213
/
167143
Samsung Messages không còn cài mặc định trên điện thoại Galaxy
samsung-messages-khong-con-cai-mac-dinh-tren-dien-thoai-galaxy
news

Samsung Messages không còn cài mặc định trên điện thoại Galaxy

Thứ 2, 22/07/2024 | 14:10:00
1,997 lượt xem

Samsung cuối cùng đã thay đổi ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Galaxy, từ Samsung Messages sang Google Messages như công ty điện thoại Android khác.

Theo phát hiện bởi nhà nghiên cứu Max Weinbach trên X, ứng dụng Samsung Members đã thông báo rằng Google Messages hiện là ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Galaxy. Ảnh chụp bài đăng nêu rõ kể từ Galaxy Z Fold6, Z Flip6 và các mẫu mới hơn, ứng dụng Samsung Messages sẽ không còn có sẵn để được tải về nữa. Công ty nói thêm: "Thay vào đó, Google Messages sẽ cung cấp trải nghiệm mới và nâng cao để thể hiện cảm xúc của người dùng, giúp việc giao tiếp trở nên an toàn và thú vị hơn".

Samsung Messages không còn là ứng dụng mặc định trên điện thoại Galaxy, ít nhất tại Mỹ CHỤP MÀN HÌNH DIGITALTRENDS

Thông báo cũng tiết lộ người dùng thiết bị Galaxy cũ vẫn có thể tải xuống Samsung Messages từ Galaxy Store, tuy nhiên "một số tính năng sẽ bị loại trừ". Công ty không nêu rõ thông tin về các tính năng bị ảnh hưởng.

Mặc dù vậy, ghi nhận từ phóng viên Mishaal Rahman của Android Authority cho biết Samsung Messages vẫn là ứng dụng mặc định trong các mẫu Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 tại Canada và châu Âu. Điều này cho thấy thay đổi hiện chỉ áp dụng cho các thiết bị được bán tại Mỹ.

Tin tức trên xuất hiện chỉ vài tuần sau khi có báo cáo cho biết Google Messages nén rất nhiều hình ảnh khi gửi qua giao thức RCS. Thử nghiệm của Android Authority cũng phát hiện ra rằng một hình ảnh 50 MP với dung lượng 6 MB khi được gửi qua RCS sẽ được giảm xuống còn 3,1 MP và 404 KB. Ngược lại, Samsung Messages có thể gửi ảnh không nén qua RCS. Google dường như đang nghiên cứu khả năng gửi hình ảnh lớn hơn nhiều qua RCS trong Google Messages, vì vậy vấn đề "nén quá mức" có thể sớm được giải quyết.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ lý do tại sao Samsung loại bỏ Samsung Messages khỏi danh sách ứng dụng cài đặt mặc định để chuyển sang ứng dụng nhắn tin từ Google.

Theo Kiến Văn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/samsung-messages-khong-con-cai-mac-dinh-tren-dien-thoai-galaxy-185240722105256725.htm

  • Từ khóa

Theo dõi thông tin siêu bão Yagi trực tiếp trên điện thoại

Qua ứng dụng cài trên smartphone, người dùng có thể theo dõi thông tin siêu bão Yagi ngay từ màn hình di động, khá đầy đủ thông tin theo thời gian thực...
08:51 - 07/09/2024
557 lượt xem

Mỹ, Anh, và EU ký hiệp ước về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Theo Hội đồng châu Âu, các nước thành viên EU, Mỹ, và Anh đã ký hiệp ước ràng buộc pháp luật về trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên vào ngày 5/9.
18:13 - 06/09/2024
873 lượt xem

Khám phá chiếc MacBook phù hợp cho tân sinh viên

Đối với những tân sinh viên hay giáo viên cần một chiếc máy tính xách tay mới, có thời gian hỗ trợ lâu dài, mẫu MacBook Air M2 là cái tên đáng chú ý.
17:00 - 05/09/2024
1,533 lượt xem

Điện thoại của người dùng Facebook đang bị nghe lén theo cách này

Lâu nay, hàng triệu người dùng Facebook đã nghi ngờ chuyện bị nghe lén. Tiết lộ mới đây của một công ty truyền thông Mỹ đã chứng thực điều này.
14:30 - 05/09/2024
1,532 lượt xem

Pháp thí điểm 'ngừng số hóa', cấm điện thoại di động tại trường học

Quy định cấm điện thoại di động không chỉ áp dụng trong giờ học mà còn mở rộng đến các hoạt động ngoại khóa và các chuyến đi dã ngoại.
10:37 - 05/09/2024
1,641 lượt xem