19
/
170772
Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan
dau-an-dien-anh-viet-nam-tai-lhp-busan
news

Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan

Thứ 4, 09/10/2024 | 15:59:00
130 lượt xem

Sau 7 ngày (từ 2.10 đến 8.10) diễn ra Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc), Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) do bà Ngô Phương Lan làm Chủ tịch, trưởng đoàn Việt Nam đã tạo dấu ấn trong chuỗi hoạt động diễn ra, giúp kết nối các nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Sau thành công này tại Liên hoan phim (LHP) Busan LHP, VFDA kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người yêu điện ảnh, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan- Ảnh 1.

Chủ tịch VFAD cùng Han Sang Jun - Chủ tịch KOFIC và ông Vũ Hồ NGỌC LÊ

Trong khuôn khổ LHP Busan lần thứ 29 (BIFF, tổ chức từ 2.10 đến 11.10 tại Busan, Hàn Quốc), VFDA phối hợp với các đối tác tổ chức thành công chuỗi hoạt động nhằm xúc tiến cho LHP châu Á Đà Nẵng (DANAFF) và quảng bá các bối cảnh quay phim ở Việt Nam, đặc biệt ở 4 tỉnh thành: Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ninh và Phú Yên.

Cơ hội cho nhà sản xuất, đạo diễn trong nước và quốc hợp tác làm phim

Các sự kiện gồm: dự khai mạc LHP Busan, khai mạc gian hàng Việt Nam – DANAFF tại Hội chợ phim và nội dung châu Á (ACFM) từ 5.10 đến 8.10, tham quan phim trường, studio lớn nhất Busan; các buổi làm việc với thị trưởng Busan Park Heong-Joo, ông Han Sang Jun - Chủ tịch Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), ông Joh Gunshik - Giám đốc điều hành của Học viện Nghệ thuật điện ảnh Hàn Quốc, Chủ tịch Trung tâm điện ảnh Busan và Ủy ban Điện ảnh Busan; hội thảo "Giới thiệu LHP DANAFF và môi trường làm phim ở một số tỉnh thành Việt Nam"; Viet Nam Night - quy tụ kết nối hơn 600 khách mời là các nhà sản xuất phim, diễn viên điện ảnh, đạo diễn của Hàn Quốc và quốc tế tham dự.

Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan- Ảnh 2.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát và ca sĩ Sơn Thạch cùng hát bài Cô ba Sài Gòn NGỌC LÊ

Tham dự sự kiện Viet Nam Night gồm: ông Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Ngô Phương Lan - Chủ tịch VFDA, Giám đốc LHP DANAFF, ông Park Kwangsu - Chủ tịch LHP Busan, ông Kim Dongho – nhà sáng lập, nguyên Chủ tịch LHP Busan, ông Han Sang Jun - Chủ tịch KOFIC, ông Tống Quang Thìn – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Đào Mỹ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục Truyền thông CAND - Bộ Công an, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh, bà Lê Minh Tâm - Phó chủ tịch VFDA.

Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan- Ảnh 3.

NSND Ngọc Lan tham dự Viet Nam Night NGỌC LÊ

Sự kiện Viet Nam Night có nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng của Việt Nam tham dự: NSND Ngọc Lan; diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát; ca sĩ Sơn Thạch; đạo diễn Phan Đăng Di, Phan Gia Nhật Linh; các nhà sản xuất phim Ngô Thị Bích Hạnh, Nguyễn Trinh Hoan, Trần Thị Bích Ngọc…

Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan- Ảnh 4.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát và ca sĩ Sơn Thạch khuấy động sân khấu Viet Nam Night  NGỌC LÊ

Tại đêm Viet Nam Night, lãnh đạo 4 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ninh và Phú Yên đã gửi những thông điệp ngắn gọn nhưng đầy ấn tượng mời các nhà làm phim quốc tế đến Việt Nam sản xuất phim.

Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan- Ảnh 5.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cùng ca sĩ Sơn Thạch tại sự kiện Viet Nam Night NGỌC LÊ

Sự hiện diện chưa từng có của điện ảnh Việt tại LHP Busan

Ông Jeremy Segay – Tùy viên nghe nhìn khu vực, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam chia sẻ, sự kiện Viet Nam Night diễn ra ấn tượng, là đỉnh cao cho sự hiện diện chưa từng có của điện ảnh Việt tại LHP Busan và Hội chợ phim và nội dung châu Á tại Busan. Năm nay, Việt Nam có hơn 5 gian hàng tại Hội chợ phim và tất cả khách tham quan hội chợ đều thấy Việt Nam đã tăng cường đẩy mạnh quảng bá các tỉnh, thành phố làm địa điểm quay phim cũng như doanh số bán phim nội địa ra quốc tế. Các sự kiện của Việt Nam đã tạo dấu ấn mạnh mẽ.

Dấu ấn điện ảnh Việt Nam tại LHP Busan- Ảnh 6.

Đoàn Việt Nam ghé thăm phim trường lớn nhất Busan, địa điểm quay những bộ phim đạt nhiều giải thưởng lớn của Hàn Quốc NGỌC LÊ

Bà Ngô Phương Lan cho biết, Việt Nam nằm ở vị trí địa lý đặc biệt, được thiên nhiên ưu đãi sự đa dạng về bối cảnh, cộng với bề dày văn hóa, lịch sử, những điều này chắc chắn đóng góp một điểm đến vô cùng hấp dẫn cho các nhà làm phim quốc tế.

"Hiện tại, VFDA đã hợp tác với các địa phương có cảnh quan đặc sắc, từng đón tiếp nhiều đoàn phim Việt Nam và quốc tế đến quay như Đà Nẵng, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ninh... để trở thành đại diện, kết nối các nhà làm phim và các nhà hoạch định chính sách, cộng đồng làm phim trong nước và quốc tế. VFDA luôn nỗ lực hoạt động, góp phần phát triển nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam", Chủ tịch VFDA Ngô Phương Lan chia sẻ.

Thông điệp của 4 tỉnh thành mời gọi các nhà làm phim đến với Việt Nam:

ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng là nơi diễn ra LHP châu Á Đà Nẵng cùng các sự kiện lễ hội quốc tế quy mô lớn, mong muốn trở thành "nhịp cầu châu Á" kết nối điện ảnh nước nhà với điện ảnh châu Á, thế giới. Là điểm đến yêu thích của giới chuyên môn, các nhà sản xuất, đầu tư điện ảnh trong và ngoài nước. Hãy đến và tận hưởng Đà Nẵng.

NINH BÌNH

Chào mừng tất cả các bạn đến tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Hãy quan tâm đến Ninh Bình, chúng tôi muốn thành công với điện ảnh cùng các bạn.

QUẢNG NINH

Quảng Ninh, nơi có Vịnh Hạ Long - 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thế giới với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất, địa mạo, tiềm năng nổi trội về điện ảnh. Nồng nhiệt chào đón các nhà đầu tư, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên đến với Quảng Ninh.

PHÚ YÊN

Phú Yên chào đón các nhà đầu tư, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên trên thế giới đến với Phú Yên để trải nghiệm vùng đất tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa và là điểm hẹn của điện ảnh.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/dau-an-dien-anh-viet-nam-tai-lhp-busan-1852410091122463.htm 

  • Từ khóa

Triển lãm Sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Ngày 9/10, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn...
14:45 - 09/10/2024
149 lượt xem

Sa Pa khẩn trương khôi phục hoạt động du lịch sau bão, lũ

Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vừa xây dựng và công bố phương án khôi phục lại hoạt động du lịch sau ảnh hưởng cơn bão số 3 trên địa bàn,...
14:29 - 09/10/2024
161 lượt xem

Núi Bà Đen được chọn là điểm đến của 1.000 đại biểu trong Đại lễ Vesak 2025

Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc (ICDV) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen (Tây Ninh) trong chuyến khảo sát các điểm...
11:45 - 09/10/2024
206 lượt xem

Cuộc thi toàn quốc tìm hiểu về cuốn sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các câu hỏi trong cuộc thi tập trung vào nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí...
10:15 - 09/10/2024
264 lượt xem

Tin tưởng với tầm nhìn mới về văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

70 năm nhìn lại có thể tự hào văn hóa Thủ đô Hà Nội có bước đổi mới rất cơ bản, đã có vị trí mới trong phát triển bền vững.
08:17 - 09/10/2024
315 lượt xem