190
/
85696
Thực phẩm tốt cho tuyến giáp
thuc-pham-tot-cho-tuyen-giap
news

Thực phẩm tốt cho tuyến giáp

Chủ nhật, 26/01/2020 | 07:25:18
647 lượt xem

Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ và điều chỉnh các chức năng cơ thể quan trọng như nhiệt độ, hô hấp, nhịp tim, trọng lượng cơ thể ...

thuc pham tot cho tuyen giap hinh 1

Sữa chua giàu vitamin D và probiotic, giúp đảm bảo sức khỏe cho tuyến giáp và giúp cân bằng vi khuẩn tốt trong ruột, thường bị xáo trộn do mất cân bằng tuyến giáp.

thuc pham tot cho tuyen giap hinh 2

Cá hồi chứa axit béo omega-3, giúp tăng cường các thuộc tính chống viêm, giảm viêm tuyến giáp hiệu quả.

thuc pham tot cho tuyen giap hinh 3

Dầu oliu chứa các chất chống oxy hóa, chống lại nhiều bệnh như ung thư và loãng xương. Đặc biệt, dầu oliu còn giúp ngăn ngừa ung thư tuyến giáp hiệu quả.


thuc pham tot cho tuyen giap hinh 4

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp giải phóng các tế bào mỡ khỏi cơ thể, giúp tăng cường chuyển hóa, ngăn ngừa ung thư tuyến giáp.

thuc pham tot cho tuyen giap hinh 5

Lòng trắng trứng chứa ít calo, không chứa chất béo và có chứa protein có lợi cho quá trình chuyển hóa, là thực phẩm hữu hiệu có tác dụng cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa ung thư tuyến giáp.

thuc pham tot cho tuyen giap hinh 6

Thực phẩm giàu i-ốt: Thiếu i-ốt sẽ ảnh hưởng xấu đến tuyết giáp, gây ra ung thư hoặc bếu cổ. Để có đủ i-ốt trong chế độ ăn, bạn có thể ăn rong biển, và hải sản...

thuc pham tot cho tuyen giap hinh 7

Bổ sung selen: Selen cũng là một chất giúp ngăn ngừa ung thư tuyến giáp hiệu quả. Để có lượng selen tốt, hãy bao gồm nấm, hạt hướng dương và sữa đậu nành trong chế độ ăn.

thuc pham tot cho tuyen giap hinh 8

Kẽm giúp kích thích tuyến giáp lành mạnh. Bổ sung thêm đậu Hà Lan, hạt óc chó, ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân trong chế độ ăn để hấp thụ đủ lượng kẽm cần thiết./.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN (biên dịch)

nguồn Brightside

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
174 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
581 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
597 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
620 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
714 lượt xem