213
/
150691
Apple đang phát triển "Apple GPT", đối thủ của ChatGPT
apple-dang-phat-trien-apple-gpt-doi-thu-cua-chatgpt
news

Apple đang phát triển "Apple GPT", đối thủ của ChatGPT

Thứ 5, 20/07/2023 | 18:40:54
2,009 lượt xem

Cục An toàn thông tin vừa đưa ra cảnh báo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về các lỗ hổng bảo mật mức cao và nghiêm trọng trong Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đang làm việc trên một dự án trí tuệ nhân tạo có tên gọi nội bộ là "Apple GPT". Đây được xem là nỗ lực của Apple nhằm cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT từ OpenAI.các sản phẩm của Microsoft.

Từ nhiều tháng nay, AI đã trở thành một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu của Apple. Công ty cũng đã nghiên cứu các dịch vụ chatbot và tích hợp nhiều chức năng AI vào các ứng dụng khác nhau.

Apple đang phát triển Apple GPT, đối thủ của ChatGPT - 1

Apple GPT là tên gọi nội bộ của dự án AI do Apple phát triển (Ảnh: BGR).

Theo đó, Apple đã phát triển một khung "Ajax" cho các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT của OpenAI, Bing của Microsoft và Bard của Google. Tuy vậy, trang Bloomberg tiết lộ công ty vẫn chưa có chiến lược rõ ràng để tạo ra một sản phẩm đầu cuối cho người dùng.

Theo MacRumors, với sự phổ biến của các chatbot AI, Apple có thể đã bắt đầu tỏ ra lo ngại. Các công nghệ mới dựa trên AI có thể sẽ thay đổi cách người dùng tương tác với điện thoại thông minh.

Nền tảng Ajax được xây dựng trên khung máy học Jax của Google, chạy trên Google Cloud. Trước đó, Apple được cho là đã cân nhắc việc ký hợp đồng với OpenAI và thử nghiệm công nghệ của OpenAI cho các nhóm trong công ty. Tuy vậy, cuối cùng hãng đã không làm điều đó.

Apple hiện có một số nhóm làm việc về trí tuệ nhân tạo và cố gắng giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư. Ngay cả với trợ lý cá nhân Siri, Apple luôn thận trọng hơn các đối thủ cạnh tranh khi đặt quyền riêng tư lên trên những chức năng khác.

Trong một buổi họp vào tháng 5, CEO Tim Cook cho biết công ty có "một số vấn đề cần giải quyết" đối với AI. Đồng thời, Apple cũng khẳng định điều quan trọng nhất là phải "cân nhắc và thận trọng" trong phương pháp phát triển.

Theo Thế Anh/Dân trí (nguồn www.macrumors.com)

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-dang-phat-trien-apple-gpt-doi-thu-cua-chatgpt-20230720110403696.htm

  • Từ khóa

4 lý do khiến Trung Quốc 'thua kém' Mỹ trong cuộc đua AI

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, cựu CEO Google Eric Schmidt ước tính Mỹ đang dẫn trước Trung Quốc trong lĩnh vực AI đến 2 - 3 năm. Đối với ông,...
08:10 - 14/05/2024
35 lượt xem

Vì sao chưa ngăn chặn, hạn chế được các cuộc gọi lừa đảo?

Chưa ngăn chặn, hạn chế được các cuộc gọi lừa đảo vì có nhiều thuê bao không còn sử dụng nhưng chưa cập nhật thông tin thuê bao - Bộ Thông tin và Truyền...
07:12 - 14/05/2024
44 lượt xem

Tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Ngày 13/5, tại Hà Nội, với sự bảo trợ của Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Cục A05) Bộ Công an, Hiệp hội An ninh mạng Quốc...
14:55 - 13/05/2024
450 lượt xem

49 triệu khách hàng của Dell bị đánh cắp dữ liệu

Dell gần đây thông báo cho một số lượng lớn khách hàng của mình về sự cố làm rò rỉ một lượng hạn chế cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng.
11:39 - 13/05/2024
521 lượt xem

Vi phạm bản quyền: Chặn những trang chiếu lậu khét tiếng

Một người Việt vừa bị tuyên án vì vi phạm bản quyền trực tuyến liên quan đến Giải bóng đá ngoại hạng Anh. Tổ chức quốc tế cũng mong thực thi nhiều biện...
09:51 - 13/05/2024
576 lượt xem