213
/
167298
Ông Musk nối Internet vệ tinh đến bệnh viện ở Dải Gaza
ong-musk-noi-internet-ve-tinh-den-benh-vien-o-dai-gaza
news

Ông Musk nối Internet vệ tinh đến bệnh viện ở Dải Gaza

Thứ 5, 25/07/2024 | 09:00:00
2,119 lượt xem

Tỉ phú Elon Musk tuyên bố đã nối được tín hiệu Internet vệ tinh Starlink đến một bệnh viện ở thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Tỉ phú Elon Musk cho biết dịch vụ Internet vệ tinh Starlink đi vào hoạt động tại một bệnh viện ở thành phố Rafah, Dải Gaza - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ngày 24-7, tỉ phú Elon Musk thông báo đã nối được đường truyền Internet vệ tinh Starlink đến bệnh viện dã chiến do Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) thành lập ở thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Ôngn Musk viết trong dòng trạng thái đăng trên mạng xã hội X: "Starlink đang hoạt động tại một bệnh viện ở Dải Gaza nhờ có sự giúp đỡ của chính quyền UAE và Israel".

Ngoại trưởng UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan cũng gửi lời cảm ơn đến vị tỉ phú vì đã hỗ trợ bệnh viện trên, trong bối cảnh nhiều cơ sở y tế khác đã bị phá hủy ở Gaza trong hơn 9 tháng chiến sự vừa qua.

Hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao UAE khẳng định Internet tốc độ cao do Starlink cung cấp có thể tăng khả năng cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhân nhờ việc trao đổi y tế dễ dàng và thuận tiện hơn.

Địa điểm lắp đặt dịch vụ Starlink là cơ sở y tế dã chiến mới được UAE thành lập ở thành phố Rafah, sau khi nhiều cơ sở khác rơi vào tình trạng không thể hoạt động do cuộc xung đột vũ trang giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas.

Việc Starlink đi vào hoạt động tại cơ sở y tế trên diễn ra 5 tháng sau khi được chính quyền Israel chấp thuận.

Sự thiếu hụt nhiên liệu và điện để vận hành các trung tâm cung cấp dịch vụ là nguyên nhân chính khiến kết nối Internet tại Dải Gaza không được đảm bảo. Điều này gây khó khăn cho các nhân viên y tế và lực lượng cứu hộ khi làm việc, đồng thời hạn chế khả năng hoạt động của các bệnh viện và hệ thống y tế vốn có mức tập trung hóa cao ở Gaza.

Starlink là một nhánh của SpaceX, công ty sở hữu khoảng 60% số vệ tinh quay quanh Trái đất. Đây chính là đơn vị đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực Internet vệ tinh.

Starlink sử dụng nhiều vệ tinh nhỏ bay ở quỹ đạo thấp gần bề mặt Trái đất để tạo ra một mạng lưới toàn cầu, có khả năng cung cấp Internet cho cả các khu vực hẻo lánh hoặc những nơi cơ sở hạ tầng truyền thông thông thường bị vô hiệu hóa.

Theo Hà Đào/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/ong-musk-noi-internet-ve-tinh-den-benh-vien-o-dai-gaza-20240724221844018.htm

  • Từ khóa

Theo dõi thông tin siêu bão Yagi trực tiếp trên điện thoại

Qua ứng dụng cài trên smartphone, người dùng có thể theo dõi thông tin siêu bão Yagi ngay từ màn hình di động, khá đầy đủ thông tin theo thời gian thực...
08:51 - 07/09/2024
563 lượt xem

Mỹ, Anh, và EU ký hiệp ước về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Theo Hội đồng châu Âu, các nước thành viên EU, Mỹ, và Anh đã ký hiệp ước ràng buộc pháp luật về trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên vào ngày 5/9.
18:13 - 06/09/2024
878 lượt xem

Khám phá chiếc MacBook phù hợp cho tân sinh viên

Đối với những tân sinh viên hay giáo viên cần một chiếc máy tính xách tay mới, có thời gian hỗ trợ lâu dài, mẫu MacBook Air M2 là cái tên đáng chú ý.
17:00 - 05/09/2024
1,538 lượt xem

Điện thoại của người dùng Facebook đang bị nghe lén theo cách này

Lâu nay, hàng triệu người dùng Facebook đã nghi ngờ chuyện bị nghe lén. Tiết lộ mới đây của một công ty truyền thông Mỹ đã chứng thực điều này.
14:30 - 05/09/2024
1,535 lượt xem

Pháp thí điểm 'ngừng số hóa', cấm điện thoại di động tại trường học

Quy định cấm điện thoại di động không chỉ áp dụng trong giờ học mà còn mở rộng đến các hoạt động ngoại khóa và các chuyến đi dã ngoại.
10:37 - 05/09/2024
1,644 lượt xem