213
/
149235
Cách tắt cuộc gọi từ số lạ trên WhatsApp
cach-tat-cuoc-goi-tu-so-la-tren-whatsapp
news

Cách tắt cuộc gọi từ số lạ trên WhatsApp

Thứ 5, 22/06/2023 | 14:33:00
1,979 lượt xem

Tính năng mới nhằm ngăn người dùng WhatsApp bị làm phiền bởi các cuộc gọi không mong muốn như quấy rối, lừa đảo hay các số không muốn nghe máy.

Kể từ khi Meta (công ty mẹ của Facebook) mua lại WhatsApp, ứng dụng này thường xuyên được nhận những bản cập nhật quan trọng, tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Mới đây, phần mềm OTT lại được bổ sung tùy chọn mới được đánh giá là hữu dụng.

Theo đó, chương trình sẽ tự động tắt thông báo cuộc gọi (thông qua WhatsApp) đến từ số điện thoại không có trong danh bạ. Tùy chọn mới đã khả dụng cho mọi tài khoản nhằm ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối, lừa đảo hay làm phiền bởi thuê bao lạ.

WhatsApp liên tục cập nhật tính năng mới trong vài tháng gần đây

Người dùng có thể bật lựa chọn mới bằng cách truy cập vào ứng dụng, nhấn Cài đặt (Settings) > Quyền riêng tư (Privacy) > Cuộc gọi (Call). Tất cả cuộc gọi từ số lạ đều bị tắt thông báo nhưng vẫn hiển thị trong danh mục Cuộc gọi (Call) để chủ tài khoản có thể kiểm tra và trả lời nếu nhận ra số điện thoại quen hay trong trường hợp cần liên lạc lại.

Ngoài bổ sung tắt thông báo cuộc gọi từ số lạ, WhatsApp cũng giới thiệu thêm tính năng kiểm tra quyền riêng tư (Privacy Checkup), từng bước hướng dẫn người dùng những thao tác quan trọng để tùy chỉnh mức độ bảo vệ thông tin cá nhân của họ trên ứng dụng. Người dùng WhatsApp chọn mục Start checkup (Bắt đầu kiểm tra) trong phần cài đặt Privacy (Quyền riêng tư) để lần lượt thực hiện các thao tác ở nhiều cấp độ khác nhau giúp tăng cường bảo mật cho tin nhắn, cuộc gọi, thông tin cá nhân.

Những thay đổi mới đã khả dụng ở phiên bản WhatsApp mới nhất trên thiết bị di động. Người dùng cần vào gian ứng dụng trên máy (iOS hoặc Android) để cập nhật chương trình lên phiên bản mới nhất.

Theo Anh Quân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/cach-tat-cuoc-goi-tu-so-la-tren-whatsapp-185230621141941695.htm

  • Từ khóa

4 lý do khiến Trung Quốc 'thua kém' Mỹ trong cuộc đua AI

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, cựu CEO Google Eric Schmidt ước tính Mỹ đang dẫn trước Trung Quốc trong lĩnh vực AI đến 2 - 3 năm. Đối với ông,...
08:10 - 14/05/2024
21 lượt xem

Vì sao chưa ngăn chặn, hạn chế được các cuộc gọi lừa đảo?

Chưa ngăn chặn, hạn chế được các cuộc gọi lừa đảo vì có nhiều thuê bao không còn sử dụng nhưng chưa cập nhật thông tin thuê bao - Bộ Thông tin và Truyền...
07:12 - 14/05/2024
33 lượt xem

Tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Ngày 13/5, tại Hà Nội, với sự bảo trợ của Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Cục A05) Bộ Công an, Hiệp hội An ninh mạng Quốc...
14:55 - 13/05/2024
437 lượt xem

49 triệu khách hàng của Dell bị đánh cắp dữ liệu

Dell gần đây thông báo cho một số lượng lớn khách hàng của mình về sự cố làm rò rỉ một lượng hạn chế cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng.
11:39 - 13/05/2024
509 lượt xem

Vi phạm bản quyền: Chặn những trang chiếu lậu khét tiếng

Một người Việt vừa bị tuyên án vì vi phạm bản quyền trực tuyến liên quan đến Giải bóng đá ngoại hạng Anh. Tổ chức quốc tế cũng mong thực thi nhiều biện...
09:51 - 13/05/2024
563 lượt xem