213
/
147838
Hồng Kông cho phép nhà đầu tư giao dịch tiền số
hong-kong-cho-phep-nha-dau-tu-giao-dich-tien-so
news

Hồng Kông cho phép nhà đầu tư giao dịch tiền số

Thứ 6, 26/05/2023 | 11:38:00
2,004 lượt xem

Trong bối cảnh Hồng Kông (Trung Quốc) đang nỗ lực trở thành trung tâm Web3 toàn cầu, Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hồng Kông (SFC) đã công bố quy định mới cho phép giao dịch bán lẻ tiền số bắt đầu từ ngày 1.6.

Điều này cho thấy Hồng Kông đang nỗ lực khôi phục vị thế là một trung tâm tài chính toàn cầu. Theo SCMP, quy định mới sẽ cho phép các sàn giao dịch tiền số có giấy phép hoạt động bán cho những nhà đầu tư các loại tiền số có vốn hóa thị trường lớn như Bitcoin hay Ethereum.

Từ tháng 6 năm nay, việc quảng cáo cho các sàn giao dịch tiền số không có giấy phép hoạt động là vi phạm hình sự. Người sử dụng các phương tiện lừa đảo để lôi kéo người khác mua tài sản ảo cũng sẽ vi phạm pháp luật, SFC bổ sung.

Theo Bloomberg, SFC nhấn mạnh các sàn giao dịch được cấp phép nên tuân thủ một loạt biện pháp bảo vệ nhà đầu tư, bao gồm việc giới thiệu, quản trị, thẩm định token, trước khi cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh kế hoạch mở rộng quyền giao dịch, các quan chức Hồng Kông cũng đã cam kết sẽ có đủ biện pháp bảo vệ để tránh những cuộc khủng hoảng mà ngành tiền số đã chứng kiến vào năm ngoái, như sự sụp đổ của sàn FTX.

Eddie Yue Wai-man, Giám đốc điều hành của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA), đã phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Bloomberg Wealth Asia rằng các quy định được đưa ra sẽ khắt khe hơn. Hồng Kông sẽ để ngành công nghiệp phát triển nhằm tạo ra hệ sinh thái, nhưng không có nghĩa các quy định sẽ lỏng lẻo, Yue bổ sung.

hongkong-crypto-regulation-1024x538.jpg

Hầu hết các sàn giao dịch mà người dân Hồng Kông có thể truy cập đều không được SFC quản lý Chụp màn hình

SFC thông báo các sàn giao dịch được cấp phép ở Hồng Kông sẽ phải đáp ứng các yêu cầu bao gồm việc lưu giữ tài sản an toàn, tách biệt tài sản của khách hàng, tránh xung đột lợi ích và các tiêu chuẩn an ninh mạng.

Các sàn giao dịch dự kiến sẽ tiến hành đánh giá toàn diện về sự hiểu biết của nhà đầu tư về bản chất và rủi ro của tài sản số và khả năng chịu rủi ro, đồng thời thiết lập các giới hạn tiếp xúc. Các nền tảng được cấp phép cũng nên thành lập một ủy ban đánh giá và tiếp nhận để  quản lý các token mà họ cung cấp.

Sau đợt suy thoái thị trường vào năm 2022 dẫn đến hàng loạt vụ phá sản, chính phủ nhiều nước tỏ ra e ngại với tài sản số. Các cơ quan quản lý trên trên thế giới đang vật lộn tìm cách giám sát ngành công nghiệp tiền số. Ngược lại, các khu vực như Hồng Kông và Dubai đang cố gắng thu hút đầu tư liên quan đến tiền số.

Theo Mai Anh/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/hong-kong-cho-phep-nha-dau-tu-giao-dich-tien-so-185230524055011767.htm

  • Từ khóa

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
358 lượt xem

Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

Trong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
15:31 - 24/04/2024
383 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
438 lượt xem

Samsung khai sinh dòng smartphone tầm trung mới

Samsung vừa âm thầm ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trong dòng Galaxy C mang tên Galaxy C55 tại Trung Quốc nhắm đến phân khúc tầm trung.
09:19 - 24/04/2024
544 lượt xem

Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị

Khi người dùng cho phép ứng dụng giả mạo hoạt động, đối tượng xấu sẽ kiểm soát thiết bị, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản
08:06 - 24/04/2024
571 lượt xem