213
/
167369
Những tính năng nhẫn thông minh cần có
nhung-tinh-nang-nhan-thong-minh-can-co
news

Những tính năng nhẫn thông minh cần có

Thứ 6, 26/07/2024 | 09:42:00
2,088 lượt xem

Galaxy Ring là nhẫn thông minh vừa ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung, tuy nhiên đó không phải là sản phẩm quá mới trong thị trường này.

Các nhà sản xuất như Oura đã trình làng nhẫn thông minh của riêng họ một thời gian, cũng như không thiếu các chiến dịch huy động vốn cộng đồng cho các sản phẩm mới. Nhiều tính năng đo dữ liệu sức khỏe với độ chính xác cao là sự bổ sung thú vị cho những gì đã có với smartwatch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tính năng thiếu sót để nhẫn thông minh thêm sức hấp dẫn. 

Nhẫn thông minh đã tồn tại trên thị trường một thời gian

Tìm nhẫn bị mất

Chúng ta đã có những tính năng như Find My cho smartphone, tại sao không có điều tương tự với một thiết bị nhỏ và dễ thất lạc hơn nhiều như nhẫn thông minh? GPS tích hợp có thể giúp tìm thấy nó bằng một ứng dụng trên smartphone hoặc lưu lại vị trí nhẫn bất cứ khi nào nó được tháo ra khỏi ngón tay.

Bảo mật và quyền truy cập

Không có gì lạ khi các thương hiệu lớn tạo ra một hệ sinh thái hoạt động giữa các thiết bị của họ. Sẽ thú vị nếu họ trang bị cho nhẫn thông minh tính năng hữu ích để mở khóa các thiết bị như máy tính và smartphone, hay các thiết bị nhà thông minh như cửa thông minh, đèn, bộ điều nhiệt, xe thông minh…

Điều khiển bằng cử chỉ

Làm thế nào để điều khiển các thiết bị thông minh như đã đề cập ở trên? Với điều khiển bằng cử chỉ, nhẫn thông minh sẽ ngày càng trở nên thú vị. Chức năng này sẽ không mất nhiều thời gian để triển khai bởi bằng sáng chế của Samsung cho thấy Galaxy Ring có thể được sử dụng làm bộ điều khiển cho kính XR (thực tế mở rộng) của hãng. Và iMore cũng phát hiện bằng sáng chế trong tương lai của Apple Ring với các điều khiển bằng cử chỉ như “chụm tay, vẫy tay, chỉ và chạm lòng bàn tay”, nơi nhẫn theo dõi để điều khiển các thiết bị khác của Apple.

Nhiều số đo sức khỏe hơn

Hầu hết nhẫn thông minh hiện nay đều cung cấp khả năng đo nhịp tim khi nghỉ ngơi, sự thay đổi nhịp tim (HRV) để phục hồi căng thẳng và năng lượng, lượng oxy trong máu (SpO2), nhiệt độ da, nhịp hô hấp và lượng calo tiêu hao. Đó đều là những tính năng đáng kinh ngạc cho một thiết bị nhỏ như vậy.

Bên cạnh đó, một số lời hứa thú vị khác trên Kickstarter mang đến nhiều hứa hẹn hơn cho nhẫn thông minh. Ví dụ như nhẫn thông minh YogiFi liệt kê tính năng phát hiện hút thuốc, hay Ringo có khả năng phân tích thành phần cơ thể để tính lượng mỡ… Ngoài ra còn một số hứa hẹn theo dõi huyết áp và cảnh báo điện tâm đồ (ECG) về nhịp tim không đều (AFib).

Galaxy Ring là đang thu hút nhiều đơn đặt hàng

Chạm để thanh toán NFC (có xác thực)

Mặc dù nhẫn có chức năng NFC đã tồn tại trên Amazon nhưng nhẫn thông minh thường không có tính năng này do không thể thêm mã PIN hoặc phương thức ủy quyền thanh toán khác. Tuy nhiên, các nhà sản xuất có thể tìm ra giải pháp khác như để ủy quyền thanh toán qua NFC, người dùng có thể cần chạm vào vòng 2 lần để đảm bảo an toàn không thực hiện thanh toán ngẫu nhiên chỉ bằng cách tiếp cận thiết bị. Hơn nữa, nếu nhẫn được tháo ra khỏi ngón tay, NFC sẽ tự động bị vô hiệu hóa và chỉ có thể được kích hoạt lại bằng một ứng dụng trên điện thoại của người dùng để tránh sự cố trong trường hợp bị mất nhẫn hoặc bị trộm.

Liên lạc khẩn cấp

Giống như những gì smartwatch cung cấp và vẫn với ý tưởng tạo ra một hệ sinh thái giữa các thiết bị khác nhau, nhẫn thông minh có thể có một nút liên lạc khẩn cấp (SOS), nơi nó gửi cảnh báo và kích hoạt các cuộc gọi khẩn cấp trong trường hợp đo lường bất thường hoặc phát hiện bị ngã cũng như các tai nạn khác.

Phong cách hơn

Cuối cùng, smartwatch và nhẫn thông minh không phải tự nhiên được gọi là thiết bị đeo được. Chúng thực sự là những phụ kiện thông minh và cần có phong cách để chiều lòng người dùng. Kích thước nhẫn thông minh là nhỏ nhất có thể để cung cấp các phần cứng cần thiết, nhưng thiết kế bên ngoài hoàn toàn có thể phát triển được.

Theo Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhung-tinh-nang-nhan-thong-minh-can-co-185240708065612282.htm

  • Từ khóa

Theo dõi thông tin siêu bão Yagi trực tiếp trên điện thoại

Qua ứng dụng cài trên smartphone, người dùng có thể theo dõi thông tin siêu bão Yagi ngay từ màn hình di động, khá đầy đủ thông tin theo thời gian thực...
08:51 - 07/09/2024
548 lượt xem

Mỹ, Anh, và EU ký hiệp ước về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Theo Hội đồng châu Âu, các nước thành viên EU, Mỹ, và Anh đã ký hiệp ước ràng buộc pháp luật về trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên vào ngày 5/9.
18:13 - 06/09/2024
863 lượt xem

Khám phá chiếc MacBook phù hợp cho tân sinh viên

Đối với những tân sinh viên hay giáo viên cần một chiếc máy tính xách tay mới, có thời gian hỗ trợ lâu dài, mẫu MacBook Air M2 là cái tên đáng chú ý.
17:00 - 05/09/2024
1,527 lượt xem

Điện thoại của người dùng Facebook đang bị nghe lén theo cách này

Lâu nay, hàng triệu người dùng Facebook đã nghi ngờ chuyện bị nghe lén. Tiết lộ mới đây của một công ty truyền thông Mỹ đã chứng thực điều này.
14:30 - 05/09/2024
1,526 lượt xem

Pháp thí điểm 'ngừng số hóa', cấm điện thoại di động tại trường học

Quy định cấm điện thoại di động không chỉ áp dụng trong giờ học mà còn mở rộng đến các hoạt động ngoại khóa và các chuyến đi dã ngoại.
10:37 - 05/09/2024
1,635 lượt xem