và độ sáng 500 nit. Hai cổng Thunderbolt/USB 4 có kết nối USB-C, đầu vào âm thanh 3,5 mm, hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0, đảm bảo kết nối không dây nhanh và đáng tin cậy, cũng như Touch ID để nhận dạng người dùng một cách an toàn.

Đại diện một AAR tại Việt Nam cũng xác nhận MacBook Air M2 có doanh số ấn tượng tại đơn vị trong 3 tháng gần đây. Cụ thể, sản phẩm chiếm gần 40% tổng số máy tính Mac bán ra, đóng góp 33% doanh thu của nhóm hàng Mac trong giai đoạn này.

Phiên bản màn hình 13 inch vẫn được ưa chuộng vì sự cân bằng giữa tính di động hiệu năng và giá bán, phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng. "Nhóm khách chủ yếu vẫn là sinh viên, người dùng phổ thông và những nhân viên văn phòng bởi sản phẩm này đáp ứng tốt nhu cầu làm việc đa nhiệm, học tập và giải trí cơ bản", vị này chia sẻ thêm. Bên cạnh đó, thiết kế mỏng nhẹ cũng phù hợp với người thường xuyên phải di chuyển, và thời lượng pin dài giúp người dùng không cần lo lắng về việc tìm nơi để cắm sạc cho máy.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/kham-pha-chiec-macbook-phu-hop-cho-tan-sinh-vien-185240905133239031.htm 

  • Từ khóa

Người Việt hào hứng thử tính năng bình luận ẩn danh trên Facebook

Facebook đã mở tính năng bình luận ẩn danh cho người dùng tại Việt Nam, tuy nhiên chỉ một số hội nhóm và tài khoản có thể sử dụng.
20:08 - 16/09/2024
145 lượt xem

Ứng dụng điện thoại có thể phát hiện cao huyết áp bằng giọng nói

Một ứng dụng cho điện thoại thông minh mới có thể phát hiện cao huyết áp chỉ bằng giọng nói.
15:15 - 16/09/2024
279 lượt xem

AI mới có thể bị dùng chế tạo vũ khí sinh học

OpenAI thừa nhận mô hình GPT-o1 vừa ra mắt có mức rủi ro liên quan đến chế tạo vũ khí sinh học, vũ khí hóa học cao hơn mọi mô hình do công ty này phát...
14:13 - 16/09/2024
302 lượt xem

Cần một "Nghị quyết 10" về chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới

Bài viết "Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới" của Tổng Bí...
10:45 - 16/09/2024
368 lượt xem

Mô hình AI giúp dự báo động đất lớn trước nhiều tháng

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy mô hình AI có thể giúp dự báo đến vài tháng trước khi một trận động đất lớn xảy ra.
08:51 - 16/09/2024
418 lượt xem